Bạc Liêu: Cần xử lý dứt điểm hành vi ngăn cản thi công công trình thủy

20/11/2020 22:12

Ngày 16/11, ông Nguyễn Văn Thới, Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cho biết sẽ sớm thành lập tổ kiểm tra để giải quyết dứt điểm tình trạng người dân có hành vi cản trở thi công công trình thủy.

Ngày 16/11, ông Nguyễn Văn Thới, Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cho biết sẽ sớm thành lập tổ kiểm tra để giải quyết dứt điểm tình trạng người dân có hành vi cản trở thi công công trình thủy.

Người dân phản ánh đến PV Báo Công lý)

Theo phản ánh của hàng chục hộ dân ấp Nhà Lầu 1, xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân, vào khoảng tháng 06/2020, UBND xã Ninh Thạnh Lợi A có chủ trương thi công nạo vét tuyến kênh Kênh Ngang- Ông Tà với tổng chiều dài gần 4km để phục vụ sản xuất cho bà con nông dân. Tuy nhiên, mới thi công được khoảng 500 mét thì hộ bà Trần Thị Nhanh ngụ cùng địa phương ngăn cản không cho thi công nạo vét phần thủy phận đi ngang gia đình bà.

Ngôi nhà bà Nhanh lấn chiếm dòng sông)

Trước sự việc trên, người dân đã nhiều lần báo với UBND xã Ninh Thạnh Lợi A về hành vi của bà Nhanh nhưng vẫn chính quyền nơi đây không giải quyết dứt điểm.

Đại diện cho hàng chục hộ dân nơi đây, ông Trần Văn Khuê (sinh năm 1948, ngụ ấp Nhà Lầu 1, xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) bức xúc cho biết: “Đây là tuyết kênh của nhà nước, tại sao chỉ có một hộ là bà Trần Thị Nhanh không cho nạo vét ? Khi sự việc xảy ra, nhiều lần ông Nguyễn Thanh Lưu, Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Thạnh Lợi A có đến nhưng không giải quyết. Hơn 4 tháng từ khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương nơi đây vẫn không có biện pháp giải quyết dứt điểm khiến người dân chúng tôi bị thiệt hại về hoa màu, cây cối, nuôi trồng thủy sản…”.

Sơ đồ nạo vét kênh đã được phê duyệt)

Qua tìm hiểu của PV, được biết hộ bà Trần Thị Nhanh ngăn cản không cho công trình thi công là do ngôi nhà của gia đình bà xây dựng lấn chiếm lòng sông nên sợ khi nạo vét sẽ xảy ra tình trạng sạt lở.

Ông Lê Văn Đang, Chủ tịch UBND xã Ninh Thạnh Lợi A cho biết khi vụ việc xảy ra phía chính quyền có nắm tình hình và báo cáo về Ủy ban huyện để có phương hướng sớm giải quyết dứt điểm tránh gây bức xúc cho người dân.

Xáng cuốc nằm trơ trọi không thể thi công do bà Nhanh có hành vi cản trở.)

Hiện nay người dân mong các cơ quan có thẩm quyền sớm vào cuộc giải quyết tình trạng trên để dự án nạo vét tuyến kênh sớm hoàn thành, tạo điều kiện đi lại, phát triển sản xuất, góp phần tưới, tiêu để phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống người dân.

Theo Thành Nhớ/CL&XH

Bạn đang đọc bài viết "Bạc Liêu: Cần xử lý dứt điểm hành vi ngăn cản thi công công trình thủy" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.