3 giờ đồng hồ trong lớp học bí quyết kiếm tiền tỷ, ‘thánh’ BĐS Nguyễn Mạnh Hà dạy gì?

23/08/2020 10:07

Gần 3 tiếng ngồi trong học lớp học miễn phí về Bí quyết đầu tư bất động sản (BĐS) do “thánh” Nguyễn Mạnh Hà làm diễn giả thì có tới gần nửa thời gian học viên được nghe giới thiệu về bản thân, về khóa học 40 triệu đồng/học viên mà Hà sắp mở…

Gần 3 tiếng ngồi trong học lớp học miễn phí về Bí quyết đầu tư bất động sản (BĐS) do “thánh” Nguyễn Mạnh Hà làm diễn giả thì có tới gần nửa thời gian học viên được nghe giới thiệu về bản thân, về khóa học 40 triệu đồng/học viên mà Hà sắp mở…

Sau khi “nhanh tay” đăng ký vé miễn phí dành cho lớp học về Bí quyết đầu tư bất động sản (BĐS) do doanh nhân bất động sản Nguyễn Mạnh Hà làm diễn giả, tôi có cơ hội hiểu rõ xu hướng bất động sản 2016; mua và bán đúng chu kỳ bất động sản; mua đúng loại bất động sản, đúng vị trí và xu hướng; sử dụng vốn và huy động vốn một cách thông minh; đàm phán hiệu quả, đàm phán để lãi ngay khi mua… như những gì chương trình đã chia sẻ trước đó.

Thời lượng chương trình diễn ra trong gần 3,5 tiếng đồng hồ tại trụ sở Công ty BĐS của doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà.

Chương trình được bắt đầu là những đoạn clip ngắn mà một số kênh truyền hình như VTV1, VTV3, SCTV… đã phỏng vấn ông Hà xung quanh câu chuyện về đầu tư BĐS.

Lớp học BĐS của Nguyễn Mạnh Hà.(Ảnh: Hải Nguyên)

Sau màn “khởi động” đầy hào hứng bằng việc học viên tự massage cho nhau cùng tiếng hô vang “tôi khỏe” là sự xuất hiện của nhân vật mang tên Nguyễn Mạnh Hà. Với phong thái khá tự tin và chững chạc của một người có nhiều kinh nghiệm đứng thuyết trình trước đám đông, Hà nở nụ cười khá tươi trước đám đông đang hồi hộp chờ đợi thông tin và giới thiệu về bản thân một cách tự tin.

Bằng giọng say mê Hà bắt đầu nói về 2 cuốn sách BĐS mình đã xuất bản và gặp phải nhiều tranh cãi vì đắt và khó mua. Hơn nữa, chúng lại là một trong những cuốn sách được nghe nhiều nhất trong kho sách nói, vượt qua tất cả các cuốn sách của ngài Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đang say sưa nhưng phát hiện có người quay phim, chụp ảnh, Hà lập tức nhắc nhở về quy chế lớp học kín, các học viên không được phép quay phim, chụp ảnh hay ra ngoài tự do. Lý do được Nguyễn Mạnh Hà đưa ra là vì “chương trình này chỉ chúng ta biết”. – “Chúng ta” ở đây là gần 100 học viên tham dự và các nhân viên của Công ty BĐS do Nguyễn Mạnh Hà sáng lập ra.

Nguyễn Mạnh Hà cũng không quên nhắc nhở các học viên về giá trị của lớp học này vì dù Hà đang rất bận cho chuyến đi xa 8 ngày tận Anh quốc vào ngày hôm sau nhưng vẫn tranh thủ có mặt tại lớp học để chia sẻ những điều ấy cùng các học viên.

Với thời gian gần 3 giờ đồng hồ, Nguyễn Mạnh Hà không ngừng giới thiệu về bản thân, các dự án đầu tư đang thực hiện, những trải nghiệm sau thành công mà mình đã trải qua, sắp tới như chuyến du lịch đến nước Anh không chỉ là để du lịch thư giãn, hưởng thụ của bản thân mà còn là kết hợp với đối tác đi thực tế tìm hiểu về một phi vụ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại xứ xở sương mù. Lồng ghép trong đó, Nguyễn Mạnh Hà bắt đầu kể về những nhân vật từng được mình giúp đỡ khi còn hai bàn tay trắng hay đang “vùng vẫy” trong vũng bùn của nền kinh tế thị trường, bây giờ cũng trở thành đại gia BĐS.

Nguyễn Mạnh Hà với hai cuốn sách được giới thiệu do chính anh viết, đang tự tin giới thiệu về lớp học của mình. (Ảnh: Hải Nguyên)

Đó là một doanh nhân BĐS ở Hà Nam, từ một người làm công ăn lương trở thành người sở hữu nhiều mảnh đất, căn hộ; Là một người bạn khi bán nhà bị mất trắng 2,4 tỉ đồng nhưng nhờ định hướng tư vấn đúng đắn của Hà mà đã dần ghi tên trong danh sách các đại gia BĐS tại Việt Nam hiện nay… Tất cả các nhân vật được Hà nhắc đến với một niềm kiêu hãnh, song tuyệt nhiên, thông tin chỉ dừng lại ở người nọ, bạn kia, không hề có tư liệu người thực.

Bên cạnh việc cung cấp các thông tin lý thuyết chung chung về thị trường BĐS, những ví dụ về sự thành công của học trò, bạn bè mình thì Hà cũng dành thời gian cho các học viên tự giới thiệu về bản thân, thực hành các hướng dẫn trò chơi giao lưu….

“200 học trò của tôi, những người học lớp học của tôi, tay trắng mà giờ sở hữu khối lượng bất động sản lớn. Học viên của tôi khắp Việt Nam này luôn. Họ dùng kiến thức BĐS để kiếm được tiền từ BĐS một cách tuyệt vời”, Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ với lớp học.

Phân nửa thời gian còn lại (khoảng 1h30 phút), Nguyễn Mạnh Hà giới thiệu về những thành tích của mình, về các dự án mà công ty của mình làm chủ đầu tư, về khối tài sản kếch xù mình đang sở hữu. Đặc biệt nhất là màn giới thiệu khóa học được Nguyễn Mạnh Hà xin phép giới thiệu trong 15 phút nhưng kéo dài tới gần một tiếng đồng hồ.

Về thành tích cá nhân từ một người “nghèo kiết xác” trở thành “đại gia” sở hữu khối tài sản bất động sản khổng lồ được Nguyễn Mạnh Hà giới thiệu thông qua việc “khoe” Bằng khen của Trung ương đoàn và Trung ương Hội thanh niên Việt Nam; là giảng viên tiêu biểu năm 2014; top doanh nhân phong cách năm 2012; giải Tầm nhìn Á Đông do ba nước Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc bình chọn; Hàng loạt các kênh truyền hình như VTV1, VTV3, VTC, SCTV… đã đưa tin; Được gặp một số nguyên thủ quốc gia; được giao lưu trò chuyện với nhiều đại gia có tên tuổi trong giới BĐS cả trong và ngoài nước…

Với những thông tin này, Nguyễn Mạnh Hà đã thực sự khiến cả khán phòng trầm trồ, xôn xao. Bảng thành tích cá nhân ấy được Nguyễn Mạnh Hà cẩn thận chiếu trên máy chiếu suốt từ đầu buổi học.

Không những thế, Nguyễn Mạnh Hà còn giới thiệu với các học viên về việc mình hiện đang sở hữu rất nhiều xe ô tô và đều là xe hạng sang kèm theo đó là lời giải thích: “Tôi chia sẻ với các bạn không phải vì tôi khoe xe mà để các bạn thấy 10 năm trước lốp xe tôi còn không mua được”.

Thêm vào đó, Nguyễn Mạnh Hà còn tự giới thiệu về căn biệt thự hạng sang mà gia đình mình đang sinh sống. Hà bảo, trước đây mình là người không dám mua hàng hiệu nhưng giờ tủ quần áo chỉ nguyên sơ mi trắng có hàng trăm cái, rồi nhà có cả hầm rượu riêng…

Mỗi thông tin cá nhân được Nguyễn Mạnh Hà đưa ra đều khiến cả khán phòng như vỡ òa trong mơ ước. Hà còn nói rằng bản thân cũng tham dự các lớp học BĐS do các học giả nước ngoài dạy. Nhưng đi học là phải mua vé VIP vì những chiếc vé ấy sẽ giúp Hà có cơ hội được gặp người tài năng trong giới BĐS. Có chương trình, Hà bỏ ra khoảng 75 triệu đồng chỉ để được học trong 45 phút.

Các học viên như tôi cứ bị cuốn hút vào cuộc sống xa hoa qua những lời kể của Nguyễn Mạnh Hà mà quên mất mình đang đi tham dự lớp học về “Bí quyết đầu tư BĐS”.

Cuối cùng, màn được Hà ấp ủ nhất trong suốt gần 3 tiếng ấy cũng được “bung” ra. Đó là lớp học mà theo Nguyễn Mạnh Hà là rất quan trọng với những người đang học lớp học miễn phí này.

“Lớp học tạo ra nhiều người có được bất động sản và có được bước tiến cực kì vượt trội từ bất động sản. Tất cả những người học xong lớp học đó họ có thể tạo kết quả ngay tức thì trong thời gian ngắn, có người tạo cơ nghiệp cho họ ở ngay thời điểm sau khi học kết thúc lớp học”, Hà khẳng định kèm theo thời gian tổ chức lớp học là trong tháng 5 này.

Rất ít cánh tay giơ lên khi Nguyễn Mạnh Hà đặt câu hỏi, “ai thực sự muốn theo lớp học của tôi?” Chính vì thế Hà lại tiếp tục tiết lộ về việc người học sẽ được tiếp cận với rất nhiều kiến thức “độc” mà người khác không có vì Hà chính là chủ đầu tư dự án.

“Lợi nhuận từ lớp học không phải cái gì lớn lao mà tôi để làm từ thiện. Cái tôi có được qua các lớp học là cộng đồng những người BĐS”, Hà nói.

Lớp học vẫn rất ít cánh tay giơ lên thể hiện việc muốn tham gia lớp học sắp tới của anh Hà vì họ lăn tăn về mức học phí.

Trước khi đưa ra con số về mức học phí, một đoạn clip ngắn với khoảng 3-4 người mà Hà cho rằng đó từng là học viên của mình và giờ cũng sở hữu nhiều BĐS, họ có thể đầu tư trực tiếp hoặc làm môi giới BĐS, nhưng tất cả họ đều thành công vì đã theo học lớp học về BĐS của Hà.

Và mức học phí Nguyễn Mạnh Hà đưa ra cho khóa học là gần 40 triệu đồng, cùng với 50 triệu đồng/năm để được tham gia nhóm BĐS của công ty Hà đang điều hành. 40 triệu đồng? Con số đưa ra, lác đác vài cánh tay giơ tay.

Quan sát thấy số lượng học viên đăng ký kém hào hứng, Nguyễn Mạnh Hà bắt đầu áp dụng các chiêu khuyến mại, giảm giá, thậm chí cả voucher để thu hút người tham gia học. Mức giá tiếp theo chỉ còn hơn 21 triệu đồng. Rồi ai đăng kí ngay trong tối hôm nay giảm còn khoảng 19 triệu đồng và tặng kèm cuốn sách do Hà tự viết (suất này gồm được cho phép người thân đi học cùng), và khuyến mại này chỉ dành cho 15 người đầu tiên đăng kí…

 

 

Hải Nguyên - Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết "3 giờ đồng hồ trong lớp học bí quyết kiếm tiền tỷ, ‘thánh’ BĐS Nguyễn Mạnh Hà dạy gì?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.