Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa G7 vươn xa đến đâu?

24/11/2019 20:24

Ngày 23/11/2019, Tập đoàn Trung Nguyên Legend kỷ niệm 16 năm ra đời thương hiệu cà phê thứ thiệt G7 (23/11/2003 - 23/11/2019) và 1 năm ngày Bảo tàng Thế giới Cà phê đi vào hoạt động (23/11/2018 - 23/11/2019).

Ngày 23/11/2019, Tập đoàn Trung Nguyên Legend kỷ niệm 16 năm ra đời thương hiệu cà phê thứ thiệt G7 (23/11/2003 - 23/11/2019) và 1 năm ngày Bảo tàng Thế giới Cà phê đi vào hoạt động (23/11/2018 - 23/11/2019).

Cà phê hòa tan G7 là thương hiệu ra đời sau khi "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập công ty được 7 năm, nhưng đã trở thành thương hiệu làm nên sự tự hào cho ngành cà phê Việt Nam, là thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích trên toàn cầu.

Đặc biệt với vị thế số 1 tại Việt Nam và sức tăng trưởng thần tốc tại các thị trường kinh tế hàng đầu như Châu Âu, Trung Quốc, Mỹ, Nga, Hàn Quốc, … trong năm 2019, G7 tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu chinh phục thị trường thế giới, góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê toàn cầu.

Trong năm 2019, theo báo cáo Brand Footprint của đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar, G7 thuộc Top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam, trong đó có 4 thành phố trọng điểm (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ).

G7 thuộc Top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được chọn mua nhiều nhất.

Riêng tại thị trường tỉ USD Trung Quốc, theo kết quả nghiên cứu năm 2019 được công bố của Chnbrand – cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc, cà phê hòa tan G7 của Việt Nam đã vượt qua các thương hiệu cà phê của Nhật Bản, Mỹ, Malaysia, Đài Loan.

Cho đến nay, Trung Nguyên Legend vẫn kiên định với mục tiêu hiện thực hóa mục tiêu 20 tỷ USD/năm cho ngành cà phê Việt Nam, cũng như khẳng định vị thế của thương hiệu cà phê Việt Nam, nơi có hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới.

Đồng thời, G7 bao phủ rộng khắp tất cả các trang thương mại điện tử uy tín như Alibaba, Taobao, Tmall, Yihaodian, JD… và hơn 1.000 siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán sỉ, điểm bán lẻ tại Trung Quốc.

Trong khi đó, tốc độ xuất khẩu G7 vào thị trường Mỹ tăng trưởng vượt bậc. Đặc biệt, vào tháng 4/2019, G7 chính thức xuất hiện trên quầy kệ chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu Costco của Mỹ.

Tham gia vào hệ thống gần 800 điểm bán hàng của Costco tại Mỹ, trung tâm tiêu thụ lớn nhất thế giới giúp G7 nhanh chóng thâm nhập các quốc gia khác, khẳng định vị thế trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.

Thương hiệu cà phê hòa tan G7 của Việt Nam đang không ngừng lớn mạnh tại thị trường châu Á.

Đồng thời, với tốc độ tăng trưởng gần 200% tại thị trường châu Á, G7 bao phủ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, kênh thương mại điện tử, hệ thống hiệu thuốc,… và xuất hiện toàn diện tại chuỗi siêu thị hàng đầu ở Hàn Quốc: Lotte mart, Homeplus, Emart…

Ngày 23/11/2019 cũng đánh dấu tròn một năm hoạt động của Bảo tàng Thế giới Cà phê, thuộc dự án Thành phố cà phê do Tập đoàn Trung Nguyên Legend xây dựng tại TP. Buôn Ma Thuột.

Là bảo tàng sống về văn hóa cà phê, nơi lưu giữ hơn 10.000 hiện vật liên quan đến các nền văn minh cà phê toàn cầu, Bảo tàng Thế giới Cà phê đã thu hút hơn 300 nghìn lượt người tham quan đến từ hơn 20 quốc gia và hơn 6 triệu lượt tìm kiếm. Hơn nữa, nhiều đơn vị thông tấn hàng đầu quốc tế như AP, TRT World, Global Coffee, Forbes Việt Nam… đăng tải thông tin với hơn 4.000 tin bài, phóng sự trong và ngoài nước… lan tỏa rộng rãi hình ảnh Bảo tàng thế giới cà phê và cà phê Việt Nam đến cộng đồng.

Đặc biệt, Bảo tàng Thế giới Cà phê được hãng thông tấn uy tín thế giới AP đánh giá là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất”, là “Điểm đến mới của Việt Nam”.

Từ tháng 8/2019, Trung Nguyên Legend chính thức ra mắt hệ thống cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee với mục tiêu đạt hơn 3.000 cửa hàng sau một năm phát triển – trở thành hệ thống cửa hàng bán lẻ cà phê lớn nhất Việt Nam.

Trung Nguyên E-Coffee đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng nhượng quyền mạnh mẽ với gần 400 hợp đồng được ký kết trên 31 tỉnh thành sau 3 tháng chính thức ra mắt, cùng tốc độ đăng ký mở mới trung bình 10 cửa hàng/ngày.


Hiền Anh 
- Theo infonet.vn
https://infonet.vn/vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-da-dua-g7-vuon-xa-den-dau-post322189.info

Bạn đang đọc bài viết "Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa G7 vươn xa đến đâu?" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.