T&T Land huy động vốn trái phép tại Rich Paradise?

15/03/2020 19:42

Rich Paradise chưa được chấp thuận dự án, chưa làm xong hạ tầng nhưng có thông tin rao bán, hàng tỷ đồng của khách hàng đã được thu về.

Rich Paradise chưa được chấp thuận dự án, chưa làm xong hạ tầng nhưng có thông tin rao bán, hàng tỷ đồng của khách hàng đã được thu về.

Từ cuối năm 2019, thông tin về dự án Rich Paradise (Q. Bình Tân, TP. HCM) được quảng cáo trên nhiều trang thông tin điện tử với nhiều mỹ từ, mời chào khách hàng xuống tiền mua đất nền tại dự án với giá hàng tỷ đồng mỗi suất.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Đất Việt vào đầu tháng 3/2020, khu vực được cho là xây dựng dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, có một số hoạt động xây dựng được thực hiện nhưng đó chỉ là thi công thăm dò, chưa hoàn thiện xong hạ tầng.

Bên trong khu đất được cho là dự án Rich Paradise có đường dây điện 110kw đi ngang qua, cực kỳ nguy hiểm cho người dân nếu mua đất ở tại đây.

"Dự án Rich Paradise là dự án hiếm nhất tại khu vực quận Bình Tân và đầy đủ pháp lý. Dự án Rich Paradise là dự án độc tôn và có vị trí đắc địa. Anh chị mua sẽ lãi khủng. Xung quanh đây giá đất cao lắm" - nam nhân viên này nói.
Mặc dù vậy, một người tự xưng làm việc tại Công ty Đầu tư Phát triển địa ốc T&T Land Việt Nam (quận Tân Phú, TP. HCM) vẫn đứng ra quảng cáo, mời chào khách hàng mua đất nền.

Ngoài T&T Land Việt Nam thì một nhân viên khác của Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Bất động sản 3A (3A Real, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) cũng quảng cáo thêm về Rich Paradise.

Thậm chí, nhân viên này cho khẳng định, 3A Real là chủ đầu tư dự án này. Cũng theo các nhân viên tư vấn này, dự án Rich Paradise đã từng mở bán từ năm 2019. Tuy nhiên, do một số điều kiện khách quan nên nay bắt đầu bán lại. Giá hiện giờ mỗi nền tầm từ 3.3 đến 4 tỷ/nền.

Trước thông tin này T&T Land Việt Nam và 3A Real bán đất nền tại dự án Rich Paradise, nhiều người nhầm tưởng đây là dự án của Tập đoàn T&T làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, ngày 13/3/2020, trao đổi với Đất Việt, đại diện của Tập đoàn T&T khẳng định, đơn vị không liên quan gì đến dự án có tên Rich Paradise và cũng không có mối quan hệ gì với T&T Land Việt Nam.

Ngay cổng vào dự án Rich Paradise là chuồng nuôi bò của các hộ dân, xung quanh khu này có nhiều nhà máy, xí nghiệp... có cả con kênh bốc mùi hôi thối.

Tiếp tục liên hệ qua điện thoại đến T&T Land Việt Nam để tìm hiểu thêm thông tin, tuy nhiên đường dây điện thoại của doanh nghiệp này liên tục không liên lạc được."Đơn vị chỉ bán những dự án do tập đoàn làm chủ đầu tư. Hiện tại, Tập đoàn T&T cũng chưa đầu tư một dự án nào tại TP. HCM" - đại diện T&T Land cho biết.

Còn phía 3A Real cho biết: "Đơn vị sẽ kiểm tra lại thông tin rồi có thông tin tới báo chí và các khách hàng sau".

Còn cán bộ quản lý đất đai tại Q. Bình Tân, TP. HCM cho biết, khu đất được quảng cáo có dự án Rich Paradise thực chất chỉ là mảnh đất cá nhân của ông Đỗ Trọng Tín (ngụ Q.12, TP. HCM) sở hữu, hiện chưa cấp phép để làm dự án.

Cơ quan chức năng Q. Bình Tân đang tiến hành kiểm tra, làm rõ những thông tin liên quan đến Rich Paradise mà báo Đất Việt phản ánh.

 

 

Ngọc Khánh - Báo Đất Việt

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "T&T Land huy động vốn trái phép tại Rich Paradise?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.