Tô Nhi A nói lí do khiến nhiều người không thích nghề sáng tạo nội dung

13/04/2024 07:30

Tiến sĩ Tô Nhi A cho rằng, việc dư luận không tốt với nghề sáng tạo nội dung vì vẫn có nhiều “con sâu làm rầu nồi canh”, có những người làm méo mó cụm từ “sáng tạo nội dung” để làm nghề.

tonhia-1712968163.jpg

Tiến sĩ Tâm lí Tô Nhi A. Ảnh: Bee

Tập 1 chương trình Vali cảm xúc vừa lên sóng tối 12.4 trên kênh HTV7 với sự dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lí Tô Nhi A.

Khách mời là TikToker Đức Anh - người gắn với biệt danh “Thánh đột nhập” khi liên tục có những video đột nhập nhà các nghệ sĩ nổi tiếng.

Trong chương trình, Đức Anh kéo chiếc vali có chứa những đồ vật mang theo những kỉ niệm vui buồn gắn với đời mình, đó là hũ muối vừng, chiếc máy ảnh và chiếc túi đeo chéo.

Với Đức Anh, chiếc túi đeo chéo gắn với từ khóa “thừa nhận” mà bản thân mang theo. “Thừa nhận là từ mà tôi theo đuổi từ nhỏ cho đến bây giờ.

Tôi luôn mong muốn có được sự thừa nhận của tất cả mọi người, và nhất là từ những người thân của mình.

Mọi người dành cho tôi rất nhiều lời dè biểu, sự nghi ngờ với nghề nghiệp mà tôi đang làm. Họ nói nghề nghiệp của tôi lông bông, không ra gì”.

Nói về điều này, Tiến sĩ Tô Nhi A cho biết: “Công việc của Đức Anh đang theo đuổi là một việc làm chân chính, cũng phải rất vất vả để suy nghĩ về nó nhưng lại vẫn nghe mọi người gọi là “cái thằng TikToker”.

Nghề sáng tạo nội dung cần được thừa nhận khi đó là một công việc chân chính và kiếm ra được tiền để lo cho gia đình. Tuy nhiên, để được thừa nhận thì phải là sáng tạo nội dung, phải có sự sáng tạo và phải tạo ra nội dung thật sự”.

Tiến sĩ Tô Nhi A bày tỏ sự cảm thông và hiểu cho khát khao muốn được thừa nhận của Đức Anh.

Cô cho rằng việc dư luận không tốt là vì vẫn có nhiều “con sâu làm rầu nồi canh”, có những người làm méo mó cụm từ “sáng tạo nội dung” để làm nghề.

Họ không có sự sáng tạo, và các sản phẩm được tạo ra lại không có nội dung. Điều đó ảnh hưởng đến những người đang sáng tạo nội dung hàng ngày.

Tiến sĩ nói thêm, người thân không luôn ở cạnh để nhìn thấy sự phát triển của Đức Anh, vì vậy nam TikToker không nên kì vọng ở ngoài nữa mà ngược lại tự thừa nhận những gì mình làm được cũng như chưa làm được để bản thân bớt hoang mang và không bị phụ thuộc bởi đánh giá của người khác nữa.

Sau khi trò chuyện với Tiến sĩ tâm lí Tô Nhi A, Đức Anh quyết định bỏ đi từ khóa “tự ti” ra khỏi vali cảm xúc của mình. Đồng thời, anh cũng hứa rằng bản thân sẽ tập cách tự thừa nhận về mình, không bị ảnh hưởng bởi những gì người khác nói nữa.

Bạn đang đọc bài viết "Tô Nhi A nói lí do khiến nhiều người không thích nghề sáng tạo nội dung" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.