Nông dân chở con lợn hơn 120kg đến trụ sở xã để làm quà gửi vùng dịch TPHCM

11/07/2021 20:29

Nghe xã phát động quyên góp lương thực, thực phẩm, tiền mặt để làm quà gửi vào cho bà con ở khu vực đang bị phong tỏa tại TPHCM, bà Hạt quyết định ủng hộ một con lợn hơn 120kg và chở đến tận sân UBND xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

quang-tri-1-1626009793.jpg
Người nhà của bà Hạt chở lợn đến trụ sở xã để ủng hộ, làm quà gửi cho vùng dịch ở TPHCM. Ảnh: Hưng Thơ.

Từ ngày 10.7, UBND xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã phát động quyên góp, ủng hộ cho bà con ở TPHCM đang bị phong tỏa vì dịch COVID-19. Đến ngày 11.7, xã đã nhận hơn 2 tấn nông sản, chủ yếu là bí ngô, bí đao và một số khẩu trang, tiền mặt.

Chiều ngày 11.7, có 2 học sinh đem heo đất đến trụ sở UBND xã ủng hộ, bên trong có số tiền hơn 300 nghìn đồng. Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Hạt (52 tuổi, trú tại thôn Long Thành, xã Tân Long) chở đến quầy tiếp nhận của UBND xã Tân Long 1 con lợn hơn 120kg.

quang-tri-1626009793.jpg
Bà Hạt (trái ảnh) dành tặng con lợn hơn 120kg để xã làm đồ ăn khô gửi tặng cho vùng dịch. Ảnh: Hưng Thơ.

Bà Hạt nói, mình nhìn tới nhìn lui không biết ủng hộ gì cho ý nghĩa nên bà quyết định bắt con lợn đang nuôi trong chuồng, đem đến xã ủng hộ. “Tôi có hỏi lãnh đạo xã, ủng hộ con lợn hơn 120kg được không? Mấy anh nói quá tốt, thịt xong làm muối ruốc sả, gửi vào TPHCM rất ý nghĩa. Rứa là tôi huy động mấy đứa con bắt lợn bỏ lên xe, chở tới đây ủng hộ” – bà Hạt, nói.

Ông Võ Văn Cương – Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết, những nông sản và quà mà người dân ủng hộ, xã sẽ tập hợp, phân loại rồi ngày 14.7 sẽ cho lên xe chở vào TPHCM tặng cho những người dân đang gặp khó khăn.

“Ngày mai, rồi ngày kia nữa, dự kiến số nông sản bà con đem đến sẽ rất nhiều. Riêng con lợn của bà Hạt tặng, xã sẽ huy động bà con đến làm thịt, rồi ngày mai làm muối ruốc sả, cho vào hộp để gửi cùng chuyến xe với các loại nông sản vào TPHCM” - ông Cương, cho biết.

Theo Hưng Thơ/Lao Động

Bạn đang đọc bài viết "Nông dân chở con lợn hơn 120kg đến trụ sở xã để làm quà gửi vùng dịch TPHCM" tại chuyên mục Câu chuyện cư dân. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.