Hàng loạt công trình xây dựng sai phép tại đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài

04/02/2021 08:16

Hàng loạt quán ăn, quán cà phê, bãi xe... xây dựng vi phạm hai bên tuyến đường Nguyễn Văn Huyên (kéo dài) sẽ được chính quyền quận Tây Hồ giải tỏa trước tết Tân sửu 2021.

Hàng loạt quán ăn, quán cà phê, bãi xe... xây dựng vi phạm hai bên tuyến đường Nguyễn Văn Huyên (kéo dài) sẽ được chính quyền quận Tây Hồ giải tỏa trước tết Tân sửu 2021.

Mới đây, Pháp luật Plus – Báo Pháp luật Việt Nam nhận được thông tin của người dân tại khu vực giáp 2 bên đường Nguyễn Văn Huyên (kéo dài) thuộc địa phận phường Xuân La, (Tây Hồ, Hà Nội) phản ánh về việc có nhiều nhà hàng, quán cà phê “vô tư” xây dựng và kinh doanh trên đất nông nhiệp, đất dự án đã ảnh hưởng đến an ninh khu vực và việc sử dụng sai mục đích đất làm thất thoát ngân sách Nhà nước.

Trước thông tin trên, phóng viên đã tiếp cận sự việc người dân phản ánh. Theo nghi nhận, tại khu vực người dân phản ánh trên có rất nhiều hàng quán kinh doanh, bãi xe, quán bia, quán cà phê…trên khu đất này.

Nhiều nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh được xây dựng 2 bên đường Nguyễn Văn Huyên (kéo dài) thuộc địa phần phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội. Trong ảnh là các dịch vụ ăn, uống.., của nhà hàng Vườn Cau.)

Theo một người dân cho biết: “Tuyến đường Nguyễn Văn Huyên (kéo dài) là tuyến được được đầu tư với kinh phí tương đối lớn, đặc biệt là cầu vượt Hoàng Quốc Việt – Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Văn Huyên (kéo dài) vừa mới được khánh thành, đây là dự án trọng điểm của UBND TP Hà Nội để kết nối và giảm ùn tắc giao thông đã tạo lên diện mạo mới, cảnh quan khu vực. Tuy nhiên công trình này vưa mới khánh thành không lâu, quanh khu vực đã “mọc lên” những cửa hàng kinh doanh trái phép, chúng tôi được biết các khu đất trên thuộc đất nông nghiệp đã được nhà nước thu hồi, và nằm trong quy hoạch đô thị. Hiện các dự án vẫn chưa được triển khai thì nhiều người dân ở đâu đến đã lợi dụng những mảnh đất này để xây dựng, hoạt động kinh doanh gây mất an ninh khu vực, nhếch nhác làm mất mỹ quan đô thị”.

Theo quan sát của phóng viên, hiện nay 2 bên lề đường Nguyễn Văn Huyên (kéo dài), tại các khu đất trên có rất nhiều nhà hàng, quán café, quán ăn, bãi xe... trong một số cửa hàng trên, được biết nhà hàng với các tên gọi Bia Vườn Cau, nhà hàng Vườn Cau được chủ quán xây dựng với quy mô trên diện tích rất lớn. Khuôn viên quán được chia làm nhiều vị trí kinh doanh như: "Nhà hàng Vườn Cau"; "bia Vườn Cau"; "cà phê". Tất cả các hoạt động kinh doanh tại các nhà hàng với tên gọi chung "Vườn Cau" này đều hoạt động trên khu đất dự án như thông tin người dân phản ánh.

Hoạt động của nhà hàng bia Vườn Cau diễn ra cả ngày và đêm.)
Quán cà phê với tên gọi Treeami Garden mới được chủ quán xây dựng với quy mô tương đối lớn và hầu như toàn bộ khuôn viên quán phần đa được làm bằng tre, gỗ.)
Bên ngoài mặt quán luôn có bảo vệ trông coi)

Điều đáng chú ý là, không chỉ việc xây dựng sai phép như vậy, chủ quán cà phê Treeami Garden còn tự ý mở một con đường bê tông từ  đường Nguyễn Văn Huyên (kéo dài) vào trong để thuận tiện cho việc kinh doanh…..

Tại khu vực trên, không chỉ có nhà hàng Bia Vườn Cau,  cà phê Treeami Garden mà còn có nhiều nhà hàng với các dịch vụ ăn uống như: Gà quay, bãi rửa xe, bãi trông giữ xe... hoạt động trên diện tích với quy mô lớn, lượng khách ra vào các cửa hàng ngày, đêm này liên tục.

Việc vi phạm là vậy, tuy nhiên người dân trong khu vực cho hay: “Tình trạng trên diễn ra cũng khá lâu nhưng không thấy chính quyền địa phương, hay lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý hay cơ quan chức năng xử lý lúc nào mà người dân không biết, chỉ thấy một điều là các cửa hàng trên vẫn tồn tại, hoạt động, thậm chí nhiều cửa hàng còn đang xây dựng thêm. Đất là đất của nhà nước, nhưng việc sử dụng sai mục đích đất trên thì hỏi số tiền hàng tháng các hộ kinh doanh sử dụng hoặc thuê lại thì ai là người thu, ai là người cho thuê và số tiền ấy thu được sử dụng vào mục đích gì?”

Để làm rõ thông tin trên, phóng viên đã có cuộc gọi trao đổi nhanh với Tổ trưởng Thanh tra Xây dựng (TTXD) phường Xuân La, Tây Hồ, vị này trả lời: “Việc trên báo chí cứ đăng thoải mái. Phường đang lập hồ sơ, kế hoạch để xử lý sự việc trên…”.

Tiếp tục liên hệ với một cán bộ thuộc đội TTXD quận Tây Hồ, Hà Nội, vị này cho biết: "Sự việc này quận đã nắm bắt và nhiều lần xử lý, tuy nhiên sau khi xử lý thì các công trình này lại "mọc lên". Tới đây TTXD quận sẽ tổ chức, chỉ đạo xử lý, giải tỏa trước tết Tân sửu 2021".

Trước sự việc trên, Pháp luật Plus - Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị UBND quận Tây Hồ, UBND phường Xuân La cùng các ban ngành trong lĩnh vực xây dựng, Quản lý đô thị vào cuộc xác minh, kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm trên, tránh để lại những hệ lụy xấu về sau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./

Theo N.Trường/Pháp luật plus

Bạn đang đọc bài viết "Hàng loạt công trình xây dựng sai phép tại đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.