Dự án CitiAlto: “Đắp chiếu” sau gần 2 năm chào bán

14/12/2019 09:00

Chào bán và thu tiền của khách hàng từ năm 2018, đến nay đã gần 2 năm trôi qua, Dự án CitiAlto của vẫn đang trong tình trạng “đắp chiếu”.

Chào bán và thu tiền của khách hàng từ năm 2018, đến nay đã gần 2 năm trôi qua, Dự án CitiAlto của vẫn đang trong tình trạng “đắp chiếu”.

Huy động vốn vẫn không triển khai

Dự án thương mại CitiAlto được giới thiệu do Công ty TNHH Đầu tư Vĩnh Phú (Công ty Vĩnh Phú) làm chủ đầu tư, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Kiến Á (Kiến Á Group). Dự án có tổng diện tích 1,7 ha nằm trong Khu đô thị cảng Cát Lái (Quận 2, TPHCM), dự kiến khi hoàn thiện sẽ cung ứng ra thị trường 675 căn hộ.

Dự án được chào bán rầm rộ… nhưng vẫn “bất động” sau thời gian dàiDự án được chào bán rầm rộ… nhưng vẫn “bất động” sau thời gian dài

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ thời điểm năm 2018, khi vẫn còn đang là bãi đất hoang đầy cỏ dại, thông qua các kênh truyền thông khác nhau, CitiAlo đã được các đơn vị liên quan quảng cáo, chào bán. Để hấp dẫn khách hàng, CitiAlto được quảng cáo, chào mời với những “mĩ từ” hết sức hấp dẫn như: Vị trí đắc địa ngay trung tâm Khu đô thị Cát Lái; Mật độ cây xanh cao gấp 9 lần khu vực nội thành; Hệ thống giao thông thuận tiện; Tiện ích nội khu cao cấp với đồi cỏ, vườn thủy sinh, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em…; Phong cách kiến trúc ấn tượng được tạo tác từ cảm hứng phong cách kiến trúc đương đại và nghệ thuật âm nhạc sống động… CitiAlto chính là ngôi nhà dành cho những người trẻ thành đạt và bản lĩnh..

Trong vai khách có nhu cầu và đang tìm hiểu về dự án, phóng viên đã liên hệ với nhiều viên bán hàng Dự án CitiAlto. Những người này cho biết, dự án đã bán từ cuối năm 2018, tất cả các căn hộ đã được bán hết cho khách hàng, người có nhu cầu mua thì chỉ còn cách mua lại từ khách trước.

Dự án được quây tôn, không có biển hiệu rõ ràng

Một nhân viên cho biết: “Căn diện tích 55m2 có giá chưa tới 1,7 tỉ đồng không chênh với lúc đầu bao nhiêu, giá chênh chỉ khoảng từ 50- 100 triệu. Có rất nhiều khách đang có nhu cầu bán lại, được thì em làm cầu nối để anh gặp họ”.

Theo tài liệu phóng viên có được từ cuối năm 2018, chủ đầu tư đã ký Hợp đồng đặt cọc bán căn hộ hình thành trong tương lai. Đơn cử, ngày 9/12/2018, Công ty Vĩnh Phú ký Hợp đồng đặt cọc B-0710/HĐĐC-VP.CA bán căn hộ B-0710 cho khách hàng L.Đ.T giá bán căn hộ là 1.521.927.990 đồng.

Việc chủ đầu tư ký hợp đồng đặt cọc với khách hàng khi dự án chưa đủ điều kiện là có dấu hiệu huy động vốn trái quy định pháp luật, vi phạm Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

Dự án sát nút giao thông tắc, kẹt

Theo ghi nhận thực tế, Dự án CtiAlto được quây tôn kín xung quanh, che khuất tầm mắt. Bên trong dự án là đất trống đầy cỏ dại, chỉ có lác đác vài chiếc máy múc, máy cẩu mini cùng vài trụ bê tông nằm trơ trọi.

Tình trạng dự án “bất động” sau thời gian dài công bố thông tin khiến dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng pháp lý dự án chưa hoàn thành hay năng lực của chủ đầu tư hạn chế? Số tiền các đơn vị liên quan huy động từ khách hàng đã được dùng vào mục đích gì?

Chủ đầu tư đã ký Hợp đồng cọc và thu tiền từ khách hàng

Mặc dù dự án được quảng cáo nằm ở vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi nhưng trên thực tế, các trục đường lớn dẫn về dự án cũng chính là các trục đường lớn dẫn về phà Cát Lái với tình trạng ùn ứ, kẹt xe thường xuyên diễn ra. Để vào được dự án này, phải vượt qua đoạn đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, đặc biệt là xe container và xe trọng tải lớn. Vào giờ cao điểm thì việc di chuyển qua là vô cùng khó khăn. Không những thế khu vực này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn giao thông mà quanh năm ồn ào, bụi bặm.

Trao đổi qua email với phóng viên Công lý và Xã hội, bà Bùi Thị Thùy Dung- Đại diện truyền thông của Kiến Á Group cho biết: “CitiAlto là dự án thuộc khu đô thị Cát Lái, khu vực đã được quy hoạch chi tiết 1/500. CitiAlto được thực hiện đúng với Kế hoạch sử đụng đất địa phương và kế hoạch phát triển nhà của UBND phê duyệt; Được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương tại Văn bản số 466/TTg-CN ngày 22/3/2006, được Sở QHKT chấp thuận tổng mặt bằng. Được Sở TNMT phê duyệt ĐTM, được P.Cảnh sát PCCC TPHCM thẩm duyệt PCCC… Hiện dự án đang ở giai đoạn thi công móng cọc”.

Dự án vẫn là bãi đất với cỏ dại um tùm

Ngoài thông tin trên thì vị đại diện truyền thông này không kèm theo bất kỳ văn bản, tài liệu nào đính kèm để chứng minh. Ngoài ra, rất nhiều nội dung phóng viên đặt câu hỏi cũng không được phản hồi.

Cũng liên quan tới dự án, ngày 21/11, phóng viên báo Công Lý đã liên hệ ông Nguyễn Đức Hiền- Chủ tịch UBND phường Cát Lái để làm việc liên quan đến dự án có dấu hiệu “đắp chiếu” trên địa bàn. Tuy nhiên đến nay phóng viên vẫn chưa nhận được phản hồi từ UBND phường Cát Lái.

Lê Nam - Theo Công lý

https://m.conglyxahoi.net.vn/doanh-nhan-doanh-nghiep/du-an-citialto-dap-chieu-sau-gan-2-nam-chao-ban-31097.html

Bạn đang đọc bài viết "Dự án CitiAlto: “Đắp chiếu” sau gần 2 năm chào bán" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.