Đất nền giá vừa túi tiền thu hút người mua

03/07/2020 10:30

 Bên cạnh căn hộ chung cư, đất nền vẫn là phân khúc được nhiều người quan tâm tìm mua hiện nay tại Bình Dương. Các sản phẩm có giá hợp túi tiền, dưới 1 tỷ đồng thu hút người mua và giao dịch tốt. Tuy vậy, người mua vẫn cần phải xem xét kĩ lưỡng các vấn đề quy hoạch, pháp lí.

 Bên cạnh căn hộ chung cư, đất nền vẫn là phân khúc được nhiều người quan tâm tìm mua hiện nay tại Bình Dương. Các sản phẩm có giá hợp túi tiền, dưới 1 tỷ đồng thu hút người mua và giao dịch tốt. Tuy vậy, người mua vẫn cần phải xem xét kĩ lưỡng các vấn đề quy hoạch, pháp lí.

(Hình minh họa)

Sau khi Việt Nam khống chế dịch Covid-19 thành công, từ tháng 6/2020, thị trường bất động sản sôi động trở lại. Các chủ đầu tư bắt đầu bung hàng sau thời gian dài chờ đợi do ảnh hưởng của đại dịch và chờ các yếu tố kích thích tăng giá như cơ sở hạ tầng, chính sách về Luật Đầu tư, Luật Kinh doanh bất động sản được sửa đổi và nới lỏng.

Bên cạnh căn hộ chung cư, đất nền là phân khúc được nhiều người dân quan tâm tìm mua.

Nếu như Tp.Thủ Dầu Một, Dĩ An hay Thuận An phân khúc căn hộ chung cư là chủ yếu thì các huyện, thị xã khác như Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng,… đất nền lại chiếm tỉ trọng lớn.

Điều này trước hết là do quỹ đất tại các thành phố này đang dần trở nên thu hẹp lại, trong khi đó, các huyện xa khu trung tâm hơn quỹ đất vẫn còn dồi dào.

Bên cạnh đó, những nơi “vùng rìa” này lại ngày càng thu hút và tập trung nhiều KCN. Đây được coi là yếu tố quan trọng “kéo” giá bất động sản nhà ở xung quanh đi lên và làm tăng giá trị của sản phẩm đất nền. Bởi, các dự án đất nền nếu thiếu đi sự kết nối đồng bộ về hạ tầng sẽ chỉ là vùng “đất chết” vô giá trị.

Trong bối cảnh thị trường ít nguồn cung như hiện nay, kể cả khu vực trung tâm TP.HCM hay là khu vực vùng ven Thuận An, Dĩ An, Lái Thiêu Bình Dương, thì các huyện, thị xã khác như Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng sẽ là khu vực được nhắm đến tiếp theo.

Các nhà đầu tư bất động sản tại Bình Dương đến từ TP. HCM, Tây Ninh, Bình Phước và các tỉnh phía Bắc đang có xu hướng tìm đến những khu vực này vì nơi đây tập trung nhiều khu công nghiệp, nhu cầu nhà ở lớn và họ cho rằng giá đất đang tăng, nếu không nắm bắt cơ hội sẽ thiệt thòi.

“Trong vài năm trở lại đây, đây lại là khu vực được nhiều chuyên gia trong và ngoài nước tìm đến để xây dựng kinh doanh mở rộng nhà xưởng công nghiệp sản xuất. Cùng với đó là cơ sở hạ tầng đang được nhà nước chú trọng đầu tư phát triển đã khiến cho mức giá bất động sản Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng có xu hướng tăng nhanh”, đại diện lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhận định.

Theo ông Huỳnh Thiên Vương,TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Saviland, trong ba năm trở lại đây, thị trường bất động sản Bình Dương phát triển lạc quan khi số lượng giao dịch và giá bán đều có xu hướng tăng. Trong đó, một vài khu vực giá đất nền trở nên tăng mạnh.

Ông Vương cho rằng, trong năm 2020 và sang cuối năm sau đà tăng này vẫn tiếp tục. Do đó, thời điểm này người dân có nhu cầu mua đất sẽ thích hợp, nếu để qua năm tới có thể giá sẽ tăng cao.

Trong khi đó, ông Từ Đức Tú Anh, Phó tổng giám đốc Công ty Địa ốc Đất Vàng (Đất Vàng Group) cho biết, sau thời gian chững lại vì dịch Covid – 19, hiện nay thị trường đất nền Bình Dương đã sôi động trở lại. Trong đó, những sản phẩm có giá dưới 1 tỷ đồng/lô đang thu hút người mua.

Ông Tú Anh cũng cho biết, khách hàng cũng rất chuộng những sản phẩm đã có sổ sẵn, pháp lí rõ ràng dù giá các sản phẩm này cao hơn so với sản phẩm chưa có sổ.

“Thời gian qua, các dự án đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu đất mà Đất Vàng Group đã tung ra thị trường đều được khách mua đón nhận nhiệt tình. Đây là các sản phẩm có giá vừa túi tiền nhưng đáp ứng được nhu cầu của người mua nên giao dịch tốt”, ông Tú Anh cho biết.

Theo các chủ đầu tư dự án và chuyên gia, hiện nay giá đất nền tại các TP.Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An đang ở mức từ 30-40 triệu/m2 tùy tuyến đường. Còn các huyện như Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng giá thấp hơn khoảng một nửa. Đây là mức giá hợp lí. Trong thời gian tới, giá sẽ có nhiều cơ hội tăng lên khi Bình Dương tiếp tục giữ vững vị trí top đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), cơ sở hạ tầng được cải thiện.

Dù vậy, người mua cũng cần “soi kĩ” về vấn đề quy hoạch, vấn đề pháp lí của lô đất để tránh rủi ro.

Trên thực tế, nhiều dự án phân lô bán nền khi chưa đủ điều kiện pháp lí, vi phạm pháp luật đã xảy ra tại Bình Dương. Do đó, bên cạnh sự quản lí, xử lí vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì người dân vẫn nên chủ động tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm trước khi quyết định xuống tiền.

Thịnh Châu - Theo Doanh Nghiệp và Đầu Tư

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Đất nền giá vừa túi tiền thu hút người mua" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.