Bình Phước: Dự án Lộc Sơn Hà – Wonder Home bị chính quyền “sờ gáy” lập biên bản sai phạm

24/12/2019 09:58

Khi Dự án Lộc Sơn Hà – Wonder Home chưa được các cơ quan chức năng cấp phép đầy đủ, thế nhưng Công ty Lộc Sơn Hà miền Nam đã tự ý “vẽ” ra rồi dùng các chiêu trò in các băng rôn, lập trang website, dùng đội ngũ nhân viên giới thiệu, quảng cáo, câu khách, bán huy động vốn, thu tiền để trục lợi có dấu hiệu lừa đảo khách hàng?

Khi Dự án Lộc Sơn Hà – Wonder Home chưa được các cơ quan chức năng cấp phép đầy đủ, thế nhưng Công ty Lộc Sơn Hà miền Nam đã tự ý “vẽ” ra rồi dùng các chiêu trò in các băng rôn, lập trang website, dùng đội ngũ nhân viên giới thiệu, quảng cáo, câu khách, bán huy động vốn, thu tiền để trục lợi có dấu hiệu lừa đảo khách hàng?

Biên bản kiểm tra hiện trang dự án khu dân cư dân cư Đồng Tiến

 

Báo cáo tham mưu kiểm tra, xử lí vi phạm theo nội dung công văn số 2317/UBND-KT

Lừa đảo khách hàng?

Kỳ trước Tri Ân điện tử đã phán ánh việc Công ty Lộc Sơn Hà miền Nam “lấy đất” dự án bán huy động vốn trái phép khi chưa đủ điều kiện? về thực trạng này, để bạn đọc có cái nhìn đa chiều, và khách hàng tránh trường hợp trước mắt rơi vào “bẫy” của Công ty Sơn Lộc Hà miền Nam khi dự án Wonder Home trên thực tế có tên xây dựng hạ tầng khu dân cư Đồng Tiến, tọa lạc tại Ấp 1 xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú (Bình Phước) chưa được cấp phép đầy đủ.

Tại hiện trường, phóng viên đã ghi nhận lại toàn bộ hình ảnh thực tế dự án này mà  Công ty Lộc Sơn Hà miền Nam, có địa chỉ tại E1, Tân Cảng, phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, đại diện pháp luật là ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc công ty là ông Lê Hồng Quang, ngày cấp giấy phép hoạt động 10/03/2017 đang tiến hành rao bán.

Tại đây, xuất hiện một cổng chào lối đi vào, trên phía cổng được ghi dòng chữ “Lộc Hà mang lộc đến nhà – Wonder Home”, hai bên được in một loạt pano apphic quảng cáo mô hình của dự án, phía bên trong là một bãi đất hoang thấp hơn so với mặt đường Quốc lộ 14 khoảng gần 3m, được múc không đều, chỗ lồi, chỗ lõm, phía hai bên là rừng cao su và gần cạnh khu nhà ở của các hộ dân, trong khu đất này chỉ có một chiếc xe máy múc đất và một chiếc xe tải chở đất, lác đác vài người đi lại trong bãi đất trống này, trong khi đó không có một công trình thể hiện hạ tầng kỹ thuật, giao thông nào. Có thể nói, nhìn vào tổng thể, không có dạng hình thù thể hiện mô hình được xây dựng các công trình ban đầu mọc lên như đã quảng cáo rao bán tràn lan.

Theo quy hoạch 1/500 của UBND huyện Đồng Phú, dự án này có tổng thể gần 5ha, với dân số khoảng 600 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Bình Phước được UBND tỉnh Bình Phước có Quyết định số: 2797/QĐ-UBND, ngày 12/12/2018 do Công ty Sơn Lộc Hà miền Nam phát triển dự án. Dù hạ tầng cơ sơ chưa đâu vào đâu, nhưng công ty này đã cả gan ra thông báo về chính sách bán hàng, nhận giữ chỗ, huy động vốn trái phép từ ngày 01 – 30/09/2019 tại trụ sở có địa chỉ tại E1, Tân Cảng, phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh và quảng cáo rao bán.

 

Dự án chưa thực hiện xong các bước theo quy định, nhưng Công ty Sơn Lộc Hà miền Nam đã dụ dỗ khách hàng bán thu lợi nhuận trái pháp luật

Cơ quan chức năng vào cuộc xử lí sai phạm

Thấy trường hợp bất thường của Công ty Sơn Lộc Hà miền Nam rao bán, ngày 09/10/2019, UBND huyện Đồng Phú ra công văn số: 2317/UBND-KT, đã chỉ đạo phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với UBND xã Đồng Tiến tiến hành kiểm tra xử lí vi phạm do người dân phản ánh, lập biên bản đình chỉ ngưng việc tự ý lập bảng quảng cáo treo lên rao bán trái phép.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Chí Thường, Bí thư – Chủ tịch xã Đồng Tiến cho biết: Hiện nay UBND huyện đã phối hợp với phía xã tiế Đồng Tiến tiến hành lập biên bản đình chỉ vì ông này tự lập ra treo bảng quảng cáo để bán.

Thực tế vừa qua, Công ty Sơn Lộc Hà miền Nam đã đưa ra lời quảng cáo rầm rộ, rao bán với các hình thức. Ban đầu khách hàng đặt cọc 100.000.000 đồng, trong vòng 7 ngày phải nộp thêm 30%, 45 ngày sau khách hàng sẽ nộp thêm 10% nữa, 30 ngày tiếp theo nộp 10% và 30 ngày nữa tiếp tục đóng 10% . Tổng cộng phải nộp là 60% trong vòng hơn 3 tháng, sau đó mình chờ đến khi ra sổ phải đóng phần còn lại. Có 2 hình thức đóng 40% còn lại, một là khi nhận sổ đóng hết 40% đó bằng tiền mặt, hai là có thể vay ngân hàng kí hợp đồng 3 bên.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Đồng Phú, phòng Kinh tế và Hạ tầng đã tiến hành kiểm tra lập biên bản đối với khu đất dự án có treo hình quảng cáo Sơn Lộc Hà – Wonder Home, nhưng khi tiến hành lập biên bản, đại diện của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Bình Phước không đến và cũng không có cái tên Công ty Sơn Lộc Hà miền Nam. Tại biên bản này nhấn mạnh: Hiện tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Bình Phước chưa triển khai thực hiện đầu tư hạ tầng theo quy hoạch được duyệt, cổng vào khu đất của dự án và bảng hiệu quảng cáo mô hình tại dự án là Sơn Lộc Hà – Wonder Home không đúng với tên đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số: 2797/QĐ-UBND ngày 12/12/2018.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Vinh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú bức xúc: Hiện nay chưa có cơ sở hạ tầng gì, chưa tách mục đích sử dụng đất, ai cho mà làm, anh phải làm đường sá, cống nước và một số cái thì mới làm được chứ, vừa rồi phòng Kinh tế và Hạ tầng đã xuống phối hợp với UBND xã Đồng Tiến lập biên bản, còn huyện phát hiện có vấn đề báo cáo với tỉnh, anh phải thực hiện đúng, khi nào có điện, đường, nước, viễn thông…đầy đủ mới cho thì mới cho anh tách thửa, cứ lên mạng bán ào ào như vậy rút cuộc không giải quyết cho dân gây bức xúc. Chúng tôi sẽ chỉ đạo phòng Kinh tế và Hạ tầng theo dõi cái này, có hành vi lừa đảo sẽ chỉ đạo cho cơ quan công an.

Như vậy trên pháp lí, các quyết định của dự án này là của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Bình Phước, nhưng vì sao Công ty Sơn Lộc Hà miền Nam lại rao bán dự án này theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó” nhằm “lừa đảo” khách hàng, vậy mối quan hệ của hai doanh nghiệp này là gì?

Hiện nay, theo thu thập của chúng tôi, ngoài việc rao bán dự án Wonder Home tại ấp 1, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, còn một số nơi tại tỉnh khác của công ty này Sơn Lộc Hà miền Nam có vấn đề?

Thanh Bình- Theo trian.vn

http://trian.vn/tin-tuc/nhip-cau-ban-doc-3577/binh-phuoc-du-an-loc-son-ha-wonder-home-bi-chinh-quyen-so-gay-lap-bien-ban-sai-pham-960841

Bạn đang đọc bài viết "Bình Phước: Dự án Lộc Sơn Hà – Wonder Home bị chính quyền “sờ gáy” lập biên bản sai phạm" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.