Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel của CEO Nhã Lê bị phạt 75 triệu đồng

12/03/2024 07:28

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ JT Angel (Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel), địa chỉ 852-852A An Dương Vương, phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh số tiền 75 triệu đồng vì những vi phạm trong quảng cáo.

Theo đó, với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyên xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Và quảng cáo có sử dụng từ ngữ "nhất" hoặc từ ngữ có nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ JT Angel (Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel) tại 852-852A An Dương Vương, phường13, quận 6, TP Hồ Chí Minh bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phạt 75 triệu đồng.

anhanah-1710203218.png

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh công khai thông tin xử phạt Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel

Ngoài phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế còn buộc Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Buộc tháo gỡ, tháo dỡ xóa quảng có sử dụng từ ngữ "nhất" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị xử phạt, trước đó, tháng 2/2024, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị phạt 4 triệu đồng vì bị phát hiện ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 28/10/2022 đến ngày 2/11/2022, cơ sở này cũng bị Thanh tra Sở Y tế “bêu tên” và xử phạt 8 triệu đồng. Nguyên nhân là vì Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel có hành vi không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, vào tháng 7/2020, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt vì sử dụng người hành nghề đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hành nghề.

Đồng thời, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel còn có hành vi “Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật”. Với những hành vi trên, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị xử phạt với số tiền hơn 50 triệu đồng.

anh1-1710203218.jpg

Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel hoạt động địa chỉ tại 852 - 852A An Dương Vương, phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh với rất nhiều "bất ổn"....

Theo đó, “người hành nghề đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hành nghề” mà Thanh tra Sở Y tế nhắc đến trong việc xử phạt Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel chính là bác sĩ Đinh Viết Hưng – người đã gây ra cái chết cho một người phụ nữ tới phẫu thuật thẩm mỹ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas. Cụ thể, vào ngày 17/10/2019, bác sĩ Hưng thực hiện đặt túi ngực cho chị V.N.A.T (33 tuổi) tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas và chị T. đã tử vong cùng ngày. Sự cố nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas chưa hết xôn xao, thì đến cuối tháng 10/2019, bác sĩ Đinh Viết Hưng lại tiếp tục bị khách hàng tố cáo việc hút mỡ bụng cho khách hàng đang mang thai 4 tuần tuổi cũng tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas.

Và đến tháng 7/2020, Thanh tra Sở Y tế phạt Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel vì sử dụng người hành nghề đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hành nghề cũng chính là bác sĩ Đinh Viết Hưng.

Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel thiếu bác sĩ?

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel có nhiều bất ổn. Trong đó, đáng chú ý là việc bà Nhã Lê – CEO Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel không bằng cấp, không chuyên môn, không phải bác….vẫn thực hiện tư vấn, thăm khám và chỉ định hàng loạt dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng của bệnh viện trong khuôn viên của bệnh viện này.

Với bất cập nói trên, trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, BSCK II Nguyễn Lưỡng Nguyện - Phó Trưởng phòng Quản lý hành nghề khám chữa bệnh (Bộ Y tế) khẳng định, bệnh viện do Bộ Y tế cấp phép phải hoạt động theo đúng quy chế mà Bộ đã ban hành. Trong đó, khối y tế làm công tác chuyên môn, khối hành chính làm công tác hành chính.

Bác sĩ Nguyễn Lưỡng Nguyện cho biết, tất cả các bệnh viện do Bộ Y tế cấp phép đều phải hoạt động theo đúng quy chế mà Bộ đã ban hành, và Sở Y tế là đơn vị chịu trách nhiệm hướng dẫn, giám sát các bệnh viện hoạt động theo đúng quy chế đó.

Cụ thể, trong một bệnh viện có rất nhiều đối tượng, có những người thuộc về khối nhân viên y tế, có những người thuộc về khối hành chính. Có những người thuộc về khối phục vụ. Chuyên môn nào thì mặc đúng trang phục và làm việc đúng với phạm vi của chuyên môn đó.

“Là cơ quan quản lý chung, Bộ Y tế luôn hoan nghênh và tiếp nhận phản ánh kịp thời từ các cơ quan báo chí. Đồng thời sẽ đôn đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, và xử lý nghiêm (nếu) phát hiện có vi phạm” - bác sĩ Nguyễn Lưỡng Nguyện nói.

Với nội dung phản hồi này của Phó Trưởng phòng Quản lý hành nghề khám chữa bệnh (Bộ Y tế), có thể khẳng định, bà Nhã Lê tư vấn, thăm khám, chỉ định dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel là sai quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, đến nay Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vẫn chưa đưa ra bất cứ kết luận đúng, sai nào xoay quanh vụ việc này.

Dư luận thắc mắc, hiện đội ngũ bác sĩ cơ hữu tại Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel gồm những ai, có đủ phân bổ cho hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện này hay không? Vì sao bác sĩ Nguyễn Hữu Tường - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đồng thời là Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel lại không phản đối việc bà Nhã Lê thực hiện hành vi tư vấn, thăm khám và chỉ định phẫu thuật thẩm mỹ cho các khách hàng của bệnh viện?....

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel của CEO Nhã Lê bị phạt 75 triệu đồng" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.