TP.HCM: Thêm một tổ hợp công trình vi phạm bị yêu cầu “cưỡng chế ngay”

01/11/2019 17:37

Ngày 1/11, UBND TP.HCM cho biết đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Bình Chánh khẩn trương xử lý công trình "Gia Trang quán – Tràm Chim Resort" (địa chỉ tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh).

Ngày 1/11, UBND TP.HCM cho biết đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Bình Chánh khẩn trương xử lý công trình "Gia Trang quán – Tràm Chim Resort" (địa chỉ tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh).

 

Tồn tại qua 5 nhiệm kỳ chủ tịch xã nhưng công trình sai phạm không bị xử lý dứt điểm. Ảnh: Tràm Chim Resort

Theo TP.HCM, công trình này đã vi phạm trật tự xây dựng kéo dài nhiều năm, qua nhiều thời kỳ nhưng UBND huyện Bình Chánh không xử lý triệt để, gây bức xúc trong dư luận. Do vậy TP yêu cầu huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Đồng thời huyện Bình Chánh phải tổ chức cưỡng chế ngay toàn bộ các công trình và thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra huyện cần kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nghiêm khắc đối với các tổ chức cá nhân đã buông lỏng quản lý, không kịp thời xử lý công trình vi phạm, và báo cáo kết quả trước ngày 30/11/2019.

Liên quan đến công trình này, vào đầu tháng 8, báo Sài Gòn Giải Phóng đã có bài viết cho thấy đây là một tổ hợp công trình nhà hàng, khách sạn hạng sang trên diện tích 7.000m2. Tuy nhiên tại đây có đến 6 công trình không phép, 2 công trình sai phép với diện tích khoảng 3.400m2.

Chủ tịch UBND xã Tân Quy – Trần Thị Hải Yến cho hay, công trình này đã tồn tại qua 5 nhiệm kỳ Chủ tịch xã nhưng không được xử lý. Bà Yến cho biết mới về nhận công tác từ năm 2016 và hiện đang đo vẽ hiện trạng để lập biên bản vi phạm.

Phong Vũ - Theo  infonet.vn
https://infonet.vn/tphcm-them-mot-to-hop-cong-trinh-vi-pham-bi-yeu-cau-cuong-che-ngay-post319041.info

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Thêm một tổ hợp công trình vi phạm bị yêu cầu “cưỡng chế ngay”" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.