Đến nay, nhiều tháng đã trôi qua, Dự án Laimain City do 28làm chủ đầu tư vẫn chưa được các cơ quan quản lý chấp thuận điều chỉnh quy hoặc, tăng gấp đôi số tầng. Nhưng dự án Laimain City đang được rao bán rộng rãi. Giới đầu tư bất động sản rất quan tâm tới dự án này vì hồi giữa năm nay, Laimain City liên quan đến nhiều vụ lùm xùm về pháp lý. Đáng chú ý nhất là việc Laimain City chỉ được phê duyệt 20 tầng nhưng lại rao bán tới 40 tầng.

Theo tìm hiểu của PV khi đóng vai là khách hàng đang có nhu cầu mua nhà, hiện tại dự án Laimain City đang nhận tiền đặt cọc “giữ chỗ” của khách hàng. Tuy nhiên, tiền đặt cọc lại có sự chênh lệch lớn từ tầng 20 trở lên. Nguyên nhân là do điều chỉnh quy hoạch “sắp xong”.

Bây giờ chúng tôi đang nhận tiền giữ chỗ. Từ tầng 20 trở xuống, số tiền phải đóng là 200 triệu đồng, còn từ tầng 20 trở lên chỉ phải đóng 100 triệu đồng. Nguyên nhân là do trước đây dự án được phê duyệt 20 tầng nhưng bây giờ đang xin điều chỉnh quy hoạch lên 40 tầng. Thủ tục sắp xong rồi”, người môi giới này cho hay.

“Sắp xong” có nghĩa là về mặt pháp lý, dự án chỉ được phê duyệt 20 tầng nhưng chủ đầu tư đã bán tới 40 tầng. Điều đáng nói động thái này của HDTC bị báo chí lên án rất nhiều từ nửa năm trước nhưng tới nay, môi giới vẫn ngang nhiên lặp lại hành vi này.