Cảnh báo việc rao bán khu tái định cư Mỹ Kim Long

15/08/2020 10:15

Chính quyền địa phương đã phải cắm nhiều bảng cảnh báo quanh dự án Khu tái định cư Mỹ Kim Long để cảnh báo việc rao bán trái phép các lô nền.

Chính quyền địa phương đã phải cắm nhiều bảng cảnh báo quanh dự án Khu tái định cư Mỹ Kim Long để cảnh báo việc rao bán trái phép các lô nền.

Khu tái định cư rao bán trái phép

Thời gian gần đây, xung quan dự án Khu tái định cư Mỹ Kim Long (tại ấp 3, xã An Nhựt Tân, nay là xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) chính quyền địa phương đã cho cắm nhiều bảng thông báo cảnh báo liên quan tới việc một số tổ chức cá nhân rao bán trái phép các lô nền tại dự án.

Bảng thông tin cảnh báo việc rao bán trái phép các lô nền dự án Khu tái định cư Mỹ Kim Long

“Tuy nhiên, hiện nay một số tổ chức, cá nhân lợi dụng các trang mạng xã hội tổ chức sàn giao dịch tự ý rao bán lô nền trái phép với giá cao để trục lợi cá nhân là hành vi vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội của địa phương. UBND xã An Nhựt Tân thông báo đến các tổ chức, cá nhân và nhân dân biết để chủ động phòng ngừa nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin của nhân dân nhằm mục đích trục lợi bất chính”, trích nội dung thông báo.Theo đó, dự án Khu tái định cư Mỹ Kim Long có diện tích 9,8ha. Mục đích sử dụng nhằm phục vụ tái định cư cho những hộ dân có đất và nhà ở hợp pháp bị thu hồi đất phục vụ cho dự án quy hoạch 4 cụm công nghiệp trên địa bàn xã là Mỹ Kim Long, Thanh Yến, Tân Đồng Tiến và An Long.

Cổng dự án và các vách ngăn xung quanh dự án hiện đã bị gỡ bỏ

Theo ông Phương, từ giữa năm 2019, chính quyền địa phương đã phát hiện một số đối tượng dẫn khách xuống khu đất dự án Khu tái định cư Mỹ Kim Long để thăm quan và nhận đặt cọc giữ chỗ.Trao đổi với báo Đất Việt vào đầu tháng 8/2020, ông Nguyễn Ngọc Anh Phương – Chủ tịch UBND xã Tân Bình (trước đây ông Phương cũng là Chủ tịch UBND xã An Nhựt Tân) cho biết thêm: Dự án Khu tái định cư Mỹ Kim Long là dự án phục vụ cho việc tái định cư nên không được phép rao bán như dự án thương mại.

Cùng với đó, dự án cũng được quây tôn, gắn thông tin quảng cáo với các thông tin là Dự án Khu dân cư Mỹ Kim Long Riverside, chủ đầu tư là Mỹ Kim Long, King Capital là đơn vị phát triển, còn đơn vị phân phối là Grand Land.

Chỉ là Khu tái định cư cho người dân địa phưong nhưng các đơn vị phân phối vẫn tổ chức lễ giới thiệu dự án tới nhiều khách hàng tại TP.HCM

“Vào thời điểm đó, chính quyền địa phương đã kết hợp với Công an huyện Tân Trụ tiến hành lập biên bản sự việc, yêu cầu các bên liên quan không được giao dịch mua bán tại dự án này. Đồng thời chúng tôi cũng cho dỡ bỏ tất cả các vách ngăn quây quanh dự án”, ông Phương cho biết.Trong một diễn biến khác, vào ngày 28/7/2019, tại TP.HCM, lễ Công bố dự án Mỹ Kim Long Riverside đã được tổ chức khá hoành tráng với sự tham gia của Grand Land và một số đơn vị phân phối khác.

Chính quyền địa phương đã có những biện pháp rất quyết liệt để ngăn chặn việc giao dịch trái phép tại dự án Khu tái định cư Mỹ Kim Long. Tuy nhiên gần đây trên một số trang mạng vẫn xuất hiện những thông tin rao bán các lô nền dự án này.

Sau khi nắm được thông tin trên, ông Phương đã lập tức báo cáo với lãnh đạo Công an huyện và UBND huyện Tân Trụ để tiếp tục ngăn chặn.

Sau nhiều “sóng gió” hiện dự án vẫn chỉ đang ở giai đoạn kê biên để giải phóng mặt bằng

Dự án Khu tái định cư Mỹ Kim Long được UBND tỉnh Long An ra Quyết định chủ trương đầu tư số 1959/QĐ-UBND ngày 12/6/2018, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Mỹ Kim Long (do ông Chiu Jonathan (Khưu Nhạc) làm đại diện pháp luật, trụ sở số 169/B4 đường Nguyễn Tri Phương, phường 8, quận 5, TP.HCM).Chủ đầu tư và đơn vị phân phối từng kiện cáo nhau

Ngày 11/1/2019, dự án mới được UBND huyện Tân Trụ ban hành quyết định số 666/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500.

Đến nay dự án mới đang ở giai đoạn kê biên để tiến hành đền bù giải phòng mặt bằng. Hiện khu đất dự án vẫn còn nhiều hộ dân sinh sống, một số khu vực vẫn là ruộng hoa màu và bãi cỏ.

Tuy nhiên, ngay từ ngày 28/8/2018, Công ty Mỹ Long Kim đã chuyển nhượng 280 lô đất tại dự án này cho Công ty CP Phân phối BĐS Vinhome–LA (Cty Vinhome – LA) bằng hợp đồng mua bán Số 002/HĐMB – VHLA – MKL – 2018.

Đến ngày 4/3/2019, Công ty Mỹ Kim Long tiếp tục ký hợp đồng bán dự án cho Công ty CP Phân phối bất động sản Vietin Real LA (Công ty Vietin Real LA) bằng hợp đồng mua bán số 006/HĐMB-VTLA-MKL-2019.

Sau khi dự án bị chính quyền địa phương ngăn chặn việc giao dịch mua bán, Công ty Vietin Real LA đã làm đơn tố cáo ông Khưu Nhạc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Còn Công ty Mỹ Kim Long thì nộp đơn khởi kiện lên Trung tâm Trọng tài Thương mại TP.HCM (TRACENT) về việc yêu cầu hủy 2 hợp đồng mua bán dự án, đồng thời Công ty Mỹ Kim Long sẽ hoàn lại số tiền đã nhận cọc là 12 tỷ 516 triệu đồng, cho Công ty Vietin Real LA.

Ngày 12/8/2020, trao đổi với báo Đất Việt, ông Khưu Nhạc cho biết hiện vụ việc giữa Công ty Mỹ Kim Long và Công ty Vietin Real LA đã giải quyết xong, các hợp đồng mua bán dự án trên đều đã bị huỷ và ông không biết việc hiện có ai đang rao bán dự án Mỹ Kim Long hay không.

Nguồn Báo Đất Việt
Link gốc

 

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh báo việc rao bán khu tái định cư Mỹ Kim Long" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.