Chính thức khởi công xây dựng dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ 830 tỷ đồng: Bất động sản khu Nam Sài Gòn sẽ được “đánh thức”

Ngày 22/4/2020, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ phát lệnh khởi công dự án Xây dụng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Giai đoạn 1). Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chỉ phát lệnh khởi công để bàn giao chính thức mặt bằng thi công cho các nhà thầu và không tổ chức Lễ khởi công. 

Ngày 22/4/2020, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ phát lệnh khởi công dự án Xây dụng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Giai đoạn 1). Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chỉ phát lệnh khởi công để bàn giao chính thức mặt bằng thi công cho các nhà thầu và không tổ chức Lễ khởi công. 

Khu Nam gồm một số quận như sau: Quận 7 với khu đô thị Phú Mỹ Hưng danh tiếng, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ với khu sinh thái rừng Sác sắp thêm 1 phần Bình Chánh nữa, 1 phần Quận 8… Khu Nam được biết đến là nhiều đầm lấy sông ngòi, nên mới có câu chuyện “TỪ KHU ĐẦM LẦY THÀNH KHU ĐÔ THỊ”, nhiều người ý kiến về việc lấp đầm lấy nước chảy về đâu và cho rằng việc ngập nước trong khu vực đến từ đô thị hóa khu Nam, đề nghị của họ là chuyển về khu Đông hoặc Khu tây bắc như Củ Chi, Hóc Môn…nhưng việc đó chắc còn xa do khu này đồng bộ rồi, mất gần 30 năm mới được như vậy, khu Nam nhà cao tầng nhiều nhưng không cao như Bình Thạnh và Quận 2, Khu Nam cũng đang cạnh tranh với khu Đông về bất động sản, sắp tới sẽ xuất hiện nguồn cung căn hộ khá lớn từ các nhà đầu tư như Sunshine Group, Hưng Thịnh, GS Metrocity…

Về hạ tầng giao thông thì cơ bản khu Nam vẫn chưa phát triển so với khu Đông, các tuyến đường chính như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Thị Thập….Thời gian qua cũng chưa được nâng cấp…ngập nước dẫn diễn ra khá nghiêm trọng tại Huỳnh Tấn Phát và một số nơi khác, kẹt xe từ khu Nam khi đi vào thành phố cũng khiến nhiều người quan ngại…Khu Nam đang được mở rộng về phí Cần Giờ và Bình Chánh, Cần Giờ sắp tới có dự án nghỉ dưỡng rất lớn của Vingroup nên hứa hẹn nhiều tiềm năng, khu đô thị cảng Hiệp Phước cũng là điểm nhấn trong khu vực cùng với việc cao tốc Bến Lức- Long Thành đi vào hoạt động.

Tổng quan về dự án:

+     Xây dựng mới 02 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 03 làn xe; kết cấu bằng BTCT:

+     Vận tốc thiết kế: Vtk=60km/h (đối với phần hầm), 30km/h (đối với các nhánh vào nút giao).

+     Tải trọng thiết kế hầm chui:

+     Tải trọng thiết kế phần đường dẫn và nút giao:

+     Tĩnh không thông xe dưới hầm: H=4,75m.

+     Xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình.

+     Xây dựng đường nhánh rẽ trái cạnh hầm dài L=230,8m (hầm HC1), L=216,7m (hầm HC2), bề rộng B=8,5m.

+     Cải tạo khu vực giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

+     Loại công trình: Công trình giao thông – Cầu và hầm đường bộ.

+     Cấp công trình:

+     Đơn vị Tư vấn lập dự án đầu tư: Công ty TNHH Tư vấn thiết kế B.R;

+     Đơn vị Tư vấn thiết kế bản vẽ thi công và dự toán: Công ty TNHH Tư vấn thiết kế B.R;

+     Đơn vị thi công gói thầu Xây lắp số 1: Xây dựng hầm chui HC1 và phần đường giao thông: Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4 – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính – Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát.

+     Đơn vị thi công gói thầu Xây lắp số 2: Xây dựng hầm chui HC2 và trạm bơm: Liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An – Tổng Công ty Thăng Long – CTCP – Công ty Cổ phần Hải Đăng.

+     Đơn vị Tư vấn giám sát xây lắp hầm chui: Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình giao thông 2 – Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Cầu Lớn – Hầm – Viện Công nghệ Xây dựng Cầu đường phía Nam.

Trong vòng 20 năm qua, kể từ khi khu Nam được định hướng phát triển mở rộng với khu đô thị quốc tế Phú Mỹ Hưng là hạt nhân và là một trong các khu thương mại trung tâm (CBD) mới của thành phố thì giá trị BĐS ngay tại khu Nam và các vùng lân cận đã tăng mạnh mẽ.
Mật độ lưu thông qua lại khu vực này hàng ngày khá cao

  1. Mục tiêu dự án:

+     Tiếp nhận mặt bằng.

+     Tổ chức di dời cây xanh, trụ đèn chiếu sáng, … trong phạm vi thi công dự án.

+     Triển khai thi công đường tạm và các hạng mục tổ chức giao thông khác.

+     Sau khi thi công xong hầm HC2 sẽ triển khai thi công hầm HC1.

Đáng chú ý, dự án cao tốc Bến Lức – TP.HCM – Long thành dự kiến đưa vào sử dụng đầu năm 2020 và tuyến vành đai 3 kết nối liên vùng Long An – TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai khi hoàn thành sẽ tạo nên chuỗi kết nối nhanh giữa khu vực phía Nam thành phố và các tỉnh phía Đông TP.HCM.

Theo tầm nhìn đến năm 2025, khu đô thị phía Nam Sài Gòn sẽ trở thành một trong bốn khu đô thị vệ tinh của TP.HCM, giúp thành phố phát triển kinh tế, xã hội và giảm bớt áp lực dân số cho khu vực trung tâm.

Giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ về đêm.
  1. Khó khăn, vướng mắc và giải pháp khắc phục:
Link gốc

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/chinh-thuc-khoi-cong-xay-dung-du-an-ham-chui-nguyen-van-linh-nguyen-huu-tho-830-ty-dong-bat-dong-san-khu-nam-sai-gon-se-duoc-danh-thuc-a30881.html