Vợ ưng thiết kế, chồng mê công nghệ xịn
Tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa Hà Nội và làm việc trong lĩnh vực công nghệ, anh Đỗ Ngọc Sơn, (30 tuổi, hiện đang làm việc và sinh sống tại Thủ đô) vốn dành nhiều tình yêu cho những mẫu xe bốn bánh. Hành trình sử dụng ô tô của anh bắt đầu từ một chiếc Hyundai Santa Fe đời 2008, sau đó đến Hyundai Grand i10.
Anh Đỗ Ngọc Sơn (Hà Nội) cùng chiếc VinFast VF 7 Plus trần kính toàn cảnh, được bàn giao vào tháng 9/2024. Đến nay, xe của anh Sơn đã đi gần 10.000 km.
VF e34 là chiếc xe điện đầu tiên của gia đình anh. Tới năm ngoái, sau vài lần lái thử VF 7 tại các sự kiện của VinFast, anh phải lòng khả năng tăng tốc đầy phấn khích của mẫu xe này và có ý định mua. Quyết định này của anh nhận được cái gật đầu của vợ - người đã “ưng” VF 7 vì thiết kế. Đến nay, chiếc VF 7 của anh Sơn đã lăn bánh gần 10.000 km.
Trước đây, khi sử dụng VF e34, anh Sơn đã ghi nhận khả năng tiết kiệm chi phí từ tiền sạc điện đến tiền bảo dưỡng của xe điện. Đến khi sử dụng VF 7, anh cũng gần như không tốn tiền sạc, do đã trang bị hệ thống điện mặt trời tại nhà. Đến khi bắt đầu được hưởng quyền lợi miễn phí 100% chi phí sạc tại các trạm công cộng từ 1/7/2025, anh càng thoải mái sử dụng vì có thể sạc ở bất kì đâu mà không tốn đồng nào.
Đặc biệt, sau gần 1 năm trải nghiệm, anh Sơn đánh giá cao khả năng vận hành “khác biệt hoàn toàn” của VinFast VF 7. Theo người dùng này, hệ thống treo đa điểm là điểm cộng lớn của VinFast VF 7. Xe đi rất êm, có khả năng hấp thụ dao động tốt, khác biệt hoàn toàn với trải nghiệm trên xe xăng anh từng sử dụng chỉ có treo sau dạng thanh dầm xoắn.
Bên cạnh đó, anh Sơn đánh giá khung gầm của VinFast VF 7 chắc chắn hơn nhiều so với những chiếc xe sử dụng trước đây. Người dùng này đặc biệt ấn tượng với khả năng ổn định thân xe của VF 7. “Đợt lái thử VF 7 trong nhà máy của VinFast, tôi có đánh lái gấp để chuyển làn ở tốc độ 120 km/h, nhưng xe vẫn nhanh chóng ổn định”, anh Sơn chia sẻ thêm. Đây cũng là một trong những yếu tố chính dẫn đến quyết định xuống tiền của anh.
Hệ thống ADAS và trần kính toàn cảnh là những lý do anh Sơn “chịu chi” mua bản cao nhất của VF 7.
“VinFast VF 7 có điểm theo tôi là hơn cả xe phân khúc trên, đó là khả năng cách âm và hệ thống ADAS. ADAS trên VF 7 hoạt động hiệu quả và cảnh báo tốt”, anh Sơn chia sẻ. Anh lấy ví dụ về một lần đánh xe vào nhà nhưng lỡ chân đạp quá ga, xe vọt mạnh lên nhưng đến sát tường khoảng 15 cm là tự động phanh lại.
Bên cạnh hệ thống ADAS “full” tính năng, trần kính toàn cảnh cũng là những lý do anh Sơn quyết định mua bản cao nhất của VF 7. “Tôi thích xe có trần kính toàn cảnh vì trang bị này khiến không gian nội thất có cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn nhiều”, anh nhận định.
Anh Sơn cho rằng VF 7 sử dụng ổn định, có nhiều trang bị và tính năng đáng tiền.
Vị khách hàng cũng hài lòng với hệ thống điều hòa trên VF 7. Qua một thời gian sử dụng, anh nhận thấy tính năng sưởi của VinFast VF 7 “xịn” hơn mẫu xe cũ. Điều hòa của xe cũng có khả năng làm lạnh sâu và nhanh.
“Đã đi xe điện là không quay về xe xăng”
Ngoài những trải nghiệm tốt về khả năng vận hành và trang bị, anh Sơn còn đánh giá cao độ ổn định của VF 7 trong quá trình sử dụng. “Thi thoảng cập nhật phần mềm mới là xe lại có tính năng mới hoặc cải thiện các tính năng cũ. Hiện tại, xe hoạt động ổn định và rất đáng tin cậy”, anh Sơn cho biết.
Đồng thời, người dùng này cũng có nhiều trải nghiệm tốt khi bảo dưỡng, làm dịch vụ tại các xưởng chính hãng bởi nhân viên phục vụ nhiệt tình. Anh cũng thường đặt lịch trước để chủ động hơn. Hiện tại, mạng lưới xưởng dịch vụ của hãng xe Việt có khoảng 300 xưởng.
Anh Sơn đánh giá cao độ ổn định của VF 7 cũng như những cải tiến sau mỗi phiên bản cập nhật.
Thực tế, với nhiều năm sử dụng ô tô xăng/dầu, việc chuyển đổi sang một phương tiện xanh có thể xem là bước ngoặt lớn đối với anh Sơn, đặc biệt là ở thời điểm năm 2021 khi anh mua VF e34, xe điện chưa phổ biến như hiện tại. Quyết định ấy vừa thể hiện niềm tin vào thương hiệu Việt, vừa thỏa mãn đam mê cá nhân.
“Tôi mê xe điện từ rất lâu rồi và luôn xác định, Việt Nam cứ sản xuất xe điện là nhất định mua, không cần phải suy nghĩ nhiều”, anh Sơn kể. Do đó, khi VinFast VF e34 chính thức được ra mắt, anh đã sẵn sàng tiên phong trải nghiệm, sau đó còn mua thêm xe máy điện và nay là VF 7.
Nói về tổng thể trải nghiệm với VinFast, anh Sơn khẳng định ngắn gọn mà chắc chắn: Hài lòng. “Chính sách hậu mãi và bảo hành là những điểm mạnh của VinFast, nhưng thứ giữ chân được người dùng vẫn là chất lượng của sản phẩm. Đã đi xe điện rồi là không quay về sử dụng xe xăng được nữa”, vị chủ xe kết luận.
Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/len-doi-vinfast-vf-7-khach-viet-khang-dinh-khong-con-ly-do-de-quay-lai-xe-xang-a77976.html