Thời điểm quá tốt để mua xe điện
Đang sử dụng một chiếc hatchback hạng A đã cũ, anh Quốc Việt (Hà Nội) cho biết từ sau Tết, anh dự tính đổi ô tô lớn hơn để thoải mái hơn cho cả gia đình 4 người trong di chuyển hàng ngày cũng như những chuyến đi chơi xa.
Tính toán kỹ lưỡng các yếu tố từ giá bán, trang bị tới chi phí, anh Việt đánh giá VF 6 là mẫu xe phù hợp nhất. Đặc biệt, khi biết VinFast đang áp dụng chương trình đối tác thân thiết “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3 dành cho toàn bộ người mua xe điện VinFast, đi cùng nhiều ưu đãi hiện hành, anh đã quyết định xuống tiền ngay.
“Chưa bao giờ tôi thấy có một hãng xe áp dụng chương trình đối tác thân thiết cho toàn bộ khách hàng như thế này. Tính tổng các ưu đãi, tôi tiết kiệm được ối tiền”, anh Việt cho biết.
Cụ thể, mẫu xe anh Việt vừa đặt cọc là bản VF 6 Plus, giá niêm yết 749 triệu đồng. Chính sách ưu đãi 4% giúp anh được giảm tương đương 30 triệu đồng. Đổi từ xe xăng lên đời xe điện, anh được trừ thêm 20 triệu đồng. Đồng thời, do đăng ký ra biển số tại Hà Nội, anh nhận thêm quà tặng 15 triệu đồng từ VinFast vào tài khoản VinClub, theo chương trình “Vì Thủ đô trong xanh” triển khai tới hết tháng 1/2026.
Không những vậy, xe điện hiện có lệ phí trước bạ 0% tới hết tháng 2/2027. Điều này giúp anh Việt tiết kiệm được hơn 80 triệu đồng (lệ phí trước bạ tại Hà Nội là 12%). Như vậy, tính tổng tất cả các ưu đãi tiền mặt, điểm VinClub và chi phí được miễn, sở hữu VF 6 vào thời điểm này giúp anh Việt “lời” tổng cộng gần 150 triệu đồng.
“Tính ra lăn bánh tôi chỉ hơn 720 triệu đồng, tốt hơn hẳn phân khúc B. Trong khi VF 6 có nhiều trang bị ngon như xe phân khúc trên. Không mua xe bây giờ thì mua khi nào”, anh Việt nói thêm.
Tiết kiệm tối đa trên từng cây số
Cũng chọn lấy VF 6 như anh Việt, anh Hoài Nhơn, chuyên viên thẩm định tín dụng ở TP HCM vừa chốt lấy chiếc VF 6 bản tiêu chuẩn giá 689 triệu đồng để phục vụ công việc đi thực địa định giá tài sản khách hàng.
Mỗi ngày, anh phải di chuyển quãng đường khoảng 100 km, tổng quãng đường di chuyển cả tháng có thể lên tới 2.000-3.000 km. Như vậy, tiền xăng đổ mỗi tháng để chạy xe có lúc lên tới 4-5 triệu đồng.
Theo chính sách của VinFast, xe điện của hãng được miễn phí sạc tại các trạm sạc công cộng của V-Green đến hết tháng 6/2027. Nghĩa là khi đổi sang di chuyển hàng ngày trên chiếc VF 6, anh Nhơn sẽ không mất đồng nào, tiết kiệm được toàn bộ tiền đổ xăng trước đây.
Cùng đó, nhờ cấu tạo động cơ điện đơn giản hơn hẳn xe xăng, chủ xe VF 6 còn tiết kiệm thêm được khoản lớn chi phí bảo dưỡng định kỳ.
“Với xe điện, 12.000 km tôi mới phải đi bảo dưỡng một lần, đỡ mất thời gian hẳn vì công việc của tôi cần di chuyển rất nhiều. Như trước đây dùng xe xăng, cứ 2 tháng tôi lại phải đi bảo dưỡng một lần, mỗi lần cả triệu bạc. Xe điện thì tôi thấy người dùng chia sẻ chỉ vài trăm nghìn đồng thôi”, anh Nhơn tính toán.
VinFast VF 6 trưng bày tại sự kiện “Lái vui – Sống chất” được tổ chức ở Quảng Trường Lâm Viên, Đà Lạt.
Quan trọng hơn, vị khách hàng dự tính, từ năm 2026 khi các mẫu xe xăng bắt đầu phải kiểm định khí thải và có khả năng bị hạn chế trong một số quận nội thành, sử dụng xe điện sẽ giúp anh “quẳng gánh lo” xe không đạt chuẩn. Bởi vậy, không chỉ anh, không ít bạn bè anh cũng đang dự tính chuyển đổi sang VF 6.
Điều này cũng phản ánh tình hình thực tế trên thị trường Việt khi doanh số của VF 6 liên tục dẫn đầu phân khúc SUV hạng B. Sau 4 tháng đầu năm 2025, VinFast VF 6 bán gần 6.000 xe, gần gấp đôi mẫu xe xếp thứ hai là Toyota Yaris Cross với 3.197 xe bán ra. Giới quan sát dự đoán, với loạt chính sách kích cầu chuyển đổi xanh mạnh mẽ, doanh số VF 6 sẽ còn bùng nổ hơn nữa và tiếp tục dẫn đầu phân khúc trong năm 2025.
Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/vinfast-vf-6-chay-hang-khach-tiet-kiem-gan-150-trieu-dong-sau-loat-uu-dai-khung-a77301.html