Tập đoàn FedEx Express, một trong những thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới, vừa công bố chuyển đổi mô hình kinh doanh tại Việt Nam sang hình thức phục vụ trực tiếp, có hiệu lực ngay lập tức. Đây là sự thay đổi chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu gửi hàng quốc tế ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam - một trong những điểm đến trọng yếu trong mạng lưới toàn cầu của FedEx. Việc triển khai mô hình phục vụ trực tiếp không chỉ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của FedEx, mà còn thể hiện cam kết lâu dài của tập đoàn trong việc đầu tư và phát triển tại Việt Nam.
FedEx đóng vai trò là một trong những nhân tố thúc đẩy kết nối giữa Việt Nam với thị trường toàn cầu
ẢNH: FedEx
Thông qua sự thay đổi này, các doanh nghiệp trong nước sẽ dễ dàng tiếp cận danh mục dịch vụ chuyển phát quốc tế toàn diện của FedEx, cùng với các công cụ kỹ thuật số tiên tiến được tích hợp trên website chính thức của hãng, giúp người dùng gửi hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.
Đồng thời, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Song Bình - đối tác lâu năm của FedEx - vẫn sẽ tiếp tục đảm nhận các hoạt động thu gom hàng hóa, giao nhận và thông quan trên toàn quốc, đảm bảo tính liên tục và ổn định của chuỗi cung ứng.
Ngoài ra, tính năng FedEx Billing Online sẽ hỗ trợ người dùng quản lý vận đơn, hóa đơn và thanh toán linh hoạt hơn, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với bước chuyển đổi này, FedEx thể hiện rõ định hướng phát triển bền vững, chủ động đón đầu cơ hội tăng trưởng tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo.
Bà Bianca Wong, Phó chủ tịch Khai thác FedEx tại Đông Nam Á nhận định, Đông Nam Á là một trong những khu vực năng động nhất trong thương mại toàn cầu, với Việt Nam ở vị trí trung tâm. Vị trí địa lý chiến lược, lực lượng lao động tay nghề cao, và nhiều chính sách thương mại đầy ưu đãi là những yếu tố khiến Việt Nam trở thành mắt xích thiết yếu trong chuỗi cung ứng quốc tế. Cam kết của FedEx đối với Việt Nam được thể hiện qua những khoản đầu tư liên tục nhằm giúp khách hàng khám phá, nắm bắt cơ hội giao thương toàn cầu và đạt được thành công lâu dài.
FedEx đã và đang xúc tiến thương mại ở Việt Nam từ năm 1994, đóng vai trò là một trong những nhân tố chủ chốt thúc đẩy kết nối giữa Việt Nam với thị trường toàn cầu nhờ vào dịch vụ chuyển phát nhanh chóng và tin cậy của công ty. Suốt ba thập kỷ qua, FedEx không ngừng trao quyền cho các doanh nghiệp Việt Nam gặt hái nhiều thành công trong thương mại xuyên biên giới.
Cung cấp dịch vụ giao hàng cho hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, FedEx Express sử dụng mạng lưới hàng không và đường bộ toàn cầu để tăng tốc độ cho các lô hàng cần giao nhanh chóng vào ngày và giờ xác định. Tháng 4.2025, FedEx khai trương đường bay mới kết nối nhiều quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đến Mỹ. Với tần suất 6 chuyến bay mỗi tuần bằng máy bay vận tải chuyên dụng Boeing 777 của FedEx, hàng hóa từ Việt Nam sẽ được thu gom và tập hợp tại TP.HCM rồi trung chuyển ở Singapore, từ đó bay thẳng đến Anchorage (Mỹ) theo một hành trình liền mạch, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Hiện tại, FedEx đang khai thác tổng cộng 42 chuyến bay hàng tuần từ Việt Nam ra thế giới, khẳng định mạnh mẽ cam kết cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế nhanh chóng và tin cậy.
Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/fedex-trien-khai-mo-hinh-phuc-vu-truc-tiep-tai-viet-nam-a77262.html