UNIQLO triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”, trao tặng 1 triệu trang phục trong mùa đông 2024

Ngày 13/11, UNIQLO công bố sẽ trao tặng 1 TRIỆU trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới trong mùa đông 2024. Cam kết được đưa ra trong khuôn khổ sáng kiến toàn cầu mới của UNIQLO với tên gọi “The Heart of LifeWear” (tạm dịch: Trái tim của LifeWear). Động lực thúc đẩy cho sáng kiến này xuất phát từ câu hỏi “Điều gì giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn?” cùng cam kết hành động của thương hiệu nhân dịp kỷ niệm 40 năm UNIQLO trên toàn cầu.

Phát biểu về sáng kiến mới này, ông Koji Yanai, Giám đốc Điều hành Cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, chia sẻ: “Mỗi ngày trôi qua, những xung đột, bạo lực và thiên tai trên thế giới đã khiến nhiều người bị đẩy vào tình thế khó khăn. Không một ai trong số họ mong muốn trở thành người tị nạn hay phải sống trong cảnh bấp bênh như vậy.”

“Thông qua “The Heart of LifeWear”, một sáng kiến được triển khai với quy mô toàn cầu, bắt đầu từ mùa đông năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những hỗ trợ thiết thực, dù là nhỏ bé, để những người cần sự giúp đỡ có cuộc sống thoải mái và tốt đẹp hơn”, ông Koji Yanai chia sẻ thêm.

1-uniqlo-trien-khai-sang-kien-the-heart-of-lifewear-tren-quy-mo-toan-cau-1731485359.jpg

Hiện tại, trên thế giới có tổng cộng hơn 120 triệu người tị nạn và di tản, cùng rất nhiều người đang buộc phải sống trong điều kiện khó khăn, bao gồm cả khu vực có cửa hàng UNIQLO vận hành hay các khu vực lân cận. Thông qua sáng kiến “The Heart of LifeWear”, UNIQLO cam kết hỗ trợ người tị nạn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân thiên tai và cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới. Bên cạnh các trang phục giữ nhiệt HEATTECH, UNIQLO cũng quyên góp các trang phục AIRism nhẹ và thoáng mát, phù hợp với điều kiện khí hậu của từng khu vực tiếp nhận hỗ trợ.

Sự đồng hành của các Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu của UNIQLO và Tập đoàn Toray

Trên phạm vi toàn cầu, nhằm thúc đẩy sáng kiến “The Heart of LifeWear”, UNIQLO sẽ đồng hành cùng các Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu của thương hiệu, bao gồm: Roger Federer, Kei Nishikori, Shingo Kunieda, Gordon Reid, Ayumu Hirano, Adam Scott; và Tập đoàn Toray, nhà sản xuất sợi vải hàng đầu thế giới, đồng thời là đối tác lâu năm của UNIQLO, đơn vị đồng sáng tạo nên dòng sản phẩm HEATTECH.

UNIQLO Việt Nam sẽ trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La, Yên Bái và các khu vực miền núi phía Bắc

Chung tay cùng sáng kiến toàn cầu “The Heart of LifeWear”, tại Việt Nam, UNIQLO sẽ phối hợp với Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH mới, tương đương gần 3 tỷ đồng, cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực tỉnh Sơn La, Yên Bái. Đây là hai trong số 10 tỉnh thành có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất Việt Nam, trong đó, một số địa phương thường xuyên phải chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ quét, sạt lở đất.

2-uniqlo-trien-khai-sang-kien-the-heart-of-lifewear-tren-quy-mo-toan-cau-1731485359.jpg

Với hợp tác lần này, UNIQLO Việt Nam và Quỹ Hy vọng tiếp tục khẳng định cam kết triển khai các hỗ trợ thiết thực, giúp hỗ trợ cuộc sống của trẻ em vùng cao, cộng đồng yếu thế và các nhóm người dễ bị tổn thương nơi đây.

Tính đến nay, UNIQLO Việt Nam và Quỹ Hy vọng đã phối hợp trao tặng hơn 39.000 sản phẩm quần, áo đã qua sử dụng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Thanh Hoá, v.v.. trong khuôn khổ dự án RE.UNIQLO. Trong thời điểm diễn ra đại dịch COVID-19, cùng với Quỹ Hy vọng, UNIQLO đã ủng hộ 4.000 áo AIRism, 1.000 khẩu trang đến lực lượng tuyến đầu như các y bác sĩ, nhân viên y tế. Đầu năm 2024, UNIQLO đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy vọng để xây mới điểm trường Trống Trải, thuộc xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, góp phần củng cố cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh và giáo viên. Ngoài ra, vào tháng 9 vừa qua, UNIQLO cũng đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy Vọng nhằm giúp các trường học thuộc khu vực vùng núi phía Bắc khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi.

Số lượng trang phục quyên góp và đối tượng thụ hưởng trên toàn thế giới

Hoạt động của UNIQLO

Khu vực quyên góp

Đối tượng thụ hưởng

Số lượng sản phẩm*

Toàn cầu

Toàn cầu

Dự kiến quyên góp 500.000 sản phẩm cho Jordan trong mùa đông này, thông qua Cao uỷ Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR).

500.000

Thông qua các doanh nghiệp UNIQLO tại từng khu vực

Nhật Bản

Nạn nhân của trận động đất và mưa lớn kéo dài tại bán đảo Noto, các cơ sở chăm sóc trẻ em và gia đình. 

100.000

Trung Quốc

Người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật…

120.000

Hàn Quốc

Người già neo đơn và có hoàn cảnh khó khăn.

50.000

Đông Nam Á, Ấn Độ, Úc

Người tị nạn, người di tản trong nước, nạn nhân của các thảm họa thiên nhiên, người lớn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

120.000

Bắc Mỹ

Người tị nạn, người vô gia cư, người lớn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

80.000

Châu Âu

Người tị nạn, người lớn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

100.000

Tổng:

1,070,000

* Số lượng dự kiến tính đến ngày 13 tháng 11 năm 2024. Bao gồm các sản phẩm HEATTECH và AIRism tùy thuộc vào điều kiện khí hậu của khu vực nhận quyên góp. Thời gian quyên góp, địa điểm và đối tượng thụ hưởng tại từng khu vực sẽ được công bố trong thời gian tới.

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/uniqlo-trien-khai-sang-kien-the-heart-of-lifewear-trao-tang-1-trieu-trang-phuc-trong-mua-dong-2024-a76117.html