“Chúng tôi không bán bia, chúng tôi bán gezelligheid, hay những khoảnh khắc tuyệt vời” - Câu nói nổi tiếng của Freddy Heineken chưa bao giờ đúng đến thế. “Gezelligheid”, tiếng Hà Lan nghĩa là “khoảnh khắc tuyệt vời”, và cũng chính là tâm huyết của thương hiệu Heineken® trong suốt 150 năm qua. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150, Heineken® sẽ mang đến những hoạt động tưng bừng thú vị cho người tiêu dùng toàn cầu trong năm nay.
Trong suốt 150 năm qua, định nghĩa về những khoảnh khắc tuyệt vời có thể đã luôn thay đổi, nhưng tầm quan trọng của những khoảnh khắc này trong cuộc sống của mọi người thì không. Vì thế, Heineken® đã hợp tác với các nhà nghiên cứu để hiểu rõ hơn về những “thành phần” cần thiết tạo nên gezelligheid - cảm giác tuyệt vời cho người dùng.
Năm nay, nhân một cột mốc lịch sử quan trọng, Heineken® đã quyết định phát triển một cách mới để đo lường sự thành công. Theo đó, mức độ thành công của thương hiệu Heineken® giờ đây không chỉ được đo đếm bằng lượng bia bán ra, mà còn được đánh giá bằng những khoảnh khắc tuyệt vời mà nhãn hàng mang lại cho người tiêu dùng tại hơn 190 quốc gia trên toàn thế giới.
Để làm điều này, Heineken® đã hợp tác với nhà khoa học hành vi, Tiến sĩ Chris Brauer, Goldsmiths, Đại học London, Vương quốc Anh để phát triển 'Chỉ số Khoảnh khắc Tuyệt vời'. Chỉ số này xác định các điều kiện cốt lõi giúp mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người dùng - bao gồm sự cởi mở, hòa nhập và kết nối con người.
Heineken® sẽ là thương hiệu bia đầu tiên đưa đo lường mức độ thành công với “chỉ số khoảnh khắc tuyệt vời” – bên cạnh doanh số bán hàng và các chỉ số thương hiệu khác.
Bram Westenbrink, Giám đốc Toàn cầu, Nhãn hàng Heineken®, cho biết: “Mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng là một phần trong DNA của chúng tôi trong 150 năm qua. Các chỉ số thương hiệu mới này cho thấy việc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng cũng quan trọng như chất lượng bia mà chúng tôi tạo ra. Khi hiểu rõ hơn những yếu tố tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra trải nghiệm không thể quên cho người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh cảm giác gezelligheid thông qua những chiến dịch quảng cáo, hoạt động tài trợ, sự kiện và các sản phẩm đa dạng, tiêu biểu là Heineken® 0.0 không cồn hoặc Heineken® Silver. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người dùng, trong 150 năm tới và xa hơn nữa.”
Tiến sĩ Chris Brauer, Giám đốc Đổi mới tại Goldsmiths, Đại học London, cho biết: “Khi tham gia dự án tìm những yếu tố tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời, chúng tôi nhận thấy vấn đề này đòi hỏi một góc nhìn mới mẻ, khác biệt hơn nữa. Cùng với Heineken®, chúng tôi đã tìm ra cảm giác này là sự tổng hòa của những trải nghiệm, mong ước và khao khát cá nhân. Trước đây, chưa từng có ai đo lường vai trò và mức độ phổ biến của những khoảnh khắc tuyệt vời này. Vì vậy, tôi rất vui khi thấy một thương hiệu như Heineken® thực hiện các bước nghiêm túc để đảm bảo rằng họ hiểu rõ hơn và tạo điều kiện thúc đẩy gezelligheid, cảm giác tuyệt vời đó.”
NGHIÊN CỨU VỀ “KHOẢNH KHẮC TUYỆT VỜI” TRÊN TOÀN THẾ GIỚI
Kết quả nghiên cứu trên cho thấy 87% đối tượng khảo sát tin rằng “khoảnh khắc tuyệt vời” là điều họ mong muốn hơn bao giờ hết. Và mọi người tin rằng “khoảnh khắc tuyệt vời” sẽ có ý nghĩa nhất khi họ được chia sẻ cùng với những người xung quanh.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 82% đối tượng khảo sát cho rằng gặp gỡ bạn bè của mình quan trọng hơn là gặp ở đâu hay làm gì cùng nhau. Chẳng hạn, 75% người tham gia khảo sát tin rằng xem bóng đá với ai sẽ quan trọng hơn là đội của họ có giành chiến thắng trong trận đấu đó hay không.
Bên cạnh đó, mặc dù 87% tin rằng việc kết nối trực tiếp với những người thân yêu trở nên quan trọng hơn từ sau đại dịch, nhưng đến 61% cho rằng, với tình hình kinh tế hiện tại, họ phải làm thêm giờ và hy sinh những khoảnh khắc gặp gỡ bạn bè, gia đình.
Ngoài ra, 88% tiết lộ khoảnh khắc tuyệt vời của họ được tạo nên từ những khoảnh khắc bất ngờ. Sự cởi mở cũng là một điều đáng chú ý từ nghiên cứu này, với 78% đồng ý rằng việc giao tiếp với những người có tư duy mới mẻ, khác biệt với mình có thể mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời - quan điểm này được thể hiện mạnh mẽ nhất ở Brazil (84%) và Vương quốc Anh (81%).
CHÀO MỪNG 150 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BIA HEINEKEN®
Heineken® kỷ niệm 150 năm ngày thành lập thương hiệu với chiến dịch truyền thông đem đến cho công chúng những khoảnh khắc tuyệt vời với Heineken® trên toàn thế giới – chẳng hạn như một hình xăm logo sai chính tả, hay một chai Heineken® uống cùng với chanh, ống hút và đá. Các đoạn phim sẽ cho thấy Heineken® luôn trân trọng những khoảnh khắc tuyệt vời mà nhãn hàng mang đến cho người tiêu dùng - ngay cả khi tên Heineken bị gọi sai, hay cách thưởng thức bia khiến cho người tạo ra sản phẩm cảm thấy bất ngờ.
Heineken® cũng sẽ thay logo của mình bằng một số cách viết không chuẩn xác mà hãng đã thấy trong nhiều năm. Những hình ảnh này sẽ xuất hiện trên tất cả các tài khoản mạng xã hội và trang web của Heineken®, cũng như trên một số xe tải chạy bằng điện mới tại một số địa phương. Các video do công ty sáng tạo Le Pub Milan phát triển có thể được xem tại: ĐÂY.
HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 150 NĂM BIA HEINEKEN® TẠI VIỆT NAM
Cùng các hoạt động kỷ niệm 150 năm bia Heineken® trên toàn thế giới, Heineken® cũng sẽ giới thiệu chương trình “150 Năm Tưng Bừng - Đại Tiệc Của Thế Giới” tại Việt Nam, cùng một loạt các hoạt động cho người tiêu dùng Việt Nam.
Từ ngày 17.7 đến 31.8, khi mua 1 thùng bia tiêu chuẩn (330ml x 24 cans) của các thương hiệu Heineken® Original và Heineken® Silver hoặc 1 thùng bia Heineken® Silver (250ml x 24 cans), người tiêu dùng sẽ được tặng 1 bộ sưu tập gồm 4 lon bia Heineken® phiên bản giới hạn, được sản xuất để chào mừng sự kiện 150 năm ngày thành lập thương hiệu Heineken®."
Ngoài ra, người tiêu dùng còn có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng hàng tuần với tổng giải thưởng bao gồm: 8 Tủ Lạnh Samsung Bespoke 4 Cửa (Giải nhất); 16 Laptop Apple MacBook Air (Giải nhì); 24 Loa B&O Beolit 20 (Giải ba) và 12.000 chai bia Heineken® Magnum 1.5L phiên bản giới hạn (Giải Khuyến Khích).
Bên cạnh đó, Heineken® cũng sẽ tổ chức Chuỗi hoạt động đặc sắc (dành cho người tiêu dùng đủ tuổi uống rượu bia), bao gồm:
Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/bia-heineken-ky-niem-150-nam-mang-den-nhung-khoanh-khac-tuyet-voi-tren-toan-the-gioi-a73037.html