Vụ tiền gửi "bốc hơi" tại Sacombank Cam Ranh: Còn nhiều khách hàng khác

Liên quan vụ tiền khách hàng bị "bốc hơi" sau khi gửi vào ngân hàng, đến nay, Sacombank đã cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ cho cơ quan Công an, đồng thời báo cáo hằng tuần cho Ngân hàng Nhà nước tỉnh Khánh Hòa.

giam-doc-sacombank-tinh-khanh-hoa-bi-cach-chuc-vi-tien-gui-khach-hang-bi-boc-hoi-1678943419-1679272978.jpg

Chi nhánh Sacombank TP.Cam Ranh. Ảnh: Hữu Long

Ngày 17.3, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã cung cấp toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa liên quan đến vụ việc 4 cán bộ Phòng giao dịch Chi nhánh Sacombank TP.Cam Ranh bị khởi tố về tội tham ô tài sản.

Theo đại diện Sacombank tỉnh Khánh Hòa, từ khi cơ quan Công an khởi tố vụ án tại Chi nhánh Cam Ranh (tháng 11.2022) đến nay, phía ngân hàng đã phối hợp, cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc.

“Chúng tôi đã hợp tác với cơ quan công an trong việc cung cấp hồ sơ. Hằng tuần, Sacombank Khánh Hòa đều báo cáo cho Ngân hàng Nhà nước tỉnh liên quan đến vụ việc” - lãnh đạo Sacombank tỉnh Khánh Hòa thông tin thêm.

Liên quan đến tố cáo của khách hàng về việc tiền gửi tại Chi nhánh Cam Ranh biến mất, đại diện Sacombank Khánh Hòa nói: “Hiện có nhiều khách hàng lâm vào tình trạng tiền gửi bị “bốc hơi”.

Nếu sự việc cơ quan Công an hoặc Ngân hàng Nhà nước chưa vào cuộc thì dễ xử lý. Còn với diễn biến như hiện nay, ngân hàng chúng tôi phải đợi kết luận của cơ quan Công an mới có cơ sở giải quyết cho khách hàng".

Liên quan đến trách nhiệm quản lý tại Chi nhánh Cam Ranh, Sacombank đã quyết định cách chức đối với ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc Sacombank Khánh Hòa, đồng thời bổ nhiệm ông Cao Phi Kiều làm giám đốc mới.

Trao đổi với Lao Động, ông Phạm Tấn Minh xác nhận sự việc bị cách chức từ tháng 11.2022, đồng thời được bố trí làm chuyên viên trong hệ thống thuộc Sacombank tỉnh Khánh Hòa.

Với tư cách là người đứng đầu để xảy ra vi phạm tại đơn vị, ông Phạm Tấn Minh nói rằng, việc hội sở cách chức là làm theo quy định.

“Còn khi nào cơ quan Công an có kết luận liên quan đến vụ việc tại Chi nhánh Cam Ranh, tôi sẽ thực hiện theo” - ông Phạm Tấn Minh nói.

Như Lao Động đưa tin, nhiều khách hàng gửi tiền Chi nhánh Sacombank TP.Cam Ranh đã gửi đơn đến Báo Lao Động phản ánh về việc tiền gửi bị "bốc hơi" sau khi gửi tại chi nhánh này.

Như trường hợp bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, TP Cam Ranh) tố cáo về việc số tiền 46,9 tỉ đồng trong tài khoản cá nhân của bà bị các cán bộ thuộc phòng giao dịch Cam Ranh, chi nhánh Khánh Hòa đã sử dụng nghiệp vụ rút tiền trái phép.

Cụ thể, vào tháng 5.2022, bà Dương phát hiện ra tài khoản của bà bị thiếu hụt tiền nên đề nghị Ngân hàng Sacombank trích lục sao kê từ ngày 1.5.2022 để đối chiếu các giao dịch.

Đáng nói là các giao dịch này được thực hiện nhưng không có tin nhắn báo về điện thoại biến động của tài khoản.

Sau này qua sao kê, bà Dương phát hiện có 12 giao dịch rút tiền và chuyển khoản, mà những khoản giao dịch này bà không hề thực hiện bằng việc rút tiền trực tiếp tại quầy hay sử dụng hình thức chuyển khoản điện tử (internet banking). Tổng số tiền của 12 giao dịch trên tương ứng với số tiền thâm hụt đã được kiểm tra nhiều lần lên tới 46,9 tỉ đồng.

Trong sao kê thể hiện có 9 giao dịch rút tiền mặt nhưng thời gian thực hiện giao dịch toàn là các khung giờ 6-9h tối. Đây là điều vô lý bởi khoảng thời gian này, các ngân hàng đều đóng cửa.

Theo Hữu Long/LĐ

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/vu-tien-gui-boc-hoi-tai-sacombank-cam-ranh-con-nhieu-khach-hang-khac-a72037.html