Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt vì nhiều sai phạm

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm hành chính, do có hành vi sai phạm trong việc lập sổ khám chữa bệnh và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh từ ngày 16/11/2022 đến ngày 18/11/2022. Trong đó, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (Phòng khám đa khoa, tại địa chỉ 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh) bị xử phạt 12 triệu đồng.

Cụ thể, Phòng khám này được xác định có các hành vi sai phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh như việc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

5b07d9cbc0ed19b340fc-1669776110.jpg

Trụ sở Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng ở địa chỉ 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh

Cũng tại cơ sở này, Phạm Văn Thuận (bác sĩ chuyên khoa ngoại) được xác định có hành vi vụ lợi khi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh. Do đó, Bác sĩ Phạm Văn Thuận bị Thanh tra Sở Y tế phạt hành chính 10 triệu đồng, hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 2 tháng.

Được biết, đây không phải lần đầu Phòng khám đa khoa Đinh Tiền Hoàng và bác sĩ Phạm Văn Thuận bị xử phạt. Tại danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (từ ngày 31/08/2022 đến 08/09/2022), Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng số tiền 16 triệu đồng.

Đồng thời, bác sĩ Phạm Văn Thuận bị xử phạt 13 triệu đồng do có các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Ngoài ra, bác sĩ Phạm Văn Thuận còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng.

Trong lần xử phạt này, ngoài Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng Thanh tra Sở Y tế còn phạt Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức (số 4 Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) số tiền 8 triệu đồng, vì vi phạm người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Một đơn vị khác là Công ty TNHH Nha khoa Minh Anh (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt, ở địa chỉ 32/1B Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) bị Thanh tra Sở Y tế phạt 12 triệu đồng.

Theo đó, phòng khám này có 2 vi phạm gồm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật.

Theo Tiểu Thúy/KTĐT

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/phong-kham-da-khoa-dinh-tien-hoang-bi-xu-phat-vi-nhieu-sai-pham-a71152.html