Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star – Sao Hàn vẫn hoạt động, dù người phụ trách chuyên môn bị tước chứng chỉ hành nghề

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star – Sao Hàn, đồng nghĩa bệnh viện này phải ngừng mọi hoạt động liên quan đến thăm khám, cung cấp dịch vụ thẩm mỹ. Tuy nhiên, ngay trong thời điểm “án phạt” nói trên còn hiệu lực, cơ sở này vẫn công khai hoạt động…

Như Tieudung.kinhtedothi.vn đã thông tin trước đó, ngày 11/10/2022, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 5/10/2022 đến 11/10/2022.

Theo đó, trong danh sách xử phạt trên, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn (Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn) có địa chỉ tại 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10 được xác định có 4 lỗi vi phạm, gồm:

Thứ nhất, người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, thay đổi người hành nghề nhưng không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thứ ba, lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Thứ tư, không hội chẩn khi đã điều trị những bệnh nhân không có tiến triển tốt hoặc có diễn biến xấu đi.

551921bfc32a05745c3b-1668584801.jpg

Trụ sở Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn ở địa chỉ tại 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiểu Thúy

Với các vi phạm kể trên, Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 42 triệu đồng. Đồng thời, ông Lê Ngô Khánh Huy – người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện này cũng bị Thanh tra Sở Y tế tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong 2 tháng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Khoản 4 Điều 11 Nghị định 155/2018 về "Điều kiện chung để cấp giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh" nêu rõ: Mỗi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải có một người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật; Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và trưởng các khoa chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

Là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở.

Trường hợp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gồm nhiều chuyên khoa thì chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với ít nhất một trong các chuyên khoa lâm sàng mà cơ sở đăng ký hoạt động.

anh-1668584801.png

Ông Lê Ngô Khánh Huy vẫn đang là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn, ghi nhận ngày 16/11/2022. Ảnh: Tiểu Thúy

Như vậy, theo quy định trên, có thể hiểu trong trường hợp của Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn, tính từ thời điểm bị xử phạt là ngày 11/10/2022, trong thời gian 2 tháng, tức đến ngày 11/12/2022, chứng chỉ hành nghề của ông Lê Ngô Khánh Huy – người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn không có hiệu lực. Điều này đồng nghĩa, Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn trong thời gian 2 tháng trên đang trong tình trạng không đủ điều kiện được phép hoạt động, do người chịu trách nhiệm chuyên môn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề.

Để duy trì hoạt động trong thời gian bị xử phạt, Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn buộc phải có người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật mới được Bộ Y tế phê duyệt? 

Ghi nhận ngày 16/11/2022, trên cổng tra cứu thông tin hoạt động khám chữa bệnh TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động số 256/BYT-GPHĐ, ngày 7/11/2016 có mã số doanh nghiệp là 0314098846, do bà Phạm Thị Thủy Tiên là người đại diện pháp luật, và ông Lê Ngô Khánh Huy (số chứng chỉ hành nghề 009864/HCM-CCHN) là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

5ad5ed49e2dd24837dcc-1668584801.jpg

Bác sĩ của Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn trong trang phục áo blue tư vấn hút mỡ bụng cho phóng viên, ghi nhận ngày 21/10/2022. Ảnh cắt từ clip

Đến đây, vấn đề đặt ra là với việc ông Lê Ngô Khánh Huy (người đang chịu "án phạt" của Thanh tra Sở Y tế) vẫn đang là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn theo thông tin đăng tải trên cổng tra cứu thông tin hoạt động khám chữa bệnh TP Hồ Chí Minh, thì việc cơ sở này mở cửa hoạt động là đúng hay sai?

Vì theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, thực tế khi đang trong thời gian ông Lê Ngô Khánh Huy bị xử phạt, Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn vẫn tư vấn, thăm khám và cung cấp dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng.

Ngày 21/10/2022, trong vai khách hàng phóng viên đã đến đến trực tiếp tại Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn để được tư vấn. Tại đây, lễ tân, nhân viên tư vấn, bác sĩ đã nhiệt tình hướng dẫn và thăm khám cho phóng viên dịch vụ hút mỡ bụng.

5715ed89e21d24437d0c-1668584801.jpg

Khách hàng đến thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn trong chiều ngày 21/10/2022. Ảnh cắt từ clip

Cùng với phóng viên, tại hàng ghế chờ bên trong bệnh viện này, nhiều khách hàng cũng đang ngồi đợi đến lượt để thực hiện dịch vụ thẩm mỹ.

Để làm rõ hành vi hoạt động trong thời gian người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện Thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, ngày 10/11/2022, PV báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường – Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên đến nay, vị này vẫn chưa phản hồi.

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tử vong sau nâng mũi tại Bệnh viện Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn

Ngày 23/2/2022, một phụ nữ tên T.T.P.A. (44 tuổi, ngụ Bình Dương) đã đến Bệnh viện Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn để phẫu thuật chỉnh hình mũi. Sau khi được làm tiền mê, nữ bệnh nhân bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Các nhân viên y tế tại đây đã tiến hành hồi sức tim phổi cho bệnh nhân.

Tuy nhiên sau 6 giờ đồng hồ, bệnh nhân vẫn không tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê sâu nên phía Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu trong tình trạng đã ngưng hô hấp tuần hoàn. Đến ngày 14/6/2022, bà A. tử vong sau gần 4 tháng điều trị.

Theo Tiểu Thý/KTĐT

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/benh-vien-tham-my-korea-star-sao-han-van-hoat-dong-du-nguoi-phu-trach-chuyen-mon-bi-tuoc-chung-chi-hanh-nghe-a71035.html