Cách làm việc “tiền hậu bất nhất“ của lãnh đạo Hậu Giang sau khi thanh tra dự án

Ông Đồng Hoàng Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang ký văn bản yêu cầu các sở ngành báo cáo để cung cấp thông tin, nhưng sau đó ông này lại nói phải hỏi lại Sở Thông tin Truyền thông mới cung cấp.

Dự án Khu thương mại - dân cư và tái định cư phường IV - xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang (tên thương mại là The Venice City) do Công ty Cổ phần Liên Minh làm chủ đầu tư. Gần đây, dự án The Venice City đang được TNT Land quảng cáo là khu đô thị phong cách Ý kỳ vọng trở thành biểu tượng của Hậu Giang. Dự án này trước đó đã bị Thanh tra tỉnh Hậu Giang phát hiện nhiều sai phạm.

Liên quan đến dự án này, ngày 13/7/2022, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) đã có công văn số 24/2022/CV-REATIMES, gửi đến UBND tỉnh Hậu Giang, để hỏi về pháp lý dự án The Venice City và kết quả thực hiện những yêu cầu theo Kết luận thanh tra số 654/KL-TT, ngày 12/9/2019. tại dự án này.

Đến ngày 4/8/2022, ông Đồng Hoàng Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang ký văn bản số 3208/VP.UBND-NCTH, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, yêu cầu các sở ngành báo cáo, để cung cấp thông tin cho Reatimes

Tuy nhiên, ngày 12/9, PV Reatimes liên lạc với ông Đồng Hoàng Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang, thì ông Dũng cho biết "để hỏi lại Sở Thông tin - Truyền thông có được cho phép trả lời vấn đề này hay không, báo chí có được khai thác thẩm quyền đó không, có gì sẽ trả lời".

Trước đó, ông Phan Vĩnh Lộc, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang nói rằng, UBND tỉnh đã có văn bản giao cho Sở Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, UBND TP Vị Thanh, cùng các đơn vị liên quan tổng hợp báo cáo các nội dung như đổi tên dự án, đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh, xử lý vi phạm... gửi về UBND tỉnh trước ngày 19/8/2022.

Đến nay, đã hơn 2 tháng kể từ khi Reatimes đề nghị cung cấp thông tin, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đang có những thông tin "tiền hậu bất nhất". Nếu cần phải "hỏi lại Sở Thông tin - Truyền thông có được cho phép trả lời vấn đề này hay không" thì tại sao không hỏi ngay từ trước khi ông Đồng Hoàng Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang ký văn bản số 3208/VP.UBND-NCTH, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, yêu cầu các sở ngành báo cáo, để cung cấp thông tin cho Reatimes? Phải chăng kết quả tổng hợp báo cáo từ các cơ quan chức năng có nhiều nội dung nhạy cảm mà địa phương này tìm cách trì hoãn, né tránh cung cấp?

the-venice-city-ha-tang-chua-hoan-thien-1663812869-1663819163.jpg
Hạ tầng kỹ thuật của dự án chưa hoàn thiện.

Trước đó, một địa phương khác cũng từng gây khó khăn trong việc cung cấp thông tin cho báo chí là tỉnh Lâm Đồng. Như Reatimes đã thông tin trong bài viết Lâm Đồng lấy danh nghĩa “tôn chỉ mục đích” để bưng bít thông tin?, nhiều cơ quan báo chí gặp khó khăn khi tác nghiệp các vấn đề nhạy cảm, có dấu hiệu sai phạm, lợi ích nhóm tại Lâm Đồng. Dư luận đặt câu hỏi “tôn chỉ mục đích” có được chính quyền áp dụng đúng hay dựa vào đó để bưng bít thông tin. 

 Liệu tỉnh Hậu Giang có lặp lại "vết xe đổ" của Lâm Đồng hay không vẫn phải chờ động thái tiếp theo của địa phưng này.

Theo Hữu Lễ - Phan Đại/Reatimes

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/cach-lam-viec-tien-hau-bat-nhat-cua-lanh-dao-hau-giang-sau-khi-thanh-tra-du-an-a70421.html