Tiểu thương – “Trái tim” bị lãng quên giữa nền kinh tế số
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là “trái tim” của nền kinh tế Việt Nam, chiếm gần 70% GDP vào năm 2020. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á, dự kiến sẽ tăng trưởng 175% vào năm 2025 để vươn lên trở thành nền kinh tế lớn thứ hai trong khu vực.
Số lượng giao dịch bằng tiền mặt tại Việt Nam cũng giảm rõ rệt từ 86% (2017) xuống chỉ còn 54% trong năm 2021 (2), điều này vừa là lợi thế vừa là thách thức với tiểu thương khi phải nhanh chóng chuyển mình để cạnh tranh với các chuỗi thương hiệu lớn trong làn sóng số hóa này.
Tuy tiểu thương là trái tim của nền kinh tế nhưng các tổ chức tài chính và dịch vụ thanh toán ở Việt Nam chưa chú trọng phục vụ hoặc chưa có giải pháp nào được đánh giá là “toàn diện” nhằm hỗ trợ nhóm đối tượng này vượt qua các thử thách để phát triển. Trong đó, thách thức lớn nhất có thể kể đến:
Sứ mệnh đưa tiểu thương Việt “vượt sóng”, tự tin cạnh tranh và phát triển
Ngay từ khi thành lập năm 2019, SmartPay đã lựa chọn hướng đi khác biệt là đồng hành cùng sự phát triển của hàng triệu tiểu thương Việt Nam. Cho đến bây giờ, SmartPay vẫn là đơn vị "đầu tiên và duy nhất" đầu tư và hỗ trợ cho các nhà bán hàng nhỏ lẻ - những người đang bị bỏ quên trong quá trình số hóa:
Tiếp nối hành trình giúp tiểu thương Việt “vượt sóng” nền kinh tế số, SmartPay tung ra “mảnh ghép” quan trọng với sự ra mắt của thiết bị thanh toán đa năng SmartPOS - sản phẩm mới chính thức ra mắt từ ngày 13 tháng 09 năm 2022.
Chia sẻ về tham vọng chiếm lĩnh thị trường của SmartPay và việc ra mắt sản phẩm mới, ông Marek Forysiak - Chủ tịch và Nhà sáng lập SmartPay cho biết: “Mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là đạt hơn 8 tỷ USD tổng giá trị giao dịch thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa kênh. Đồng thời, SmartPay kỳ vọng sẽ mở rộng đến 2,4 triệu điểm chấp nhận thanh toán, qua đó giúp cho hơn 50% dân số cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính toàn diện. Để làm được điều này, chúng tôi luôn chú trọng vào việc cải tiến những sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá và đem lại giá trị vượt trội cho nhà bán hàng như SmartPOS – một thiết bị thanh toán đa năng chính thức ra mắt vào tháng 9/2022 với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cho hơn 350,000 tiểu thương trong vòng 3 năm tới.”
SmartPOS - Chìa khóa vạn năng giúp thúc đẩy kinh doanh cho nhà bán hàng Việt
Nhờ tiến bộ vượt bậc của công nghệ thanh toán, người tiêu dùng ngày càng có nhiều phương thức thanh toán để lựa chọn thay cho tiền mặt, phổ biến nhất là thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Chính vì thế, nhiều nhà bán hàng tìm đến thiết bị POS nhằm phục vụ nhu cầu thanh toán không tiền mặt của khách hàng.
Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tổng nhu cầu thiết bị POS đến Quý 2 2022 là 1,2 triệu thiết bị, trong khi đó, nguồn cung chỉ khoảng 364 nghìn thiết bị. Tuy nhu cầu sử dụng máy POS rất cao, nhưng những hạn chế về nguồn cung, chi phí mua thiết bị cao hay điều kiện đăng ký sử dụng khó khăn đã khiến nhiều nhà bán hàng khó có thể tiếp cận.
Nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường, SmartPay quyết tâm đặt mục tiêu cung ứng thành công 350,000 thiết bị SmartPOS vào năm 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường. Ưu điểm nổi bật và khác biệt của SmartPOS bao gồm:
Thông qua hợp tác chiến lược giữa SmartPay với các đối tác hàng đầu như: MasterCard, VISA, NAPAS; SmartPOS chấp nhận tất cả các loại thẻ từ hầu hết ngân hàng trong nước và quốc tế. Đồng thời tích hợp mọi phương thức thanh toán hiện đại nhất trên thị trường như: thanh toán qua ví điện tử, quét mã QR, thanh toán chạm. Điều này giúp nhà bán hàng phục vụ nhu cầu đa dạng của khách mua, quản lý thu chi dễ dàng chỉ với 1 thiết bị duy nhất.
Ngoài ra, nhằm hỗ trợ tiểu thương Việt tiếp cận được nhiều nguồn vốn hơn nữa, SmartPay sẽ triển khai hợp tác chiến lược với Kasikorn Bank (ngân hàng thương mại hàng đầu Thái Lan).
Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Giám đốc kênh POS của SmartPay chia sẻ:
“SmartPOS là sản phẩm được SmartPay nghiên cứu và phát triển với mong muốn đem lại giải pháp thiết thực, giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả thông qua việc thanh toán nhanh, tiện lợi và an toàn. SmartPOS được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho mọi đối tượng nhà bán hàng thuộc các ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, SmartPay sẽ đảm bảo cung cấp các dịch vụ được liên tục, chú trọng công tác hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng để giúp cho việc bán hàng và thanh toán của nhà bán hàng không bị gián đoạn.”
Chỉ cần có giấy phép và mặt bằng kinh doanh cố định, doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có thể bắt đầu sử dụng máy. Đặc biệt hơn, để hỗ trợ tiểu thương trải nghiệm và làm quen với việc sử dụng SmartPOS, SmartPay dự định tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong thời gian tới. Ngoài ra, nhà bán hàng cũng không cần cam kết doanh số, không cần phải mua thiết bị mà chỉ cần trả khoản phí nhỏ để thuê thiết bị hàng tháng.
Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/smartpay-ky-vong-nang-tam-cuoc-song-cua-hon-2-trieu-tieu-thuong-viet-a70357.html