Đây là đối tượng bị hói đầu nhiều nhất và phương pháp điều trị khiến ai cũng bất ngờ

Trong tập 16 chương trình Sống khỏe đời vui, tình huống cả gia đình mắc bệnh hói đầu và phương pháp điều trị được đông đảo khán giả quan tâm bởi hiệu quả bất ngờ của nó mang lại.

Tập 16 chương trình Sống khỏe đời vui phát sóng lúc 17h30 chủ nhật ngày 14/7 trên kênh HTV7 có chủ đề “Đối tượng nào mắc bệnh rụng tóc hói đầu nhiều nhất? Phương pháp điều trị cho mỗi trường hợp ra sao?”. Chương trình với sự tham gia tư vấn của ThS.BS Lê Trung Nam – Giảng viên Trường Đại học Y Dược TPHCM, cùng sự kết nối của MC Thanh Phương. Tiểu phẩm mở đầu tình huống tuần này có sự tham gia của các diễn viên: Trọng Hiếu, Đại Ngọc Trâm, Huỳnh Nhu và Kim Huyền.

10-1660535299.jpg

Cả gia đình bị mắc bệnh hói đầu tóc rụng đầy nhà, người chồng phàn nàn với vợ của mình: “Lần sau bà mà mua trà thì mua trà táo, trà sen đừng có mua trà tóc cho tui. Riết rồi uống nước cũng có tóc, tóc vương vãi khắp nơi ở đâu cũng thấy tóc.” Thấy vậy, người vợ đáp trả: “ Ông coi lại ông vô nhà tắm bước ra là tóc đầy hết trơn. Sao không tự dọn dẹp lại.” Nhìn thấy ba mẹ của mình cãi nhau, con gái hết lòng khuyên ngăn và mong muốn tìm cách giải quyết vấn đề của bố mẹ mình.

3-1660535300.jpg

Người vợ đau đầu suy nghĩ không biết làm cách nào khắc phục bệnh rụng tóc, dù gia đình đã làm rất nhiều phương pháp khác nhau. Người chồng nói với con gái: “Ba đầu tư mấy chục triệu mua cái máy lọc nước. Mẹ con suốt ngày đi mua thảo dược để nhà mình về gội đầu. Còn con luôn tìm những thức ăn chất lượng, sạch sẽ không có hoá chất. Cuối cùng nhà mình ai cũng bị rụng tóc, hói đầu.” Biết được sự tình, cô con gái đã nhanh chóng nói với ba mẹ: “Ba mẹ ráng đi, con đang đặt mấy chục bộ tóc giả rất nhiều kiểu. Gia đình mình tha hồ thay đổi mỗi ngày một kiểu.”

7-1660535300.jpg

Nghe được hàng xóm đồn thổi rằng gia đình bị rụng tóc rất nhiều nên anh đã ghé đến hỏi thăm tình hình mọi người. Thấy vậy, cô con gái cũng chia sẻ thật lòng: “Không biết vì sao nửa năm nay, gia đình chị bị rụng tóc rất nhiều. Phải sắm mỗi người một bộ tóc giả.” Chàng trai thấy mọi người vẫn chưa biết được nguyên nhân vì sao bị rụng tóc, anh chia sẻ: “Nói về rụng tóc mỗi người có một nguyên nhân. Đầu tiên là chị, trường hợp rụng tóc của chị là do chị sau khi sinh lượng nội tiết tố trong cơ thể bị giảm nghiêm trọng, chị còn dành thời gian chăm con cái không có thời gian nghỉ ngơi cho nên chị bị căng thẳng dẫn đến tình trạng rụng tóc. Trường hợp của chú là ở tuổi trung niên cái lượng testosterone trong người bị sụt giảm cho nên bị dẫn đến tình trạng rụng tóc. Trường hợp của cô cũng là bị giảm nội tiết, ở độ tuổi tiền mãn kinh tiết tố thay đổi dẫn tới những người ở độ tuổi trung niên bị rụng tóc, tính tình cũng thay đổi trở nên cáu gắt hơn.” Biết được nguyên nhân khiến cả gia đình bị rụng tóc, người chồng càng trở nên hoang mang hơn không biết dùng cách gì để khắc phục tình trạng chung của gia đình. Hiểu được sự hoang mang của chú, anh thanh niên nhờ bác sĩ tư vấn về tình trạng này.

Theo dõi tình huống, ThS.BS Lê Trung Nam cho biết: “Tự suy giảm các nội tiết tố là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây rụng tóc. Khi cơ thể chúng ta có sự mất cân bằng giữa các nội tiết tố nhất là sự gia tăng nồng độ của DHT làm cho các nang tóc bị tổn thương. DHT còn tác động khiến giảm lượng máu đến với nang tóc khiến tóc bị rụng vĩnh viễn. Còn một số nguyên nhân với nhóm đối tượng như phụ nữ mang thai, phụ nữ mãn kinh…. Các nhóm đối tượng đó bị rối loạn nội tiết tố đặc biệt là estrogen…”

5-1660535300.jpg

Bác sĩ còn cho biết thêm: “Các nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị mắc bệnh lý về rụng tóc. Nhóm đối tượng chiếm tỷ lệ cao là do ảnh hưởng từ di truyền. Thứ hai là nhóm đối tượng người lớn tuổi từ 40 - 50. Nhóm phụ nữ sau sinh, nhóm phụ nữ mãn kinh và nhóm đối tượng có quá nhiều công việc dẫn đến stress. Sau cùng là nhóm đối tượng thường xuyên nhuộm và uốn tóc…”

Đề cải thiện tình trạng rụng tóc, vị bác sĩ đưa ra lời khuyên: “Thứ nhất, tránh căng thẳng stress hạn chế thức khuya ăn uống đủ chất bổ sung protein có trong thịt trứng sữa.. các loại thực phẩm có nhiều chất béo Omega - 3 như cá thu hàu. Thứ hai gội đầu bằng các loại thảo dược hạn chế hoá chất làm tóc. Thứ ba, sử dụng các thảo dược có chứa kẽm giúp ngăn ngừa rụng tóc kích thích mọc tóc nhanh đen chắc khỏe hơn. Thứ tư, kiên trì sử dụng thảo dược trên từ 3 tháng để giúp tóc khoẻ hạn chế rụng tóc và mọc lại tóc mới ổn định.”

Chương trình Sống khỏe đời vui được phát sóng lúc 17h30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng Maxxhair.

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/day-la-doi-tuong-bi-hoi-dau-nhieu-nhat-va-phuong-phap-dieu-tri-khien-ai-cung-bat-ngo-a70071.html