Kỳ 2: Khách hàng “đắng lòng” sau khi nâng mũi, hút mỡ bụng tại Trung tâm thẩm mỹ viện DrD

Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) là một chuyên ngành có từ hàng nghìn năm nay và đã rất phát triển trong giai đoạn thế chiến thứ nhất. Ngày nay, PTTM không những là quá trình tạo hình những khiếm khuyết của vết tích chiến tranh để lại, hay “sửa chữa” một bộ phận nào đó (bị dị tật bẩm sinh) trên cơ thể, mà còn là quá trình làm trẻ hóa cơ thể, xóa đi những vết tích của thời gian và lão hóa: căng da măt; xóa nếp nhăn; hút mỡ thừa…

Sự tiến bộ của nền y học thế giới đã khiến thẩm mỹ trở thành một ngành dịch vụ được ưu chuộng tại các nước phát triển. Tại Việt Nam, xu hướng phát triển toàn cầu hóa đã khiến ngành này du nhập mạnh và trở thành một ngành có tiềm năng phát triển lớn. 

Cũng vì lẽ đó, các trung tâm PTTM mọc lên như “nấm sau mưa”, thậm chí nhiều cơ sở không phép vẫn bất chấp quy định để hoạt động. Điều này đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn hại sức khỏe, tính mạng của những người có nhu cầu làm đẹp. Bởi khi có rủi ro xảy ra, những cơ sở này “phủi tay” trốn tránh trách nhiệm, rồi “đẩy” cho khách hàng phải gánh chịu hậu quả vô cùng nặng nề, “tiền mất, tật mang”. 

tru-so-trung-tam-tham-my-drd-1659329093.jpg

Trụ sở trung tâm thẩm mỹ viện DrD. 

Thẩm mỹ viện DrD, “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”?

 Theo phản ánh của chị Đ.T.T (quê Thanh Hóa), chị đã xem quảng cáo trên facebook của trung tâm thẩm mỹ viện DrD (địa chỉ tại số 6 Ngô Thì Nhậm, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) về dịch vụ nâng mũi và tạo hình thành bụng do bác sỹ Điền trực tiếp phẫu thuật cho khách hàng. Tin tưởng, chị T. đã đồng ý tiến hành dịch vụ nâng mũi cấu trúc Sugrifrom, rút chất liệu, bọc đầu bằng sụn mega với số tiền dịch vụ là 35 triệu đồng và dịch vụ định hình thành bụng Vaser Lipo, với giá 79,5 triệu đồng. 

Chị T. cho biết đã nộp đủ số tiền trên vào ngày 4/10/2021, đồng thời phía thẩm mỹ viện DrD đã tiến hành làm phẫu thuật thẩm mỹ cho chị T. tại Bệnh viện đa khoa Hà Nội.

Sau khi PTTM xong, chị T đã vô cùng thất vọng, vì kết quả PTTM không được như cam kết của bác sỹ tư vấn. Từ khi phẫu thuật tới nay, chị thường xuyên bị đau nhức, “vết khâu hở và nhăn nhúm, vết mổ ở bụng có vết hở to bằng một mũi khâu, ...”, chị T chia sẻ. 

tmv-drd-1659329093.jpg

Hình ảnh sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại trung tâm thẩm mỹ viện DrD. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Quá trình theo dõi, chị T. chụp lại ảnh theo từng mốc thời gian để trao đổi với tư vấn viên của thẩm mỹ viện DrD và thắc mắc về trình độ, chuyên môn của bác sỹ Điền. Thế nhưng, chị T. chỉ nhận được câu trả lời là “đợi 6 tháng sau ra khám tiếp” và lịch khám lại tiếp tục được trì hoãn thêm 1 tháng.

Sau 6 tháng, chị T. quay trở lại thẩm mỹ viện DrD với chiếc mũi chỗ lồi chỗ lõm cũng như chẳng cải thiện được hơn so với hình dáng ban đầu, phần bụng thì nhăn nhúm mất thẩm mỹ hơn so với khi chưa phẫu thuật và vết mổ vẫn còn đau.

Sau nhiều lần thăm khám, không thể che giấu được việc phẫu thuật “hỏng”, phía thẩm mỹ viện DrD đã thừa nhận việc PTTM của chị T bị “lỗi một chút”. Tuy nhiên, khi chị T. yêu cầu khắc phục thì lại phải nộp thêm phụ phí phát sinh. Do quá thất vọng và không còn đủ tin tưởng trung tâm thẩm mỹ viện DrD, chị T. không đồng ý “làm lại” tại đây. 

Đến nay, dù đã hơn 8 tháng nhưng các khuyết điểm trên cơ thể của chị T. không những không được cải thiện, mà còn gây mất thẩm mỹ, thậm chí gây tổn hại về sức khỏe. 

Chị T. nghi ngờ, thẩm mỹ viện DrD đã “quên” không bọc đầu mũi và người PTTM cho mình không phải là bác sỹ Điền như đã cam kết?

Giữa chị T. và trung tâm thẩm mỹ viện DrD đã thỏa thuận, giao kèo sử dụng dịch vụ, với hi vọng làm cơ thể đẹp lên, xóa đi vết tích của thời gian. Thế nhưng trung tâm thẩm mỹ viện DrD đã khiến cho chị T. hoàn toàn thất vọng, thậm chí làm tổn hại nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe khách hàng. 

Thay vì đồng cảm với khách hàng, theo chị T., trung tâm này đã quá “vô cảm” bởi khi xảy ra sự việc trên, họ vẫn cố níu kéo phần có lợi về cho phía trung tâm, bằng việc ngã giá tiền bồi hoàn với khách hàng: “hoàn lại 30% tổng chi phí”, sau đó nâng lên “hoàn lại 50% tổng chi phí”. Khi khách hàng phản ứng, phía trung tâm thẩm mỹ viện DrD thông báo: “Hồ sơ của khách hàng đã chuyển qua ban pháp chế để xử lý”?

quang-cao-cua-trung-tam-drd-co-dau-hieu-vi-pham-1659329093.jpg

Quảng cáo sai sự thật và thái quá của trung tâm thẩm mỹ viện DrD.

Trung tâm thẩm mỹ viện DrD có quảng cáo quá sự thật?

 Theo quảng cáo trên webside: https://ThammyDrD.vn, trung tâm thẩm mỹ viện DrD có cơ sở vật chất tốt nhất miền Bắc, đã và đang hợp tác với các thương hiệu thẩm mỹ toàn cầu. Cùng với đó là việc ứng dụng công nghệ hiện đại số 1 thế giới, hút mỡ Vaser Lipo số 1 thế giới… bởi vậy chị Đ.T.T mới gửi trọn niềm tin để nâng mũi và hút mỡ bụng tại đây.

Tuy nhiên, căn cứ theo Điều 2, thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL, trung tâm thẩm mỹ viện DrD muốn được sử dụng cụm từ cơ sở vật chất “tốt nhất” miền Bắc, “số 1” thế giới, thì phải chứng minh được thông qua các tài liệu hợp pháp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

Mặt khác, căn cứ Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự, nhưng không hề có tài liệu hợp pháp để chứng minh những điều này. 

Trước đó, vào năm 2020, thẩm mỹ viện DrD đã xảy ra việc nhập nhèm về giấy phép hoạt động khi đăng ký kinh doanh là trung tâm thẩm mỹ thuộc Bệnh viện Đông Đô (tức là công ty con của Bệnh viện Đông Đô, chứ không phải thẩm mỹ viện, theo lời giải thích của bác sỹ Điền khi đó). 

Thời điểm này, bác sỹ Điền giới thiệu là Trưởng khoa Thẩm mỹ của Bệnh viện Đông Đô. Thế nhưng thực tế, thời điểm trên, trong số 2.639 danh mục kỹ thuật của Bệnh viện Đông Đô được Bộ Y tế phê duyệt (đăng tải công khai trên website của Bệnh viện Đông Đô) không hề có danh mục về phẫu thuật thẩm mỹ.

Góc khuất PTTM tại trung tâm thẩm mỹ viện DrD đang dần được lộ sáng, đề nghị phía thanh tra Sở Y tế Hà Nội sớm vào cuộc, nhằm làm rõ những điều khuất tất cũng như những thông tin quảng cáo quá sự thật xảy ra tại đây, để rộng đường dư luận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Theo nhóm PV/KTCHGVGLTM

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/ky-2-khach-hang-dang-long-sau-khi-nang-mui-hut-mo-bung-tai-trung-tam-tham-my-vien-drd-a69956.html