Nhu cầu làm đẹp của các chị em tăng cao dẫn đến các bệnh viện, phòng khám tư nhân về chuyên khoa thẩm mỹ mọc lên như nấm. Song lựa chọn địa chỉ làm đẹp ra sao, chọn mặt gửi vàng nơi nào, đó vẫn đang là điều mà đông đảo chị em quan tâm hàng đầu.
Vì lẽ đó mà một số bệnh viện, phòng khám tư nhân về chuyên khoa thẩm mỹ đã không màng đến quyền lợi cá nhân của khách hàng mà ngang nhiên sử dụng những hình ảnh, video được cho là phản cảm, thậm chí là “khiêu dâm” vượt quá mức cho phép để đăng phát, chạy quảng cáo gây bức xúc trong dư luận.
Căn cứ Khoản 5, Điều 3 Nghị định 178/2004/NĐ-CP quy định về “khiêu dâm” là hành vi dùng cử chỉ, hành động, hình ảnh, âm thanh gây kích thích ham muốn tình dục.
Nhận được phản ánh của bạn đọc, sau khi được các cơ quan thông tấn, Báo chí đăng bài phản ánh về việc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã sử dụng nhiều hình ảnh phản cảm của khách hàng để quảng cáo khiến dư luận dậy sóng thì hiện tại trên kênh youtube của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc trực thuộc Công ty cổ phần Y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc (địa chỉ tại số 286, 288, 290, 292, 294 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) không những còn tồn tại nhiều video cũ mà các video mới vẫn liên tục được đăng tải quay cận cảnh hình ảnh “nhạy cảm” của khách hàng để quảng cáo trên mạng internet.
Cụ thể, tại kênh youtube có dấu tích xanh “Thẩm mỹ Thu Cúc” vẫn liên tục đăng tải hàng loạt video quay cận cảnh vòng 01 (tức phần ngực) và vòng 03 (tức phần mông) của khách hàng nữ mà lại không được làm mờ, trong khi các video này đều có hàng trăm nghìn lượt người truy cập. Điểm chung của các video này hầu hết là các bác sĩ nam là người thực hiện dịch vụ, xen kẽ vào đó là những video ghi lại cuộc trò chuyện để khách hàng nữ cởi hết áo và quần ra để cho bác sĩ nam thăm khám, thậm chí là sờ, nắn vòng 01 và vòng 03 “lộ thiên” của chị em phụ nữ để cho người xem thấy được toàn bộ phần ngực và phần mông của khách hàng.
Ở một số video, để tăng sức hấp dẫn cho việc quảng cáo dịch vụ làm đẹp của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc thì phần “nhạy cảm” của khách hàng nữ sẽ được che lại bằng một miếng giấy nhỏ có in logo của bệnh viện, còn lại là để lộ gần như toàn bộ bầu ngực ở thời điểm trước và sau khi hoàn thiện quá trình phẫu thuật thẩm mỹ. Việc làm này đã khiến nhiều người bức xúc vì trái với truyền thống đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam khi thể hiện rõ sự khiêu dâm, nhằm mục đích gợi dục để kích thích ham muốn tình dục.
Bên cạnh đó, các video này còn được đặt title (tức tiêu đề) mang tính “nhạy cảm” như: “Bác sĩ hướng dẫn massage ngực sau nâng ngực giúp khách hàng Thảo My sở hữu vòng 01 lên dáng đẹp tự nhiên nhất”, “Livestream nâng ngực khách hàng Bảo Hoa: Khe Y line gợi cảm, dáng ngực mềm tự nhiên với độ nhô vừa phải”, “Bác sĩ thăm khám vòng 03 sau khi làm dịch vụ nâng mông cho ca sĩ Diễm Hương tại Thu Cúc”, “Trực tiếp quá trình đo vẽ vòng 01 cho khách hàng trước khi nâng ngực Nano Plasma tại Thu Cúc”,…
Tác hại của việc quảng cáo dịch vụ làm đẹp không màng đến hậu quả này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến rất nhiều người, trong đó có cả trẻ em dưới 18 tuổi bởi tính phổ biến của mạng xã hội mà còn xâm phạm đến truyền thống văn hóa của dân tộc, xâm phạm đến những giá trị vật chất và tinh thần của con người, xâm phạm đến sự quản lý của Nhà nước về việc duy trì nếp sống văn hóa, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.
Khoản 3, Điều 8 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21 tháng 6 năm 2012 quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: “Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam”.
Như vậy, việc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc sử dụng hình ảnh phản cảm, lộ liễu, thậm chí là khiêu dâm của khách hàng để quảng cáo dịch vụ, thu hút người xem trên mạng xã hội là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Kính đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc thanh, kiểm tra, xử lý triệt để dấu hiệu vi phạm của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để góp phần bảo đảm sự tôn nghiêm của pháp luật Việt Nam nói riêng và giúp trong sạch đời sống văn hóa xã hội nói chung.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Theo Doanh nghiệp và Thương hiệu
Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/benh-vien-thu-cuc-co-dau-hieu-quang-cao-dich-vu-vi-pham-phap-luat-a69605.html