Vụ dự án Roxana Plaza: Công an đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm

Liên quan đến những lùm xùm chủ đầu tư và đơn vị phân phối tại dự án Roxana Plaza, mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông báo đã tiếp nhận tố giác về tội phạm của bà P.T.N.L.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ban hành văn bản số 865 về việc thông báo về việc đã tiếp nhận tố giác về tội phạm của của bà P.T.N.L (sinh năm 1977), thường trú tại quận 11, TP HCM.

Cụ thể, trong nội dung tố giác về tội phạm, bà P.T.N.L tố giác bà D.T.P.T. và ông N.A.Đ có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 10 tỷ đồng, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản số tiền 130,5 tỷ đồng và trốn thuế trong quá trình hợp tác đầu tư dự án Khu căn hộ, dịch vụ , thương mại, văn phòng cho thuê Contenment Plaza (Roxana Plaza) tại phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương do Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong làm chủ đầu tư.

Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bình Dương cho biết, căn cứ các Điều 36, 145 và 146 Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan này đang tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung trên.

Được biết, hơn 4 năm bỏ tiền mua căn hộ dự án Roxana Plaza đến nay các khách hàng vẫn chưa được nhận nhà ở. Giờ đây dự án lại dừng thi công do tranh chấp nội bộ của chủ đầu tư, khiến khách hàng phải mang đơn cầu cứu khắp nơi.

Bức xúc hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza đã tập trung trước dự án này căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Tường Phong và đơn vị ký Công ty Naviland phải thực hiện việc công khai thông tin dự án và nhanh chóng có phương án bàn giao nhà.

Bà P.T.T.L (khách hàng mua căn hộ) cho biết họ không thể liên lạc được với chủ đầu tư từ tất cả số điện thoại mà cư dân có nên mong muốn chính quyền địa phương liên hệ với 2 công ty trên để tiến hành đối thoại.

Về vấn đề dự án liên tục thất hứa thời hạn bàn giao nhà, bà L đề nghị chủ đầu tư có văn bản trả lời cụ thể thời gian tiếp tục hoàn thiện căn hộ và thời gian bàn giao nhà cho người dân.

Khách hàng L.H.P trình bày: “Trong hợp đồng cam kết thời hạn bàn giao căn hộ là tháng 12/2020. Lần cuối cùng vào tháng 6/2021 thì đại diện chủ đầu tư nói do nội bộ mâu thuẫn nên việc bàn giao căn hộ sẽ tạm ngưng vô thời hạn. Mong muốn của chúng tôi là cơ quan chức năng liên hệ với chủ đầu tư để làm rõ việc tiếp tục thi công dự án và thời điểm bàn giao”.

Tại buổi làm việc, đại diện Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương) cho biết, Công ty Tường Phong đã thực hiện việc chuyển nhượng dự án cho Công ty Naviland khi chưa có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Về mặt pháp lý, Công ty Naviland hiện nay chưa có thẩm quyền liên quan đến dự án Roxana Plaza.

vu-du-an-roxana-plaza-cong-an-da-tiep-nhan-don-to-giac-toi-pham-1652320951.jpg

Dự án Roxana Plaza lùm xùm hơn 4 năm khiến khách hàng lo lắng, khổ sở

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản 3291 gửi Sở Xây dựng về việc chuyển đơn kêu cứu khẩn cấp của công dân liên quan dự án Roxana Plaza tại TP Thuận An

Theo đó, sau khi nhận được 215 đơn kêu cứu khẩn cấp của công dân về việc khách hàng có khả năng mất trắng khi mua nhà ở dự án Roxana Plaza, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng UBND TP Thuận An và các cơ quan liên quan kiểm tra nội dung kiến nghị của công dân.

Trường hợp phát hiện sai phạm thì xử lý theo thẩm quyền quy định. Sau khi có kết quả kiểm tra, xử lý, Sở Xây dựng có văn bản trả lời cho công dân được rõ.

Trong quá trình kiểm tra, giải quyết đơn, Sở Xây dựng phối hợp cùng Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh để nắm bắt tình hình, tránh việc xảy ra khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, đông người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự chung.

Hồi tháng 7/2011, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương có văn bản số 2428 trả lời đơn kêu cứu của công dân mua căn hộ chung cư của dự án Roxana Plaza.

Sở Xây dựng thông tin việc chuyển nhượng dự án Roxana Plaza, Sở Xây dựng đã có Văn bản số 2344 ngày 9/7 về việc tạm ngưng hồ sơ chuyển nhượng dự án Roxana Plaza, đồng gửi Công ty Tường Phong và Công ty Naviland với lý do trong quá trình giải quyết hồ sơ chuyển nhượng dự án, Sở nhận được nhiều đơn kiến nghị của công dân liên quan đến việc kinh doanh sản phẩm căn hộ tại dự án này.

Do đó, hiện nay Công ty Naviland chưa là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza. Trường hợp các hộ dân có tranh chấp Hợp đồng mua bán căn hộ giữa 2 bên, đề nghị các hộ dân có thể khiếu kiện tại Tòa án để được giải quyết theo Luật Dân sự năm 2015

Theo thông tin mà đơn vị này nắm được, Công ty Tường Phong đang khởi kiện Công ty Naviland.

Việc ký hợp đồng của Công ty Naviland với người mua căn hộ tại dự án này là chưa đảm bảo theo quy định của pháp luật và không có cơ sở pháp lý. Hiện tại cơ quan chức năng chưa ban hành văn bản nào cho phép Công ty Tường Phong cũng như Công ty Naviland thực hiện việc mua - bán căn hộ tại dự án này.

Trường hợp người mua căn hộ có tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ giữa hai bên, có thể khởi kiện tại tòa án để được giải quyết. Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn thi công và hoàn thiện, các cơ quan có thẩm quyền đang điều tra và xử lý nếu xảy ra vi phạm pháp luật tại dự án.

Theo Như Ý/TTCS

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/vu-du-an-roxana-plaza-cong-an-da-tiep-nhan-don-to-giac-toi-pham-a69434.html