Viên Nano Xuyên tâm liên hành đen vi phạm quảng cáo, lừa người dùng

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra cảnh báo về thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Nano Xuyên tâm liên hành đen trên một số facebook, website sai quy định của pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm thông tin, trong thời gian vừa qua trên một số trang https://www.facebook.com/groups/497387911561169/; https://www.facebook.com/ThaoduocchoCUOCSONGXanh có đưa thông tin sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Nano Xuyên tâm liên hành đen là “vị thuốc phòng ngừa và điều trị COVID- 19”.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định, thông tin như vậy là không chính xác, vi phạm pháp luật về quảng cáo. 

41-1628050877.jpg

Sản phẩm Viên Nano Xuyên tâm liên hành đen do Công ty TNHH HEALTH MORE (Địa chỉ: Số 10 ngõ 123/31 Thụy Phương, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Theo tìm hiểu của Tri thức và Cuộc sống, sau khi Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, trang facobook ThaoduocchoCUOCSONGXanh đã bị khóa, xóa hết thông tin.

Tuy nhiên, trên một số website quảng cáo khác vẫn duy trì các bài viết quảng cáo sai sự thật về sản phẩm Viên nano Xuyên tâm liên hành đen.

Cụ thể, tại website https://nanodongtrunghathao.vn vẫn quảng cáo sản phẩm với nội dung “Đặc biệt lần đầu tiên Bộ Y tế cho phép sử dụng vị thuốc xuyên tâm liên trong y học cổ truyền để điều trị COVID-19”. Trong đó, trang này còn đưa tên cơ quan chức năng vào để quảng cáo, đánh lừa người tiêu dùng.

42-1628050877.png

Hình ảnh quảng cáo trên website nanodongtrunghathao.vn  

Trong khi đó, thành phần cũng như chức năng hỗ trợ hoàn toàn không liên quan đến hỗ trợ hay phòng chống COVID-19. Viên nano Xuyên tâm liên hành đen là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chỉ thuộc nhóm hỗ trợ hô hấp, giúp giảm ho. Các thành phần được nêu trong sản phẩm gồm một số thảo dược như cao khô Hành đen, Xuyên tâm liên, cát cánh, bản lam căn, hoàng cầm, kim ngân hoa… Tức, xuyên tâm liên chỉ là một thành phần trong sản phẩm.

Đối tượng người dùng cũng được công ty này đưa ra là người bị ho khan, ho có đờm, ho do cảm lạnh, do viêm họng, viêm phế quản; người khó thở, phế thũng do tắc nghẽn đờm kéo dài.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo Hà Trang/Vietnamdaily

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/vien-nano-xuyen-tam-lien-hanh-den-vi-pham-quang-cao-lua-nguoi-dung-a68230.html