Hết nhái thương hiệu, Đại Phước Group lại mạo danh chủ đầu tư dự án Phúc An Ashita?

Sau phản ánh của Reatimes về việc nhái logo, Đại Phước Group đã 3 lần đổi bộ nhận diện thương hiệu. Mới đây nhất, doanh nghiệp này lại tự nhận là chủ đầu tư của dự án Phúc An Ashita tại Bình Dương.

Môi giới mạo nhận là chủ đầu tư dự án?

Thời gian gần đây, trên các kênh truyền thông xuất hiện nhiều thông tin về một dự án quy mô gần 10ha, tọa lạc trung tâm kinh tế mới của huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương có tên gọi là Phúc An Ashita. Dự án này được giới thiệu gồm hơn 400 căn biệt thự song lập, nhà phố, shophouse. Mức giá được chào bán vào khoảng từ 3,6 tỷ đồng đến 4 tỷ đồng/căn biệt thự 200 m2, hoặc từ 2,6-2,9 tỷ đồng đối với 1 căn Shophouse…

Phúc An Ashita toạ lạc ngay đường Thiếu Niên 3, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, là vị trí đắc địa khi giáp với khu dân cư chợ mới, khu dân cư hiện hữu, trường học các cấp. Đặc biệt, dự án đối diện khu công nghiệp Chơn Thành 1 và 2, rộng gần 500ha đang hoạt động với hơn 20.000 công nhân đang làm việc, cộng hơn 500 chuyên gia và cán bộ từ các nước như Thai Lan, Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc…

41-1621390344.png

Đại Phước Group tự nhận là chủ đầu tư của dự án Phúc An Ashita?

“Dự án có hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi, kết nối các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và miền Tây qua các trục đường chính như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch, đường Vành Đai 4, đường Hùng Vương, Cao tốc TP.HCM - Thành phố Thủ Dầu Một - Chơn Thành…

Tiện ích nội khu hiện hữu bao gồm: Trường học, công viên cây xanh, trung tâm vui chơi và Trung tâm thương mại, ngân hàng hỗ trợ vay tối đa 70%. Dự án hiện đã xây xong và ra sổ hồng hoàn chỉnh cho từng căn”, thông tin một bài quảng cáo cho hay.

Tuy nhiên, điều đáng nói, trên các bài quảng cáo dự án này đều hiển thị thông tin chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Phước (Đại Phước Group). Các bài quảng cáo về dự án cũng được được in logo nhận diện của Đại Phước Group tại mục chủ đầu tư dự án.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của PV, thực tế chủ đầu tư của dự án này là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Bất động sản Đất Thành. Tên chính thức của dự án là Khu nhà ở thương mại Đất Thành, chứ không phải là Phúc An Ashita như quảng cáo. Hiện chưa rõ vai trò của Đại Phước Group tại dự án này ra sao, nhưng việc mạo nhận chủ đầu tư dự án đã phần nào gây hiểu lầm cho nhiều khách hàng.

Ba lần đổi nhận diện sau khi bị phát hiện nhái logo

Như Reatimes đã phản ánh trong các bài viết trước đó, Đại Phước Group là một thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, doanh nghiệp này lại thiết kế logo và sử dụng tên thương hiệu dễ gây nhầm lẫn với Đại Phúc Group, một thương hiệu bất động sản hơn 25 năm hình thành và phát triển, với tổng quỹ đất gần 400ha tại TP.HCM.

Cụ thể, tại sự kiện giới thiệu dự án Long Hội Central Point, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Phước (Đại Phước Group) tự giới thiệu là đại lý chiến lược, sử dụng logo có thiết kế gần giống với logo của Đại Phúc Group, khiến nhiều khách hàng nhầm lẫn 2 thương hiệu là 1. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land khẳng định, doanh nghiệp này không có bất cứ mối quan hệ nào với Dai Phuoc Group. Điều này không chỉ gây nhầm lẫn về tên doanh nghiệp, mà việc nhái thương hiệu gần tương đồng cũng sẽ gây hiểu lầm cho khách hàng.

42-1621390344.jpg

Đại Phước Group từng sử dụng logo gây nhầm lẫn với Đại Phúc Group

Đáng chú ý, sau phản ánh của Reatimes, doanh nghiệp này ngay lập tức thay đổi hệ thống nhận diện từ Đại Phước Group sang Đại Phước Land và sử dụng logo tông màu xanh lá cây, đỏ nổi bật, để không nhầm lẫn với Đại Phúc Group.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, doanh nghiệp này lại tiếp tục đổi logo nhận diện thành một chữ “D” được vẽ thành nhiều nét sọc. Màu của logo hiện đã đổi qua màu xanh hoàn toàn thay vì pha lẫn đỏ hoặc xanh vàng như trước.

Theo giới thiệu, Đại Phước Group là đơn vị đầu tư đa lĩnh vực, trong đó nổi bật nhất là lĩnh vực bất động sản. Với nhiều năm kinh nghiệm, Đại Phước Group đã đưa ra thị trường hàng ngàn sản phẩm khắp các tỉnh thành như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Giang… và sắp tới sẽ còn mở rộng ra các tỉnh thành khác.

43-1621390344.jpg

Sau các bài phản ánh của Reatimes, Đại Phước Group tiếp tục đổi logo nhận diện qua chữ “D” màu xanh lá

Với hạt nhân cốt lõi là bất động sản, Đại Phước đang trên đà chuyển đổi thành mô hình tập đoàn, đổi mới, xây dựng hoàn chỉnh và đầu tư mở rộng ra các lĩnh vực như bất động sản công nghiệp, bất động sản rừng sản xuất, khai thác chế biến lâm sản, nhà hàng khách sạn….

Ngoài ra, theo trang web của Đại Phước Group, doanh nghiệp này bao gồm hệ thống các công ty con và công ty thành viên. Điển hình như Công ty cổ phần Đầu tư Đại Phước Homes (DP Homes); Công ty cổ phần Đầu Tư Charm Land (Charm Land); Công ty cổ phần Đầu tư Đại Lâm (Đại Lâm Group); Công ty cổ phần Đại Phước Bắc Giang (Đại Phước BG)…

Trong số những công ty này, tại sự kiện giới thiệu dự án Long Hội Central Point mới đây, đơn vị phân phối Charm Land cũng sử dụng tên thương hiệu và tên website gây nhầm lẫn với Charm Group. Tuy nhiên, qua xác minh Charm Land không phải là công ty con của Charm Group cũng không có mối quan hệ với các thành viên HĐQT Tập đoàn này. Những thông tin tương đồng này khiến khách hàng rất dễ nhầm lẫn Charm Land là thành viên của Charm Group, theo mô hình của nhiều tập đoàn bất động sản khác.

Theo Huyền Anh/Reatimes

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/het-nhai-thuong-hieu-dai-phuoc-group-lai-mao-danh-chu-dau-tu-du-an-phuc-an-ashita-a67027.html