Cư dân kêu trời vì chất lượng căn hộ, chủ đầu tư King Palace nói gì?

Chủ đầu tư King Palace mới đây đã phản hồi CafeLand về những vấn đề liên quan đến dự án sau khi bài viết “Vua kêu trời vì cung điện thấm dột, nước có mùi lạ” được đăng tải ngày 4/5/2021 vừa qua.

21-1620364608.jpg

Dự án King Palace được giới thiệu là căn hộ cao cấp vừa bàn giao đã gặp phải nhiều phản ánh từ cư dân

Trước hết, về vấn đề trông giữ xe tại toà nhà, chủ đầu tư cho biết hiện nay đang tuân thủ đúng Quy định của pháp luật và quy định của UBND Thành phố Hà Nội trong việc sử dụng, quản lý, vận hành chỗ đỗ xe của dự án.

Liên quan đến việc xếp hạng tòa nhà theo Thông tư số 31/2016/TT-BXD ngày 30/12/2016 của Bộ Xây dựng, chủ đầu tư khẳng định chưa thực hiện thủ tục xin công nhận xếp hạng nhà chung tư cho dự án theo quy định của thông tư nói trên.

Theo quy định tại Điều 101 Luật nhà ở và Điều 11 của Hợp đồng mua bán căn hộ, chỗ để xe ô tô của dự án là diện tích thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư. “Do vậy, chủ đầu tư có toàn quyền quyết định hình thức tổ chức khai thác, kinh doanh diện tích chỗ để xe ô tô tại dự án theo đúng quy định của Luật nhà ở và Quy chế quản lý và sử dụng Nhà chung cư ban hành theo Thông tư số 01/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng”, chủ đầu tư khẳng định.

Được biết hiện nay, chủ đầu tư đang ký hợp đồng để Công ty Tiến Phát thực hiện vận hành khu vực để xe theo quy định của Bộ luật dân sự.

Theo quy định của hợp đồng, Công ty Tiến Phát có quyền chủ động quyết định các hình thức kinh doanh phù hợp theo quy định của Luật doanh nghiệp và các quy định khác của pháp luật.

Theo quy định tại Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND thành phố Hà Nội về giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội, mức phí trông giữ xe ô tô tại dự án có mức từ 1,4 triệu đồng/tháng đến 1,8 triệu đồng/tháng và tương đương mức phí tối đa là 21,6 triệu đồng/năm.

Về phí gửi xe, chủ đầu tư cho rằng, khu vực đỗ xe của tòa nhà lớn gồm 3 tầng hầm được đầu tư hiện đại, chi phí lớn, do đó chủ đầu tư cần đảm bảo hiệu quả kinh doanh để thu hồi vốn đầu tư.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện gửi và dự phòng an toàn cho các tình huống sự cố, cháy nổ… nên cần số nhân sự đủ để đáp ứng cho công tác vận hành.

Trong thời gian đầu vận hành, do số lượng xe ít, đơn vị vận hành áp dụng chính sách giảm giá cho các xe gửi ngắn hạn 1 tháng hoặc 1 quý. Đối với các trường hợp gửi dài hạn 1 năm sẽ ký hợp đồng ổn định.

Về vấn đề bảo hiểm đối với phương tiện, theo quan điểm của chủ đầu tư và đơn vị vận hành thì đây là yêu cầu bắt buộc và cần thiết nhằm bảo vệ tài sản của cư dân.

Trong trường hợp có bất kỳ sự cố rủi ro nào xảy ra nằm trong trách nhiệm của bên bảo hiểm thì bên bảo hiểm sẽ căn cứ hợp đồng bảo hiểm để bồi thường cho chủ xe, kể cả trường hợp bất khả kháng.

Về vấn đề chất lượng căn hộ, chủ đầu tư cho biết, các nhà thầu thi công xây dựng có trách nhiệm bảo hành theo quy định của Luật Xây dựng, Luật Nhà ở và các Hợp đồng nhà thầu đã ký với chủ đầu tư.

22-1620364608.jpg

Chủ đầu tư đã tổ chức đối thoại đưa ra phương án giải quyết với cư dân.

“Hiện nay, các nhà thầu vẫn nghiêm túc thực hiện công việc bảo hành đối với những lỗi của các căn hộ thuộc dự án theo đúng quy định tại hợp đồng mua bán căn hộ trong thời hạn pháp luật quy định. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo hành và chưa từ chối trách nhiệm bảo hành cho bất kỳ căn hộ nào”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Về vấn đề nước sinh hoạt, sau khi nhận được phản ánh, chủ đầu tư đã cùng với nhà thầu xây lắp hệ thống nước, tiến hành khảo sát lại hiện trạng, đánh giá tình hình thực tế và đã cho tiến hành đồng thời một số biện pháp.

Chủ đầu tư cho biết đã mời đơn vị cung cấp nước Viwaco tổ chức kiểm tra, giám định chất lượng nước đầu vào. Việc lấy mẫu thí nghiệm đã được tiến hành với sự chứng kiến của các bên.

Song song với đó, nhà thầu chính đã cùng với chủ đầu tư tiến hành khử trùng hệ thống bể nước thô, bể nước tinh, bể mái. Việc này đã được trao đổi và đạt được đồng thuận với Ban đại diên cư dân ngày 13/04/2021, hoàn thành vào ngày 17/4/2021.

Chủ đầu tư cũng thực hiện thí nghiệm lại các mẫu nước đã được kiểm định bởi đơn vị uy tín vào ngày 19/4/2021 và sẽ có kết quả kiểm định trong 5 ngày tới (do ngày nghỉ lễ kéo dài) trong khi quy trình thử nghiệm của Quatest 1 là 15 ngày làm việc.

Bên cạnh đó, để bảo đảm chất lượng nước sinh hoạt của cư dân, chủ đầu tư gửi tặng mỗi căn hộ một máy lọc nước trong trường hợp cư dân muốn có chất lượng nước yên tâm hơn nữa.

Hiện đã có 72 hộ dân đăng ký lắp đặt và đã nhận trực tiếp bình lọc nước. Việc lắp đặt dự kiến thực hiện từ ngày 6/5 này.

Như CafeLand đã đưa tin trước đó, dự án King Palace (108 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) vốn được giới thiệu là dự án căn hộ cao cấp, với những tiện tích phục vụ cho cuộc sống thượng lưu của cư dân.

Tuy nhiên, dự án vừa bàn giao đã nhận được một số phản ánh của cư dân liên quan đến chất lượng căn hộ, nguồn nước, chỗ đỗ xe cũng như một số vấn đề về phí bảo trì, cảnh quan tại toà nhà.

Theo Thùy An/Cafeland

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/cu-dan-keu-troi-vi-chat-luong-can-ho-chu-dau-tu-king-palace-noi-gi-a66837.html