Mở bán vé không đúng slot, Bamboo Airways bị Cục Hàng không 'tuýt còi'

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản số 1364/ CHK-VTHK gửi tới Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) yêu cầu đơn vị này thực hiện nghiêm việc mở bán vé đúng với slot (số lượt cất hạ cánh) đã được xác nhận.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản số 1364/ CHK-VTHK gửi tới Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) yêu cầu đơn vị này thực hiện nghiêm việc mở bán vé đúng với slot (số lượt cất hạ cánh) đã được xác nhận.

Hãng hàng không Tre Việt huỷ chuyến liên tục, nhất là chặng bay đi Đà Nẵng. Ảnh minh hoạ)

Văn bản nêu rõ, qua công tác kiểm tra, giám sát việc mở bán của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam thấy Công ty CP Hàng không Tre Việt có hiện tượng mở bán không đúng với slot đươc xác nhận.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Bamboo Airways thực hiện nghiêm việc mở bán theo yêu cầu tại văn bản số 3507/CHK-VTHK ngày 29/8/2020 và số 279/CHK-VTHK ngày 22/1/2021 của Cục Hàng không Việt Nam.

Cơ quan này yêu cầu Bamboo Airways phải dừng ngay việc mở bán không đúng với slot được xác nhận. Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc mở bán của Bamboo Airways và sẽ không cấp slot tăng chuyến trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát hiện tái phạm.

Qua tìm hiểu của phóng viên, vào khoảng cuối tháng 3/2021, nhiều hành khách và đại lý bán vé máy bay phản ánh tình trạng mua vé máy bay của Hãng hàng không Tre Việt và bị huỷ chuyến liên tục, nhất là chặng bay đi Đà Nẵng vào các giờ bay đẹp.

Chị Bùi T. Quế Phượng, bay chặng Đà Nẵng-Hà Nội trên chuyến bay QH122 ngày 21/4 mua vé bay lúc 15h10 mới đây đã được hãng thông báo chuyển sang chuyến bay mới là QH102 cùng ngày, khởi hành lúc 7h25 với lý do hạn chế về khai thác.

Đại lý bán vé máy bay của chị Phương Nhung (Hà Nội) cũng phản ánh tình trạng đã bán cho khách hàng loạt vé máy bay khung giờ đẹp nhưng liên tục bị huỷ chuyến, đổi sang giờ bay khác, trong khi đó khách hàng đã đặt trước các phương tiện đưa đón tại sân bay cũng như phòng nghỉ.

Giải thích cho tình trạng này, trên fanpage của Bamboo Airways đã đăng thông tin, do ảnh hưởng của việc sửa chữa đường băng tại sân bay Nội Bài, nên trong thời gian đầu tháng 4, hãng phát sinh một số thay đổi trong lịch bay. Bamboo Airways bày tỏ sự cáo lỗi và mong nhận được sự thông cảm.

Trao đổi với Báo điện tử Chính phủ, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định, việc sửa chữa sân bay Nội Bài không ảnh hưởng đến các sự cố chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không trong giai đoạn này. Các slot bay của các hãng đều đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép và có tính toán với hạ tầng sân bay hiện tại. Hơn nữa, báo cáo về sự cố chậm, hủy chuyến bay của hãng gửi đến Cảng hàng không Nội Bài cũng không nêu lý do ảnh hưởng từ hạ tầng sân bay.

“Hãng thông báo tới đại lý và hành khách như vậy là thiếu trung thực. Sân bay Nội Bài đã hoàn thành sửa chữa, nâng cấp đường băng giai đoạn 1”, đại diện Cảng Hàng không Nội Bài thông tin.

Trước đó, ngày 25/1, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản cảnh báo Bamboo Airways về tình trạng mở bán vé vượt quá số lượng slot đã được xác nhận. Cơ quan này đã yêu cầu Bamboo Airways khẩn trương dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo Mai Ngọc/Báo Chính phủ
http://baochinhphu.vn/doanh-nghiep/mo-ban-ve-khong-dung-slot-bamboo-airways-bi-cuc-hang-khong-tuyt-coi/427742.vgp

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/mo-ban-ve-khong-dung-slot-bamboo-airways-bi-cuc-hang-khong-tuyt-coi-a65687.html