Bất động sản Đông Sài Gòn: thị trường đầy tiềm năng nhờ loạt hạ tầng tỉ đô

Nhờ năng lực liên kết vùng ngày càng hoàn thiện, không gian phát triển của TP.HCM hiện đã không còn giới hạn về địa giới hành chính mà đã mở rộng sang các tỉnh lân cận. Đặc biệt, nhờ vị trí chiến lược, nhiều dự án hạ tầng trọng điểm được triển khai và là lựa chọn hàng đầu của dòng vốn FDI dịch chuyển từ Trung Quốc sang, Đồng Nai đang trên đường trở thành một lõi trung tâm mới tọa lạc ngay tại cửa ngõ phía Đông Sài Gòn.

ĐÒN BẨY HẠ TẦNG

Thị trường nhà đất Đồng Nai hâm nóng ngay từ những ngày đầu năm. Báo cáo thị trường của DKRA Việt Nam cho thấy, ở phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP.HCM và các tỉnh lân cận tháng 1/2021 ghi nhận có 5 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 763 căn. Trong đó thị trường Đồng Nai chiếm ưu thế tuyệt đối với 685 căn đến từ 3 dự án. Từ đây đến cuối năm, đi cùng hàng loạt dự án có quy mô lớn được các chủ đầu tư dự kiến ra hàng, cuộc đua tăng giá của thị trường địa ốc Đồng Nai sẽ càng thêm nóng bỏng.

Hạ tầng kết nối được đầu tư mạnh mẽ tạo đòn bẩy thúc đẩy bất động sản khu Đông phát triển
Hạ tầng kết nối được đầu tư mạnh mẽ tạo đòn bẩy thúc đẩy bất động sản khu Đông phát triển

Theo các nhà phân tích, bất động sản Đồng Nai thu hút được giới đầu tư nhờ hưởng lợi từ hạ tầng khủng cùng sự phát triển các khu công nghiệp, trung tâm thương mại. Hơn nữa, việc kết nối giữa TPHCM và Đồng Nai ngày càng nhanh chóng đã thu hút dân cư, tạo cơ hội phát triển cho nhiều loại hình kinh doanh bất động sản.

Chỉ cách thành phố Thủ Đức một con sông, tọa lạc ngay cửa ngõ phía Đông của Sài Gòn, vùng Biên Hòa - Đồng Nai đang trở thành hấp lực mới kích thích sự quan tâm của dòng tiền bất động sản nhờ loạt dự án hạ tầng tỉ USD đã và đang được triển khai. Tiêu biểu như đề án kéo dài tuyến Metro số 1 vượt sông Đồng Nai kéo dài đến Biên Hòa, đầu tư tuyến Hương lộ 2 nối dài kết nối Biên Hòa vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, khởi công cầu Vàm Cái Sứt giúp khơi thông huyết mạch giao thông ở khu nam Biên Hòa…

Đó còn là các dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, mở rộng quốc lộ 51, đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành. Tất cả sẽ hợp lực cùng tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện hữu để tạo thành hệ thống giao thông huyết mạch, kết nối thuận tiện với sân bay quốc tế Long Thành.

Sân bay quốc tế Long Thành khởi công đầu năm 2021 và dự kiến đi vào vận hành 2025
Sân bay quốc tế Long Thành khởi công đầu năm 2021 và dự kiến đi vào vận hành 2025

Việc sân bay Long Thành đi vào khai khác từ 2025 sẽ mở ra không gian phát triển mới cho vùng, tạo động lực tăng trưởng mới, thúc đẩy cơ cấu kinh tế mới, chuyên về sản xuất dịch vụ tạo ra năng lực cạnh tranh mới cho cả vùng Đông Nam bộ và các khu vực khác.

TIỀM NĂNG THÀNH PHỐ CÔNG NGHIỆP - DỊCH VỤ - DU LỊCH SẦM UẤT

Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm khi hoàn tất cả 3 giai đoạn đầu tư, sân bay quốc tế Long Thành sẽ trở thành cảng hàng không lớn nhất Việt Nam trong tương lai. Đây cũng được đánh giá là lợi thế cạnh tranh về kinh tế, chính trị, văn hóa, du lịch rất lớn của tỉnh Đồng Nai so với các tỉnh thành lân cận, thậm chí trên bình diện chung của cả nước.

Nhắc đến tiềm năng của Đồng Nai không thể không nhắc đến vai trò của cơ sở hạ tầng công nghiệp. “Xét  về mặt địa lý, Đồng Nai được xem như là lõi trung tâm của khu vực phía đông TP.HCM. Ngoài ra, tỉnh này còn có kết nối dễ dàng với các tỉnh thành khác như Bình Dương, Long An và cảng biển nước sâu Cái Mép-Thị Vải, nơi có hệ thống cảng biển dài hơn 11km”, tiến sĩ Sử Ngọc Khương, giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhận định.

Tọa lạc tại phía Nam Biên Hòa, Đô thị sinh thái thông minh Aqua City thừa hưởng trọn vẹn mọi lợi thế về hạ tầng kết nối cùng tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch,văn hóa của khu vực

Những ảnh hưởng của đại dịch và chính sách thuế quan của Mỹ khiến nhiều nhà sản xuất đa quốc gia có trụ sở tại Trung Quốc di dời đến Việt Nam. Dự kiến làn sóng này sẽ đòi hỏi nhiều nguồn cung hơn để đáp ứng các khoản đầu tư sản xuất có giá trị cao hơn.

Như vậy Đồng Nai sẽ có cơ hội đón nhận thêm hàng trăm nghìn chuyên gia trong và ngoài nước, các kĩ sư, nhân viên cao cấp đến sinh sống và làm việc. Xu thế tất yếu sẽ kéo theo nhu cầu rất lớn về một chốn an cư và giải trí đẳng cấp cao.

Bắt sóng cơ hội, một số thương hiệu bất động sản đã tiên phong đầu tư vào Đồng Nai ngay từ rất sớm với nhiều dự án có quy mô lớn. Trong đó, khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Novaland có quy mô 1000 ha, quy hoạch tôn trọng sông nước tự nhiên với đầy đủ tiện ích hiện đại đang thu hút đông đảo người mua nhờ nằm ở vị trí tâm điểm kết nối giao thương của vùng Đồng Nai.

Dự án tọa lạc tại mặt tiền Hương Lộ 2, kết nối trực tiếp Quốc lộ 1A, Quốc Lộ 51 và tuyến cao tốc liên vùng TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Từ đây, cư dân chỉ mất 20 phút di chuyển bằng ô tô đến TP.HCM hay Sân bay quốc tế Long Thành. Đặc biệt, lợi thế ba mặt giáp sông không chỉ mang đến không gian sống sinh thái trong lành, cư dân còn có thể di chuyển bằng đường thủy theo sông Đồng Nai – Sài Gòn đến TP.HCM chỉ mất 30 phút.

Từ Aqua City di chuyển bằng đường sông về TP.HCM chỉ mất hơn 30 phút
Từ Aqua City di chuyển bằng đường sông về TP.HCM chỉ mất hơn 30 phút

Với các lợi thế khác biệt hiếm có từ vị trí và quy hoạch không gian sống, Aqua City đã bổ sung một mảnh ghép mới, giúp bức tranh bất động sản phía Đông TP.HCM thêm phần sôi động trong thời gian tới.

Khách hàng đăng ký trải nghiệm không gian sống tại Aqua City và đô thị đảo Phượng Hoàng bằng đường sông và đường bộ tại https://www.facebook.com/dothiaquacity hoặc liên hệ hotline 0943 797979

Phượng Trần

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/bat-dong-san-dong-sai-gon-thi-truong-day-tiem-nang-nho-loat-ha-tang-ti-do-a64692.html