Đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Fresh Life - đơn vị sản xuất sản phẩm Viên sủi sáng da CereGen khẳng định: “Công ty Cổ phần Dược phẩm Fresh Life không chịu trách nhiệm đối với vấn đề quảng cáo sản phẩm Viên sủi CereGen, trách nhiệm này thuộc về nhà phân phối”.
Quảng cáo như thuốc chữa bệnh?
Như Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã thông tin trong bài viết đầu tiên: “Lật tẩy chiêu ‘thổi phồng’ chất lượng sản phẩm Viên sủi CereGen, ‘gài bẫy’ người dùng? liên quan tới phản ánh của người tiêu dùng về việc sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi sáng da CereGen được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.
Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi sáng da CereGen do Công ty cổ phần thương mại NEVIPHAR (địa chỉ tại Số 27C, ngõ 72, phố Chính Kinh, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) chịu trách nhiệm công bố, phân phối độc quyền ra thị trường.
Mặc dù CereGen chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng thời gian qua, trên hàng loạt website (điển hình như các website: ceregen-chinhhang.vn; ceregenchinhhang.com;…) sản phẩm này được quảng cáo công dụng giống với loại “thuốc” trị nám, làm trắng da, dễ khiến người tiêu dùng nhầm lẫn về công dụng, chất lượng thực sự của sản phẩm. Cụ thể, trên các website kể trên, Viên sủi CereGen được quảng cáo với những từ ngữ như: Viên sủi CereGen- phác đồ trắng da, trị nám đến từ Nhật Bản; Siêu phẩm viên sủi trắng da, trị nám công nghệ Nhật Bản đã chính thức xuất hiện;…
Với mục đích thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm, một số website còn quảng cáo sản phẩm Viên sủi CereGen đã được “Bộ Y tế chứng nhận”. Tuy nhiên, theo thông tin phóng viên thu thập được, hiện Cục An toàn thực phẩm mới chỉ cấp Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm cho sản phẩm Viên sủi CereGen. Kết quả kiểm định, chất lượng thực tế của sản phẩm ra sao cần hậu kiểm và có kết quả tin cậy từ cơ quan chức năng mới có thể kết luận được. Do vậy, việc quảng cáo này là thiếu cơ sở.
[caption id="attachment_56594" align="aligncenter" width="698"] Quảng cáo TPBVSK Viên sủi CereGen sử dụng hình ảnh BS. Đỗ Xuân Khoát- Trưởng khoa da liễu Bệnh viện 198 gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.[/caption]
Chưa dừng lại ở đó, một số website còn quảng cáo sản phẩm Viên sủi CereGen bằng cách sử dụng hình ảnh, thư tín của bệnh nhân, hình ảnh bác sĩ (Ths. Bác sĩ Đỗ Xuân Khoát- Nguyên Trưởng khoa Da liễu Bệnh viện 198; Dược sĩ Nguyễn Thị Tú- Dược sĩ Dược phẩm Trung Ương); hình ảnh người nổi tiếng (Á hậu Huyền My); nhà khoa học (Takashi Juki);… Thậm chí, có website còn quảng cáo Viên sủi CereGen theo hình thức liệt kê từng thành phần của sản phẩm (hành vi bị cấm, nhiều doanh nghiệp đã bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt).
Trách nhiệm thuộc về ai?
Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam Online, phía đơn vị sản xuất sản phẩm Viên sủi CereGen, đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Fresh Life (địa chỉ tại Cụm Công nghiệp An Xá, phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định) cũng thẳng thắn cho biết, Công ty Cổ phần Dược phẩm Fresh Life không chịu trách nhiệm đối với vấn đề quảng cáo sản phẩm Viên sủi CereGen, trách nhiệm này thuộc về nhà phân phối.
Sau đó, phóng viên đã trực tiếp liên hệ với ông Hoàng Nguyễn Nhật Nam- đại diện Công ty cổ phần thương mại NEVIPHAR, tuy nhiên cho đến nay đơn vị này vẫn lẩn tránh và chưa có bất kì phản hồi nào.
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đề nghị Cục An toàn thực phẩm, Thanh tra Bộ Y tế, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc làm rõ các hành vi quảng cáo dấu hiệu sai phạm và lừa dối người tiêu dùng về sản phẩm Viên sủi CereGen đang được bán tràn lan hiện nay.
Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!
Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/thoi-phong-chat-luong-vien-sui-ceregen-de-lua-nguoi-dung-trach-nhiem-cong-ty-neviphar-ra-sao-a56591.html