Nằm trên tuyến đường Lê Văn Lương, dự án xây dựng cầu Long Kiểng là một trong những hạ tầng trọng điểm của TP.HCM. Cây cầu này không chỉ kết nối hai xã Phước Kiển và Nhơn Đức của huyện Nhà Bè mà còn góp phần cải thiện tình hình giao thông kết nối giữa TP.HCM với Long An.
Dự án được phê duyệt đầu tư từ năm 2001 và điều chỉnh lại năm 2017 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố làm chủ đầu tư. Cầu Long Kiểng có quy mô dài 318 m, rộng 15 m với tổng mức đầu tư hơn 557 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.
Phải mất 18 năm sau dự án xây dựng cầu Long Kiểng mới được khởi công. Cụ thể, tháng 8/2018 dự án mới được khởi công và dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2019. Tuy nhiên, đến nay tiến độ theo kế hoạch đã “phá sản”.
Hiện nay, người dân vẫn phải qua lại trên chiếc cầu tạm bằng thép chông chênh, chật hẹp rất khó khăn. Trong năm 2019, một nhịp của cây cầu tạm này đã bị đổ sập do một chiếc xe ben quá tải chạy qua. Trong khi đó, cầu Long Kiểng mới hiện chỉ mới xây dựng được các khối trụ và tạm ngưng thi công suốt thời gian qua.
Theo UBND huyện Nhà Bè, khó khăn lớn nhất khiến dự án cầu Long Kiểng chậm tiến độ nằm ở công tác giải phóng mặt bằng, quận không có sẵn các nền đất để bố trí tái định cư cho các hộ dân. Để thực hiện dự án, có 138 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó đã bồi thường giai đoạn 1 là 25 hộ và đang thực hiện giai đoạn 2 với 113 hộ dân.
Dự án cầu Long Kiểng chậm tiến độ không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân xum quanh cầu.
Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/cay-cau-bo-20-nam-van-chua-den-dich-o-sai-gon-a48572.html