Khách hàng kéo lên Công ty SADECO giăng băng rôn đòi sổ đỏ

Ngày 20.7, hàng chục cư dân tại khu dân cư Phước Kiển (giai đoạn 1), xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM do Công ty SADECO làm chủ đầu tư đã kéo lên công ty này giăng băng rôn đòi sổ đỏ.

Ngày 20.7, hàng chục cư dân tại khu dân cư Phước Kiển (giai đoạn 1), xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM do Công ty SADECO làm chủ đầu tư đã kéo lên công ty này giăng băng rôn đòi sổ đỏ.

Sau mười mấy năm chịu đựng, khách hàng đã kéo lên Công ty SADECO giăng băng rôn đòi sổ đỏ. Ảnh: Đình Sơn

Theo ông Hà Quang Toàn – một khách hàng mua đất – vào các năm 2003 – 2004, họ đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (Công ty SADECO) để mua nền đất. Theo Điều 2 của hợp đồng, khách hàng sẽ nhận được nền đất dự kiến trong vòng 12 tháng nhưng trên thực tế là đến năm 2008 – 2009 khách hàng mới được giao mốc nền đất, tức là trễ khoảng 5 – 6 năm so với hợp đồng được ký kết. Đáng nói, có nhiều lô đến thời điểm hiện tại chưa được giao mốc nền do chủ đầu tư chưa hoàn thành thủ tục giải phóng mặt bằng.

Đặc biệt, chủ đầu tư tuyên bố sẽ bàn giao sổ đỏ khi khách hàng hoàn tất việc góp vốn và nghĩa vụ tài chính. Thế nhưng đến thời điểm hiện nay, có những nền đất khách hàng đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán 95% giá trị hợp đồng mà vẫn chưa nhận được thông báo hoàn thành thủ tục lập sổ đỏ để thanh toán 5% giá trị còn lại.

“Khi mua nhà ở đây, chúng tôi rất yên tâm vì được biết Công ty SADECO là doanh nghiệp nhà nước có vốn của các cơ quan Đảng như Ban Tài chính – Quản trị Thành ủy, Công ty Phát triển công nghiệp Tân Thuận, Công ty TNHH MTV Xây dựng Tân Thuận… Tuy nhiên, đến nay chúng tôi hoàn toàn thất vọng về cung cách làm việc của công ty này. Đã gần 16 năm, chúng tôi đã thanh toán đủ 95% giá trị mà vẫn chưa biết được thời gian cấp sổ đỏ cho lô đất của mình”, ông Toàn cho hay.

Các khách hàng cho biết họ đã rất bức xúc trước sự thờ ơ, vô trách nhiệm của Công ty SADECO. Ảnh: Đình Sơn

Theo bà Cao Ngọc Mai, sở hữu lô Q16, mấy năm nay khách hàng đã nhiều lần liên hệ công ty để yêu cầu giải quyết việc cấp sổ đỏ cho những lô đất không phát sinh diện tích, giải quyết đơn giá cho những lô đất phát sinh phần diện tích tăng thêm, có lộ trình cụ thể cho việc giao mốc nền đất và cấp sổ đỏ nhưng đều không nhận được trả lời cụ thể của chủ đầu tư mà chỉ nhận được câu hứa suông.

“Dự án có 609 nền đất kinh doanh và đã có 501 nền đất được cấp sổ đỏ, phần còn lại 106 nền đất đến nay vẫn chưa có. Lần gần đây nhất, một vài cá nhân trong chúng tôi đã gửi đơn lên Ban giám đốc Công ty SADECO để yêu cầu xem xét giải quyết và nhiều lần liên hệ qua điện thoại thì nhân viên Phòng Kinh doanh – Tiếp thị đều nói là sẽ ghi nhận và báo cáo lên lãnh đạo để xin ý kiến chỉ đạo, nhưng đến nay chúng tôi cũng không nhận được một sự trả lời nào bằng văn bản cũng như lịch hẹn để giải quyết cho các nền đất nói trên. Điều này khiến khách hàng rất bức xúc trước thái độ vô trách nhiệm, xem thường khách hàng của công ty này”, bà Mai nói.

Khi đến công ty xin gặp những người có trách nhiệm cao nhất để làm việc và yêu cầu đưa ra thời hạn cụ thể cho những kiến nghị của mình, khách hàng chỉ gặp được các nhân viên với điệp khúc để lại câu hỏi, công ty sẽ trả lời sau vì lãnh đạo bận họp bên ngoài.

Chúng tôi cũng đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Công ty SADECO, trong đó có ông Đỗ Thế Huấn là Phó tổng giám đốc công ty, nhưng chỉ nhận được câu trả lời “chúng tôi đang rà soát”. Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Đình Sơn - Nguồn Thanh niên

Link gốc

 

 

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/khach-hang-keo-len-cong-ty-sadeco-giang-bang-ron-doi-so-do-a46261.html