Tự tin "mua" rủi ro của khách hàng về phía mình
Theo tính toán sơ bộ, riêng với chính sách hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho VinFast Lux, người mua hai dòng xe này của hãng xe Việt có thể tiết kiệm đến hơn 500 triệu đồng khi kết hợp các ưu đãi khác mà hãng này đang triển khai. VinFast đang cho thấy họ quyết tâm thế nào trong việc để người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận với dòng xe thương hiệu Việt đẳng cấp, chất lượng.
"Trong lúc các hãng còn đang loay hoay khởi động sau dịch bệnh thì VinFast đã tăng tốc với những chính sách tốt chưa từng có cho khách hàng", ông Phạm Thành Lê, Phó Tổng giám đốc Otofun nhận định.
Ngoài chương trình đột phá "Trước bạ 0 đồng", ông Thành Lê cho rằng, việc tăng thời hạn bảo hành từ 3 lên 5 năm (hoặc 165.000 km tùy điều kiện nào đến trước) cho thấy sự tự tin của VinFast vào chất lượng sản phẩm của mình.
Bởi lẽ, theo PGS.TS Lý Hùng Anh - người Việt góp mặt trong hội đồng kỹ thuật của ASEAN NCAP, với những nơi có khí hậu nóng ẩm, nhiều mưa, bụi bặm, điều kiện hạ tầng giao thông chưa phát triển như ở Việt Nam, các hãng quốc tế thường rút ngắn thời gian bảo hành khi bán tại Việt Nam, chứ không ai "mua" rủi ro của khách hàng về phía mình.
"Việc VinFast ‘ngược dòng’ - tăng thời hạn bảo hành cho thấy VinFast có niềm tin tuyệt đối sản phẩm của họ thực sự an toàn, rất ít xảy ra lỗi, hỏng hóc lớn trong một thời gian dài", ông Hùng Anh nhận định về dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao từ ASEAN NCAP.
Trong khi đó, chuyên gia ô tô Nguyễn Tiến Đồng lại cho rằng, sở dĩ VinFast tự tin với chất lượng sản phẩm của mình vì thương hiệu ô tô Việt hoàn toàn làm chủ công nghệ trong việc sản xuất ô tô - với nhà máy hiện đại hàng đầu thế giới có năng lực sản xuất lớn ngay tại Việt Nam. Điều này khác hoàn toàn với các thương hiệu chỉ tham gia vào công đoạn gia công lắp ráp:
"Từ nghiên cứu, phát triển sản phẩm đến chế tạo và hậu mãi, VinFast sở hữu quy trình trọn vẹn một vòng đời sản phẩm. Các sai hỏng nếu có đã bị loại bỏ nên VinFast tự tin có thể kiểm soát hoàn toàn chất lượng xe. Còn nếu chỉ lắp ráp đơn thuần thì không thể can thiệp từ các sản phẩm gốc nên doanh nghiệp không thể lường trước rủi ro có thể xảy ra khi sản phẩm thương mại đến tay người dùng", vị chuyên gia cho hay.
Chiến lược phủ thị trường ấn tượng
Trái với phản ứng khá chậm của nhiều hãng xe sau dịch bệnh, VinFast liên tiếp trở thành tâm điểm của thị trường xe Việt với những chính sách ưu đãi gây sốc. Nhìn nhận từ giới chuyên gia, dù mới thâm nhập vào thị trường nhưng VinFast thể hiện đẳng cấp ở tầm nhìn và triết lý kinh doanh khác biệt của một "ông lớn". Đẳng cấp thể hiện ở tư duy đã làm phải làm lớn, làm dài hơi, không cò con hay tính lợi trước mắt.
Trước đó, VinFast cho biết họ vẫn đang bù cho người tiêu dùng hàng trăm triệu đồng với mỗi sản phẩm ra. Bằng việc tung thêm các ưu đãi "khủng" như hỗ trợ 100% phí trước bạ, con số bù chi phí ấy còn tăng thêm. Tuy nhiên, để theo đuổi mục tiêu lớn - tăng độ phủ thị trường và chiếm lòng tin của khách hàng, VinFast đã "làm điều chưa ai làm" - chấp nhận chịu thiệt về phía mình. Công thức dễ thấy nhưng khó làm, bởi không phải hãng nào cũng dám đầu tư nguồn lực lớn như thế.
"Mọi cơ hội đều được VinFast tận dụng để gây dựng thương hiệu. Họ chinh phục người dùng với cách làm khác biệt, không ồn ào, khoa trương. Đó là cách chấp nhận thua thiệt trong ngắn hạn để vừa mở rộng thị trường, vừa tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thêm thời gian tiếp cận, trải nghiệm và mua xe với mức giá tốt", chuyên gia marketing Trần Thanh Sơn nói.
Đã làm là phải làm lớn - vốn đã là "ADN" của Vingroup. Ngay từ khi thương hiệu VinFast xuất hiện đã mang "dòng gen" đó. Thương hiệu ô tô Việt cũng sớm cho thấy những thành quả ban đầu từ cách làm lớn này. Số liệu quý I/2020 ghi nhận, VinFast chiếm gần 8% thị phần, với 5.124 xe. Các dòng xe của VinFast đều nằm trong top bán chạy nhất phân khúc. Hãng xe Việt hiện giữ vị trí thứ 8 về lượng xe bán ra, xếp trên khá nhiều tên tuổi đình đám trên thị trường.
Đây là kết quả vô cùng ấn tượng của VinFast khi mới tham gia thị trường chưa đầy 1 năm với 3 mẫu xe đầu tiên. Các số liệu khả quan hơn nữa cũng được dự báo khi VinFast liên tiếp tung ra các chương trình ưu đãi lớn, đồng thời đa dạng hoá sản phẩm, trong đó có ô tô điện vào năm tới.
"Điều quan trọng nhất giúp VinFast chiếm được lòng tin của khách hàng là mang lại những giá trị tốt nhất mà người dùng mong đợi: Sản phẩm chất lượng với mức giá dễ tiếp cận cùng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam", chuyên gia Trần Thanh Sơn kết luận.
Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/cong-thuc-de-thay-kho-lam-cua-vinfast-chap-nhan-thiet-thoi-de-doi-lay-su-tin-tuong-a41796.html