Tiêu chí ưu tiên khi chọn mua nhà thay đổi
Khác với trước đây, người mua nhà ở thời điểm hiện tại đã thay đổi hoàn toàn thứ tự của các tiêu chí ưu tiên khi lựa chọn một sản phẩm bất động sản. Không còn coi căn nhà chỉ là nơi để lưu trú đơn thuần nữa, mà họ muốn được đáp ứng nhiều hơn về đời sống tinh thần, về các giá trị về cảnh quan thiên nhiên và cộng đồng văn minh đẳng cấp.
Anh Hoàng Sơn, một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội, chia sẻ: “Khoảng 10 năm về trước, phần lớn các dự án đưa ra thị trường chỉ tập trung vào yếu tố để ở. Những không gian sinh hoạt chung của cộng đồng chưa được chú ý đầu tư đúng mức, bước ra khỏi nhà đã đụng lề đường, bãi đỗ xe không đủ chỗ... Còn hiện tại, các dự án địa ốc lại được khách mua đánh giá kỹ càng hơn về tiện ích, về những yếu tố phục vụ và nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống của cư dân”.
Trong bối cảnh “bình thường mới”, được ưu tiên hơn cả là những dự án có không gian an toàn - xanh - sạch, những khu đô thị đa chức năng, đa tiện ích để đáp ứng mọi nhu cầu sống, làm việc và thư giãn, giải trí của cư dân.
Trải qua giai đoạn này, thực tế chứng minh, chỉ những sản phẩm địa ốc có chất lượng cao và giá trị bền vững mới chiếm được lòng tin của khách hàng dù thị trường & xu thế mua nhà có thay đổi như thế nào.
Điều này cũng đã được chứng thực qua những lần khủng hoảng thị trường địa ốc trên thế giới, mà Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997 đã tác động nhất định đến nền kinh tế của Việt Nam: chỉ những doanh nghiệp đầu tư bài bản, trường vốn mới vượt qua được giai đoạn đầy thử thách này; cũng chỉ những môi giới giỏi thực sự mới trụ lại được khi thị trường giảm tốc; người mua nhà cẩn thận chọn lựa kỹ hơn dù mục đích là mua để ở hay đầu tư.
Sản phẩm bất động sản vì thế mà ngày càng được đầu tư chất lượng hơn để tăng giá trị, hút khách mua nhà.
Nhiều dự án kém chất lượng đều bị loại bỏ, chỉ các dự án có sự đầu tư bài bản về quy hoạch, nguồn vốn vững mạnh như: Tòa nhà Sunwah (1995), KĐT Phú Mỹ Hưng (1995) hay Metropolitan (1996)... mới vượt qua được khủng hoảng và tạo được uy tín với khách hàng cho đến tận bây giờ.
Thị trường địa ốc Việt Nam hiện tại cũng đang trong giai đoạn sắp xếp lại cả về doanh nghiệp, sản phẩm, cũng như môi giới hay nhu cầu mua nhà… theo hướng chọn lọc, bền vững hơn.
Làm rõ hơn quan điểm này, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam phân tích: “Trong phân khúc bất động sản thương mại với vòng quay vốn mất từ 10-15 năm, các cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng đòn bẩy tài chính lớn sẽ gặp phải những tác động gần như ngay lập tức, buộc họ phải tìm kiếm nhà đầu tư để chuyển nhượng, hoặc bán bớt tài sản để có thể duy trì hoạt động kinh doanh”.
Như vậy, đối với các công ty có khả năng tài chính tốt, có nhiều kinh nghiệm đầu tư bất động sản trong và ngoài nước, đây là cơ hội rất lớn để họ mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình thông qua hình thức mua bán và sát nhập (M&A). Đây đồng thời cũng là cơ hội để thị trường được thanh lọc và thiết lập lại.
Nhà phát triển bất động sản tiềm lực sẽ tạo được sản phẩm mang giá trị bền vững
Trong suốt thời gian thử thách của thị trường, Bitexco là một trong số ít những nhà phát triển bất động sản không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh, không những vậy, những sản phẩm của Bitexco vẫn luôn đón nhận được sự quan tâm lớn của giới địa ốc.
Việc tạo lập cho mình một chỗ đứng vững chắc đòi hỏi Tập đoàn Bitexco không chỉ có tầm nhìn đúng đắn, dài hạn mà còn cần kiên định tuân thủ những chuẩn mực sản phẩm tốt nhất.
Với bối cảnh thị trường mới, những sản phẩm hiện hữu (đang xây dựng tích cực hoặc đã hoàn thiện) sẽ chiếm được sự quan tâm của khách hàng. Được quan tâm hơn cả là những khu đô thị có quỹ đất rộng lớn dành cho việc xây dựng và phát triển hệ thống tiện ích đầy đủ đáp ứng cho toàn bộ cư dân.
Đặc biệt, những bất động sản chú trọng đến yếu tố sức khỏe của cư dân & môi trường sống hướng đến sự phát triển bền vững sẽ là những tiêu chí “lên ngôi” khi khách hàng chọn mua nhà.
Khu đô thị được quy hoạch mở thông minh ở cửa ngõ Tây Nam Hà Nội với tổng diện tích 89,7 ha. Trong đó, tổng diện tích cây xanh của dự án lên tới 12,6 ha, liền kề Công viên Chu Văn An 100 ha; mật độ xây dựng chỉ chiếm 20,8% là những con số biết nói, minh chứng cho cuộc sống an toàn, trong lành mà khách hàng có được khi lựa chọn sinh sống hoặc đầu tư nơi đây.
Nhận thức được đâu là nhu cầu dài hạn của khách hàng, Chủ đầu tư Bitexco không chỉ chú trọng vào quy hoạch tổng thể dự án mà trong mỗi sản phẩm đều có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để nâng cao trải nghiệm người dùng và tối ưu không gian sống thông qua thiết kế chi tiết bên trong căn nhà.
Vượt qua những con số vật lý ấn tượng kể trên, chủ đầu tư Bitexco tâm huyết tạo nên The Manor Central Park trở thành một biểu tượng tiếp theo trong chuỗi bất động sản The Manor - nơi được định vị sẽ là một “điểm đến” mới kế thừa tinh thần của Hà Nội 36 phố phường, vừa là nơi giao thoa văn hóa bốn Phương, vừa là điểm hẹn giao thương sầm uất của cư dân Hà Nội và các tỉnh lân cận.