Xế độc Mazda MX-5 2020 chuẩn bị về Việt Nam: Giá ngang Mercedes C-Class, dẫn động cầu sau

Phiên bản mới nhất của mẫu xe "chơi" Mazda MX-5 được chào bán với giá 1,8 tỷ đồng đi kèm tuỳ chọn 3 màu sắc.

Phiên bản mới nhất của mẫu xe "chơi" Mazda MX-5 được chào bán với giá 1,8 tỷ đồng đi kèm tuỳ chọn 3 màu sắc.

Một garage tại Sài Gòn đang chào bán Mazda MX-5 2020 nhập khẩu tư nhân với giá bán hơn 1,8 tỷ đồng. Xe dự kiến về nước vào tháng 6 với 3 màu sắc Trắng, Đỏ và Đen. Mazda MX-5 là dòng xe roadster (2 chỗ mui trần) ăn khách nhất trên thế giới.

Xế độc Mazda MX-5 2020 chuẩn bị về Việt Nam: Giá ngang Mercedes C-Class, dẫn động cầu sau - Ảnh 1.

Mazda MX-5 lần đầu đến Việt Nam vào tháng 4/2012, khi được phân phối chính hãng phởi THACO với giá bán khoảng 2 tỷ đồng. Khi ấy, chi số tiền 2 tỷ đồng để sở hữu 1 chiếc xe "chơi" là điều ít ai nghĩ tới khiến doanh số của Mazda MX-5 không cao, và sớm bị ngừng phân phối tại Việt Nam.

Mazda MX-5 thế hệ thứ 4 ra mắt toàn cầu cuối năm 2014. Điểm khác biệt đáng chú ý so với đời cũ là khối lượng được cắt giảm 100 kg. Bên cạnh đó, đây còn là thế hệ Mazda MX-5 sở hữu trọng tâm thấp nhất từ trước đến nay. 

Mẫu roadster Nhật Bản sở hữu chiều dài tổng thể ngắn hơn 105 mm so với đời cũ. Bản thân chiều cao của xe cũng bị hạ thấp 20 mm. Trong khi đó, chiều rộng của Mazda MX-5 thế hệ mới lại được nới thêm 10 mm. Chiều dài cơ sở của xe giảm 15 mm trong khi phần nhô khung xe trước sau được cắt bớt 90 mm. Cụ thể là chiều dài tổng thể 3.915 mm, rộng 1.730 mm, cao 1.235 mm và chiều dài cơ sở 2.315 mm.

Xế độc Mazda MX-5 2020 chuẩn bị về Việt Nam: Giá ngang Mercedes C-Class, dẫn động cầu sau - Ảnh 2.
Xế độc Mazda MX-5 2020 chuẩn bị về Việt Nam: Giá ngang Mercedes C-Class, dẫn động cầu sau - Ảnh 3.
Xế độc Mazda MX-5 2020 chuẩn bị về Việt Nam: Giá ngang Mercedes C-Class, dẫn động cầu sau - Ảnh 4.

Tương tự nhiều thành viên cùng gia đình, Mazda MX-5 đời mới cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng. So với phiên bản cũ, xe trông góc cạnh hơn với phần mũi thấp và đuôi xe gợi liên tưởng đến BMW Z4 đời đầu do Chris Bangle thiết kế.

Không gian nội thất của Mazda MX-5 thế hệ thứ 4 tạo cảm giác quen thuộc với nhiều công nghệ mượn từ các anh em cùng nhà như màn hình thông tin giải trí đặt nổi, nằm giữa cụm điều khiển trung tâm. Người lái có thể điều khiển hệ thống thông tin giải trí thông qua núm xoay.

Xế độc Mazda MX-5 2020 chuẩn bị về Việt Nam: Giá ngang Mercedes C-Class, dẫn động cầu sau - Ảnh 5.
Xế độc Mazda MX-5 2020 chuẩn bị về Việt Nam: Giá ngang Mercedes C-Class, dẫn động cầu sau - Ảnh 6.
Xế độc Mazda MX-5 2020 chuẩn bị về Việt Nam: Giá ngang Mercedes C-Class, dẫn động cầu sau - Ảnh 7.

Xe trang bị khối động cơ SkyActiv-G 2.0L, cho công suất 181 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 205 Nm tại 4.000 vòng/phút. Điểm đáng chú ý nhất trên Mazda MX-5 là hệ dẫn động cầu sau, trang bị mà nhiều người yêu xe mong muốn. Mazda MX-5 nhập khẩu tư nhân về Việt Nam nhiều khả năng dùng hộp số tự động 6 cấp.

Bản cao cấp nhất trang bị 4 túi khí, camera lùi, phanh thông minh, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo vật cản khi lùi xe,....

Tại Mỹ, xe có giá bán tiêu chuẩn 26.580 USD, tương đương 620 triệu đồng. Tuy nhiên, để mang được xe về Việt Nam, đơn vị phân phối phải đóng nhiều khoản thuế phí khiến giá bán đến tay người tiêu dùng bị đội lên cao. Mazda hiện phân phối MX-5 chính hãng tại nhiều nước trong khu vực ASEAN, như Thái Lan, Malaysia,...

Theo Quốc Minh - Tổ Quốc

Link gốc

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/xe-doc-mazda-mx-5-2020-chuan-bi-ve-viet-nam-gia-ngang-mercedes-c-class-dan-dong-cau-sau-a37050.html