Chiến lược quảng bá rầm rộ về dự án ‘Vincity Grand Park Quận 9’ là Đô thị thông minh đẳng cấp số 1 Việt Nam, khách hàng đã đặt cọc giữ chỗ hàng loạt, Công ty CP Địa Ốc First Real Miền Nam không từ chối khách hàng nào… sau 02 năm không thấy thông tin thông báo nào, khách hàng tìm kiếm khắp nơi, không biết văn phòng công ty nằm ở đâu và làm sao lấy lại tiền? “Hàng loạt dấu hiệu lừa đảo hé lộ”, khiến khách hàng hoang mang!
Dự án được giới thiệu “thiên đường sự sống” từ năm 2018
Người dân khắp nơi được biết đến dự án qua các bài viết trên web: “Với mong muốn đem đến cuộc sống chất lượng hơn dành cho người Việt, dự án Vincity Grand Park Quận 9 đã được nâng tầm lên thành Vinhomes Grand Park Quận 9 – Đô thị thông minh đẳng cấp số 1 Việt Nam. Trong đó Vinhomes Grand Park Quận 9 sẽ có cả 3 dòng sản phẩm là Vinhomes Sapphire, Vinhomes Ruby, Vinhomes Diamond, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ những người trẻ tuổi cho đến những người thuộc tầng lớp cao trong xã hội”.
Bên cạnh những ngôn từ hấp dẫn “thiên đường sự sống” của dự án thì Công ty CP Địa Ốc First Real Miền Nam tiếp tục PR những lời có cánh: “Thừa hưởng nội lực sẳn có của Tổng Công ty và theo định hướng phát triển của Hội Đồng Quản Trị, Công ty Cổ Phần Địa Ốc First Real Miền Nam (First Real Miền Nam) ra đời. First Real Miền Nam chính thức gia nhập thị trường Bất Động Sản miền Nam từ ngày 10/10/2016. Trong quá trình hình thành và phát triển, First Real Miền Nam luôn đi theo kim chỉ nam của tổng công ty đề ra đó là đặt lợi ích khách hàng lên trên hết. Hơn thế nữa chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để giữ vững niềm tin của khách hàng và đối tác vào thương hiệu First Real”. (Trích từ web công ty)
Trên thực tế năm 2018 hàng trăm khách hàng bỏ tiền đặt cọc giữ chỗ với mức 20.000.000 VNĐ để mong chờ tới ngày mở bán dự án, để may mắn là khách hàng đợt đầu mua được sản phẩm mình muốn có. Có người mua đầu tư, có người mua để ở.
Ban đầu phía đại diện Công ty Công ty CP Địa Ốc First Real Miền Nam nói sau 6 tháng ký hợp đồng sẽ mở bán, tiếp đó nói 02 tháng nữa, tiếp đến 3 tháng nữa… và đến nay dự án im ru không thấy mở bán sản phẩm nhà phố mà khách hàng đã giữ chỗ.
Nhiều khách hàng hoang mang đòi lại tiền
Ông N.Đ.T từ TP. Biên Hòa nghe tin, chạy lên đặt cọc giữ 04 chỗ, sau 02 năm may mắn đòi lại được tiền cọc là nhờ chuyển hồ sơ giữ chỗ qua một công ty khác thủ tục mới được giải quyết sớm. Các khách hàng khác thì điện thoại cả trăm lần, lên xuống không biết bao nhiêu lần mới lấy về được số tiền mà công ty này giữ sau 02 năm.
Bà C.T.L khốn khổ hơn nữa: Ban đầu tìm dấu vết công ty trên mạng địa chỉ L4 – SH05 Land Mark 4 Vinhomes Ceatral Park đến tìm hoài không thấy. Bà L tiếp tục đi hỏi được biết văn phòng tại Bình Thạnh, qua Bình Thạnh cũng không thấy, được người quen cho số kế toán công ty, bà L mừng rơn điện thoại kế toán nói qua địa chỉ quận 2, khi tới quận 2 thì toàn bộ căn nhà đóng cửa. Liên lạc kế toán chặn số, nhắn tin không thấy trả lời. Hốt hoảng bà L điện cho chị Huỳnh Thị Ngọc Thọ (là người giới thiệu dự án), chị này cho số của nhân viên kinh doanh.
Bà L gọi cho nhân viên này, thì được hỗ trợ cho số Giám Đốc tên Trung. Gọi ông Trung nói đã nghỉ việc. Tiếp tục hành trình xin số ông Nam được giới thiệu là Giám đốc mới, nhưng khi bà L gọi cho ông Nam thì ông này cho biết ông không phải Giám Đốc mà là người phụ trách ở phía Bắc. Ông Nam cho hay sẽ tìm hiểu tình hình và thông tin lại khách hàng nhưng cũng lại rơi vào im lặng.
Bà L ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ từ ngày 23/03/2018 cho đến nay với số tiền không lớn là 20.000.000 VNĐ nhưng kết quả không có sản phẩm nhà phố để mua, cũng không được ai chịu trách nhiệm hoàn tiền lại, cũng không biết trụ sở công ty chính thức ở đâu, ai là người đại diện pháp luật?
Với hàng chuỗi những gian dối, thay đổi không thông báo cho khách hàng, không giữ uy tín với khách hàng, bà L đã làm đơn tố cáo lên công an Tp. Hồ Chí Minh để chờ giải quyết.
Theo nội dung đơn thư bạn đọc, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đến các trụ sở của công ty Địa Ốc First Real Miền Nam nhưng không tìm thấy văn phòng hoạt động. Liên hệ qua số điện thoại hotline trên trang web thì không có người nghe máy.
Qua xác minh sự việc, chúng tôi đặt ra vấn đề: Việc ký hợp đồng nhận tiền giữ chỗ của Công ty CP Địa Ốc First Real Miền Nam có được pháp luật cho phép không? Hành vi thay đổi văn phòng và người đại diện pháp luật không thông báo trên truyền thông, không báo cho khách hàng biết là nhằm mục đích gì? Có chăng là câu chuyện trốn tránh trách nhiệm hoàn tiền cho những khách hàng như bà L và hàng trăm, nghìn khách hàng khác cũng rơi vào cảnh ngộ hoang mang, bất an?
Để đảm bảo cho quyền lợi khách hàng, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ những hành vi của Công ty CP Địa Ốc First Real Miền Nam!
Phóng viên Báo pháp luật Việt Nam tiếp tục tìm hiểu thông tin để trả lời đơn thư bạn đọc!
Chí Bình - Theo Sao Pháp Luật