BTV-MC Minh Thư khéo léo nấu món ngon thời covid-19

Chỉ thị 16 của chính phủ có hiệu lực buộc người dân hạn chế ra ngoài, đây cũng là lúc mọi người trong gia đình có thể gần gũi và thấu hiểu nhau hơn bên cạnh những lời thăm hỏi thì bữa cơm chính là cầu nối gắn kết các thành viên lại gần nhau hơn và đây cũng là cách mà cô MC 9x Minh Thư muốn chia sẻ đến mọi người trong mùa dịch này. 

Chỉ thị 16 của chính phủ có hiệu lực buộc người dân hạn chế ra ngoài, đây cũng là lúc mọi người trong gia đình có thể gần gũi và thấu hiểu nhau hơn bên cạnh những lời thăm hỏi thì bữa cơm chính là cầu nối gắn kết các thành viên lại gần nhau hơn và đây cũng là cách mà cô MC 9x Minh Thư muốn chia sẻ đến mọi người trong mùa dịch này. 

Vốn là sinh viên của Trường Cao đẳng Phát Thanh Truyền Hình tại thành phố Hồ Chí Minh sau khi tốt nghiệp Minh Thư trở thành MC và biên tập viên tự do chuyên dẫn cho một số chương trình của đài truyền hình Vĩnh Long, VTV2, VTV3…Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường Minh Thư đã thể hiện bản thân mình là một nữ sinh đa tài khi có thể cân bằng giữa việc học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa, chẳng những thế cô bạn còn tự lập kiếm tiền bằng cách làm mẫu ảnh hay MC thậm chí là thử sức ở lĩnh vực Beauty bogger. 
Dù chỉ mới ra trường chưa lâu nhưng cô nàng Minh Thư đã thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực từ phát thanh viên cho tới biên tập viên, beauty bogger hay người mẫu ảnh, ở mỗi công việc cô đều hoàn thành tốt vị trí của mình.
 
Chia sẻ về lý do nấu ăn giữa mùa dịch covid này, nàng mẫu sinh năm 1995 bộc bạch ‘’ Thư thấy nhiều người phải ở nhà tránh dịch, với tâm lý ngại ra ngoài vì sợ lây nhiễm nhiều người chọn cách nấu ăn tại nhà và bản thân Thư cũng là một trong số đó. Thêm vào đó, dịch bệnh kéo dài khiến cho việc chi tiêu của mọi người nhất là chị em nội trợ cũng khắt khe hơn trước, buộc lòng “người đi chợ” phải suy nghĩ thực đơn vừa đa dạng nhiều món vừa đảm bảo ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà chính là bài toán khó đặt ra cho chị em phụ nữ hiện nay’’. 
Thông minh, xinh đẹp và đảm đang chính là những cụm từ có thể nói về nàng mẫu 9X này. 
“Bản thân cũng là một người thích nấu ăn nên, thời gian rảnh rỗi như thế này cũng là cơ hội để mình có thể chăm sóc sức khỏe chỉnh chu hơn thay vì những bữa ăn vội ngoài đường đôi khi lại không đảm bảo an toàn”- Minh Thư tâm sự. 
Về phần thực đơn mỗi ngày của mình được cô MC tài năng chuẩn bị vô cùng đa dạng bữa ăn nào cũng có từ 2 món, 1 món canh và đặc biệt trái cây tráng miệng là vô cùng cần thiết. Khẩu phần ăn mỗi bữa chỉ tốn khoảng 50 nghìn đồng cho hai người ăn nhưng vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất thiết yếu như đạm, xơ, protein giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên vì bản thân làm công việc người mẫu nên Thư cũng hạn chế nạp tinh bột vào cơ thể, chất xơ, đạm thực vật và vitamin vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của cô nàng. 
 
Khẩu phần ăn cho hai người chỉ từ 50.000 đồng cho mỗi bữa. 
Một số gợi ý thú vị từ beauty bloger Minh Thư là mọi người hãy nên đa dạng thực đơn các bữa trong tuần hơn, thay vì chỉ ăn món mặn thì có thể dành ra 1 ngày để thưởng thức món chay, bởi việc ăn chay không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể mà còn là cách chúng ta bảo vệ môi trường. 
Bữa ăn thanh đạm đa dạng được Minh Thư bày biện vô cùng đẹp mắt. 
Bữa ăn thời “cô Vy’ không còn đơn thuần là “ăn để sống” như mọi người hay định nghĩa mà còn là cơ hội để mang đến niềm vui và gần gũi nhau hơn.
 
Bên cạnh câu chuyện nấu ăn thời covid-19, cô nàng MC xinh đẹp này còn muốn nhắn nhủ mọi người hãy tận dụng thời gian này để học cách yêu thương quan tâm lắng nghe và sẻ chia nhiều hơn. Cha mẹ gần gũi và chơi với con nhiều hơn thay vì cứ cuốn vào guồng quay công việc như trước kia. Là lúc mọi người có thể thấu hiểu và trân trọng nhau hơn, dịch bệnh đôi khi khiến người ngoài xa cách nhưng lại là cầu nối để tình thân càng thêm thắt chặt. 
(Theo ấn phẩm TheWoman)

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/btv-mc-minh-thu-kheo-leo-nau-mon-ngon-thoi-covid-19-a29072.html