Có một Phố cổ Hội An rất khác thường: Tĩnh lặng mọi góc đường, nhà hàng, cửa tiệm đồng loạt cửa đóng then cài

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã biến phố cổ Hội An sầm uất trở nên vắng lặng đến buồn tẻ. Những thanh âm du lịch của phố dường như trở nên xa lạ. Giữa buổi chiều nhưng những tuyến đường phố cổ Hội An khá thưa người. Hầu hết shop lưu niệm, quán cà phê trên đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai… đã đóng cửa ngừng hoạt động. Hiếm hoi lắm mới bắt gặp một vài shop còn mở cửa nhưng khá vắng khách.

Theo ông Nguyễn Phú Hoàng – một người dân sống trong phố cổ, lâu lắm rồi, phố mới vắng vẻ đến thế – điều chưa bao giờ xuất hiện tại Hội An suốt hơn 20 năm qua. Ông tâm sự, những ngày này cảm giác trong ông không biết buồn hay vui. “Đông khách thì ồn ào, nhưng vắng khách cũng buồn, chưa kể không làm ăn buôn bán chi được” – ông Hoàng nói.

Trên đường phố, thỉnh thoảng mới bắt gặp một vài du khách nước ngoài tản bộ, chốc chốc những chiếc xe máy chạy qua vội vã. Trước hiên nhà, những cụ ông, cụ bà ngồi nhìn xa xôi, bàn tán những câu chuyện về dịch bệnh. Rất lâu rồi những cư dân phố cổ mới thư thả đến vậy.

Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, đến thời điểm hiện tại, ước tính khoảng 95% cơ sở kinh doanh buôn bán trong phố cổ đã đóng cửa ngừng hoạt động. Số mở cửa còn lại chủ yếu là gia đình đang sinh sống nơi đây. Dù vậy, dự kiến hoạt động kinh doanh buôn bán trong phố cổ cũng sẽ chấm dứt hoàn toàn trong vài ngày tới khi số khách nước ngoài ít ỏi còn lại sẽ rời khỏi Hội An.

 

Theo vietnampropertyforum.vn
Link gốc

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/co-mot-pho-co-hoi-an-rat-khac-thuong-tinh-lang-moi-goc-duong-nha-hang-cua-tiem-dong-loat-cua-dong-then-cai-a27378.html