Sau sự cố, Google vô hiệu hóa quyền truy cập của các thiết bị Xiaomi. Google Nest bắt đầu công bố chương trình hợp tác, cho các sản phẩm của hãng sản xuất smarthome khác vào thiết bị của mình. Trong đó, rất nhiều yêu cầu nghiêm ngặt về thiết bị của bên thứ ba có thể được sử dụng với hệ thống của họ. Danh sách của Google Nest hiện chỉ có khoảng hơn 20 mẫu camera an ninh có thể liên kết với màn hình Nest Hub.
Sự cố mà người dùng gặp phải xảy ra trong quá trình tích hợp giữa Mi Home Security Camera Basic 1080p - model mà người dùng Hà Lan sở hữu - và Google Home Hub "với màn hình hiển thị trong điều kiện mạng kém." Hãng tạm ngưng dịch vụ tích hợp cho đến khi nguyên nhân gốc rễ được giải quyết. Theo Xiaomi, vấn đề sẽ không xảy ra nếu camera được liên kết với ứng dụng Mi Home của Xiaomi.
Xiaomi hiện có một số mẫu camera an ninh có khả năng kết nối với dịch vụ nhà thông minh của Google. Theo đó, hình ảnh từ camera có thể phát trực tiếp trên màn hình Nest Hub, Nest Hub Max cũng như điều khiển, ra lệnh bằng giọng nói trực tiếp từ thiết bị của Google.
Theo thông báo của Xiaomi, lỗi xảy ra bởi bộ nhớ đệm (cache) của bản cập nhật vào ngày 26/12/2019. Đây là trường hợp khá hiếm bởi chỉ lỗi phần mềm này với camera Mi Home Security Camera Basic 1080p được kết nối với màn hình Google Home Hub dưới điều kiện kết nối mạng kém. Xiaomi liên lạc với Google để cùng sửa lỗi này triệt để.