Giao dịch này phụ thuộc vào các phê duyệt của cơ quan chức năng và quy định của công ty. Dự kiến, giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua.
Ông Trương Công Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, cho biết ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Giao dịch này nhất quán với chiến lược 5 năm của Masan nhằm mở rộng danh mục sản phẩm và mang đến lợi ích tốt nhất cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Chăm sóc cá nhân và gia đình là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỉ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh.
Và Bột giặt NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.
Dây chuyền sản xuất trong nhà máy sản xuất bột giặt NET (Ảnh: website công ty)
Được thành lập vào năm 1968, Bột giặt Net là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỉ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỉ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.
Cũng liên quan tới Bột giặt Net, từ đầu năm tới nay, các cổ đông lớn lần lượt thoái vốn khỏi công ty. Đầu tháng 7, cổ đông lớn nhất là Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) giảm tỉ lệ từ 51% xuống 36% theo lộ trình thoái vốn nhà nước. Vào giữa tháng 9, quỹ ngoại Jom Silkkitie Asia Equity Investment Fund cũng chính thức không còn là cổ đông lớn của NET khi đã bán ra 384.000 cổ phiếu, giảm tỉ lệ sở hữu tại NET từ 5,29% (1,2 triệu cổ phiếu) xuống còn 3,57% (800.000 cổ phiếu).
Mới đây nhất, một cổ đông ngoại khác là America LLC đã bán hơn 2 triệu cổ phiếu NET tương đương 9,33% vốn và rút khỏi công ty sau 3 năm trở thành cổ đông lớn.
Một số dòng sản phẩm của NET
Trước khi lấn sân mảng chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng, đầu tháng 12, Masan đã thực hiện thương vụ sáp nhập toàn bộ hệ thống siêu thị Vinmart, cửa hàng Vinmart+ của Vingroup. Phía Masan kỳ vọng nhờ vào tính tương đồng cao với 300.000 điểm bán hàng hiện nay của Masan, sự kết hợp giữa Masan và NETCO sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng mang đến tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai con số.
Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/moi-mua-vinmart-masan-muon-thau-tom-luon-bot-giat-net-a17283.html