"Chị chị em em" có thể được xem là màn kịch dối trá của cả 3 nhân vật chính: Thiên Kim (Thanh Hằng đóng), Nhi (Chi Pu) và Huy (Lãnh Thanh), với vẻ ngoài tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa những bí mật đen tối. Vừa đáng trách vừa đáng thương nhưng chung quy cũng chỉ vì sự ích kỷ của bản thân mỗi người. Kịch bản mới lạ, chưa từng xuất hiện ở điện ảnh Việt trước đây, tình huống sắp đặt hợp lý, đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Có thể nói, "Chị chị em em" được dựng lên bởi chuỗi các "cú bất ngờ" trở thành nhịp điệu riêng của bộ phim. Khán giả từ chỗ ngỡ rằng mình "biết tuốt" lại rơi vào trạng thái "không biết gì cả".
Cảnh trong phim “Chị chị em em”. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)
Tình yêu, hôn nhân có lẽ là đề tài quá quen thuộc từ phim điện ảnh đến phim truyền hình Việt Nam nhưng tình yêu và hôn nhân trong "Chị chị em em" được đẩy lên cao trào, nơi mà tình yêu, âm mưu cả sự đố kỵ xoắn bện vào nhau. Sự rối rắm đó là nơi ẩn chứa những bí mật đằng sau vở diễn của từng nhân vật trong một màn kịch tưởng chừng hoàn hảo.
Chính định kiến khắt khe của xã hội, người phụ nữ không dám sống thật với chính mình, chỉ biết gồng lên tạo vỏ bọc bên ngoài trở thành nguyên nhân dẫn đến mọi bi kịch.
Năm qua, có thể xem là một năm thành công của Lãnh Thanh khi xuất hiện trong nhiều dự án điện ảnh. "Chị chị em em" có lẽ sẽ là bộ phim giúp Lãnh Thanh "trưởng thành" hơn và thoát khỏi hình tượng từ trước đến nay của anh. Dẫu vậy, bên một Thanh Hằng thực lực và dạn dày kinh nghiệm, dường như Lãnh Thanh và cả Chi Pu có phần lép vế, không đủ tạo thành thế "chân vạc" 3 nhân vật chính cùng chống đỡ sức nặng của bộ phim dù Chi Pu được đánh giá là có bước tiến bộ về mặt diễn xuất, khi biến hóa linh hoạt giữa 2 nội tâm trái ngược nhau trong cùng một nhân vật.
Tuy nhiên, phim chỉ vỏn vẹn 3 nhân vật chính, các nhân vật phụ chỉ xuất hiện ít ỏi và mờ nhạt. Các nhân vật phụ chưa được khai thác hết, không tạo được sự gắn kết giữa các tuyến nhân vật, một vài nhân vật xuất hiện kiểu như có cũng được mà không có cũng không sao.
Nhịp phim có phần gấp gáp, dường như đạo diễn hơi tham lam khi cố sắp đặt quá nhiều tình tiết với cái kết không tương xứng và có điểm vô lý làm người xem có phần hụt hẫng. Khán giả vốn mong chờ sự bứt phá ở cả 3 nhân vật chính, nhất là Thiên Kim và Nhi nhưng những cú lật chưa làm khán giả thật sự thỏa mãn khi mọi thứ chỉ ở mức lưng chừng.
"Chị chị em em" khiến khán giả mường tượng đến "Gone Girl" (Cô gái mất tích) của đạo diễn David Fincher, cũng là đề tài tình yêu - hôn nhân, mang thông điệp: "đừng tin ai hết", "mọi thứ không giống như vẻ bề ngoài".
https://nld.com.vn/van-nghe/chi-chi-em-em-tinh-yeu-am-muu-su-do-ky-20191219221411427.htm
Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/chi-chi-em-em-tinh-yeu-am-muu-su-do-ky-a16381.html