Bất động sản du lịch vẫn đang là phân khúc hấp dẫn nhà đầu tư

Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong những năm gần đây đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ. Thời gian qua, thị trường bất động sản có xu hướng giảm nhiệt tại một số phân khúc nhưng bất động sản du lịch vẫn đang là phân khúc hấp dẫn bậc nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong những năm gần đây đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ. Thời gian qua, thị trường bất động sản có xu hướng giảm nhiệt tại một số phân khúc nhưng bất động sản du lịch vẫn đang là phân khúc hấp dẫn bậc nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Thị trường bất động sản du lịch tại Việt Nam trong những năm gần đây đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ

Thị trường bất động sản du lịch tại Việt Nam trong những năm gần đây đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, tháng 10/2019, ngành du lịch Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục từ trước đến nay; đạt gần 1,62 triệu lượt, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2018. Đây cũng là tháng có tốc độ tăng trưởng cao nhất đến nay trong năm 2019.

Sự tăng trưởng ấn tượng của ngành công nghiệp không khói đã thúc đẩy nguồn cung bất động sản du lịch phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đồng thời là đòn bẩy kích thích sự phát triển bền vững cho phân khúc bất động sản du lịch trong dài hạn.

Vừa qua, tại buổi Tọa đàm "Những xu hướng mới của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam" do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) tổ chức ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định: “Bất động sản du lịch hiện có tiềm năng phát triển rất lớn, dựa trên nền tảng thiên nhiên, văn hóa, thể chế, tăng trưởng kinh tế, nhất là trong bối cảnh các bộ, ngành và địa phương đang tích cực thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong trung và dài hạn, phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, nhất là khu vực ven biển sẽ vẫn là điểm sáng của thị trường”.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, thị trường bất động sản du lịch Việt Nam hiện nay có nhiều tiềm năng và triển vọng khả quan. Một số chủ đầu tư đã tiên phong nhập cuộc và sẵn sàng kiến tạo các loại hình sản phẩm mới, kết hợp các xu hướng mới vào dự án trong tương lai, hướng tới đa trải nghiệm cho khách hàng và tạo ra dấu ấn riêng cho dự án.

Bên cạnh đó, làn sóng đầu tư vào các thị trường mới đang lan rộng với sự dẫn dắt của các nhà phát triển du lịch, các doanh nghiệp lớn tiên phong. Thay vì “lướt sóng”, nhiều nhà đầu tư đã tìm kiếm cơ hội dài hạn tại những tổ hợp bất động sản du lịch lớn, sở hữu hệ sinh thái tiện ích hoàn thiện, có lợi thế phát triển kinh tế vùng theo hướng bền vững, nhằm đảm bảo cho khoản đầu tư gia tăng giá trị trong tương lai.

Thông tin từ Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho biết, nửa cuối năm 2018 cho đến nay, thị trường bất động sản du lịch đã xuất hiện xu hướng các doanh nghiệp tập trung phát triển các dự án bất động sản du lịch theo mô hình phức hợp, gắn đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, mua sắm, thể thao, giải trí trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu một điểm đến cho tất cả (All - in - one) của du khách.

Trong đó, có các dự án bất động sản du lịch tích hợp “tất cả trong một” theo mô hình đầu tư ApartHotel tạo ra những điểm đến mới hấp dẫn du khách. ApartHotel kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và tiện nghi của một căn hộ cao cấp. Với mô hình này, du khách không chỉ tới các điểm đến để ăn ngủ, ngắm cảnh mà còn được trải nghiệm những hoạt động giải trí, thể thao mới lạ.

Theo nhận định của các chuyên gia, đầu tư bất động sản du lịch khó khăn và thách thức hơn đầu tư nhà ở rất nhiều, không phải bán là xong, mà quan trọng hơn là vận hành thế nào cho hiệu quả. Vì vậy ngay từ khâu thiết kế sản phẩm đã phải tính toán kỹ lưỡng để không những thu hút khách mua mà còn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho du khách sau này.

Bên cạnh đó, để phát triển bền vững, thị trường cần có những nhà đầu tư có tâm, có tầm. Những chủ đầu tư chỉ nghĩ làm sao để kiếm tiền nhanh mà quên mất việc phát triển giá trị cho một sản phẩm sẽ khó có thể thành công.

 

 

Minh Nguyệt - Theo congluan.vn

https://congluan.vn/bat-dong-san-du-lich-van-dang-la-phan-khuc-hap-dan-nha-dau-tu-post70828.html

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/bat-dong-san-du-lich-van-dang-la-phan-khuc-hap-dan-nha-dau-tu-a11795.html