TP. HCM: C Spa & Clinic có tiến hành thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vượt phép?

15/10/2020 12:00

Nhiều dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể như: làm dịch vụ cấy PRP (cấy huyết tương giàu tiểu cầu), cấy tính chất DNA cá hồi, lăn kim, phi kim được cơ sở C Spa & Clinic quảng cáo và thực hiện tới khách hàng. Tuy nhiên, qua xác minh được biết, cơ sở này chỉ được phép hoạt động ở hình thức là một Spa chăm sóc da thông thường.

C Spa & Clinic quảng cáo dịch vụ vượt phép?

 Thời gian qua, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc cơ sở C Spa & Clinic (CS1 45/24 Ông Ích Khiêm, P.10, Quận 11, TP.HCM) thực hiện nhiều dịch vụ xâm lấn cơ thể trái phép như: Cấy PRP (cấy huyết tương giàu tiểu cầu), cấy tính chất DNA cá hồi, lăn kim, phi kim… có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), C Spa & Clinic địa chỉ 45/24 Ông Ích Khiêm, P.10, Quận 11. TP.HCM chỉ được hoạt động ở loại hình Spa chăm sóc da thông thường chứ không phải phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hay bệnh viện thẩm mỹ. Spa này có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 41k3021645 do UBND quận 11 cấp năm 2019.

Theo xác minh của PV trên cổng thông tin Phòng y tế quận, danh sách phạm vi hoạt động được thực hiện tại C Spa & Clinic gồm chăm sóc da (trừ các hoạt động gây chảy máu). Như vậy, căn cứ theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì C Spa & Clinic chỉ có chức năng làm đẹp thông thường. Tuy nhiên, C Spa & Clinic lại tiến hành việc quảng cáo và cung cấp dịch vụ xâm lấn cơ thể cho khách hàng như một Bệnh viện thẩm mỹ là vi phạm các quy định của pháp luật? Phải chăng cơ sở thẩm mỹ này có những dịch vụ hoạt động “chui”?

171-8-600x800-1667701009.jpg

Trụ sở chính C Spa & Clinic tại số 45/24 Ông Ích Khiêm, P.10, Quận 11. TP.HCM.)

Lộ nhiều sai phạm?

Trong vai khách hàng có nhu cầu thực hiện dịch vụ cấy PRP, cấy DNA cá hồi, PV đã trực tiếp đến C Spa & Clinic 45/24 Ông Ích Khiêm, P.10, Quận 11. TP.HCM để kiểm chứng. Tại đây, phóng viên được vào phòng tư vấn ở phía sau cơ sở để nhân viên tư vấn. Nữ nhân viên tư vấn mang bảng tên Hạnh cho biết, PRP (cấy huyết tương giàu tiểu cầu), DNA có nhiều mức giá khác nhau từ vài trăm đến hàng triệu đồng, giá càng cao thì cách đưa tinh chất vào càng nhiều và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để có một làn da đẹp thì nên sử dụng phương pháp tiêm trực tiếp dưỡng chất vào da.

Khi được hỏi PRP là gì, chúng tôi được nhân viên tư vấn như sau “là lấy máu tự thân ly tâm lấy cái nước màu vàng vàng cấy vào trong da nhằm tăng sinh collagen, làm khỏe da, se khít lỗ chân lông, điều hòa màu sắc tố”.

172-5-533x400-1667701009.jpg

Nữ nhân viên tên Hạnh tư vấn nhiệt tình dịch vụ xâm lấn cho khách hàng.)

“Để đưa các chất này vào lớp trung bì thì thứ nhất là mình sử dụng hình thức phi kim, là mình sẽ phi đều trên bề mặt da xong đưa anh này (PRP hoặc DNA cá hồi) vào lớp trung bì bôi để anh thẩm thấu xuống. Trường hợp thứ 2 là cái anh lăn kim là mình sẽ lăn đều trục trên da để tạo đường dẫn đến trung bì. Dưỡng chất đưa vào ở anh phi kim sẽ là từ 2 đến 3ml còn lăn từ 4 đến 6ml. Tiếp theo đó hình thức cao cấp hơn là tiêm, tiêm trực tiếp và đưa dưỡng chất vào da thì dưỡng chất vào sẽ nhiều gấp 5 đến 6 lần với 2 hình thức ở trên. Với từng phương pháp thì bên em báo giá cho mình dễ lựa chọn: đối với phi kim có giá 2 triệu 500 nghìn nhưng giảm còn 790 nghìn, lăm kim còn 990 nghìn, đối với iêm là 1 triệu 800 nghìn”. Khi PV hỏi dịch vụ sẽ được thực hiện ở đâu? Nữ nhân viên nhanh nhẹn trả lời: “chị làm ngay tại đây, bên em có điều trị viên sẽ trực tiếp làm cho chị”. Sau khi nghe xong PV tiếp tục hỏi bên mình có bác sĩ làm không em, nữ nhân viên trả lời “bên em được đào tạo, chủ ở đây cũng là bác sĩ, bác sĩ sẽ không trực tiếp làm cho khách hết”.

 Nhiều dấu hiệu bất thường!

 Sau khi tìm hiểu đầy đủ thông tin, PV đã đến C Spa & Clinic nhằm tiếp nhận thông tin khách quan, đa chiều. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, khá bất ngờ người đàn ông giới thiệu tên D. là chủ của C Spa Clinic lại phủ nhận hoàn toàn những gì mà nhân viên tên Hạnh đã tư vấn cho khách hàng trước đó. Ông D. khẳng định, các dịch vụ tại cơ sở đều là chăm sóc da thông thường, còn đối với dịch vụ PRP là sử dụng một hoạt chất có tên là PRP chứ không sử dụng máu tự thân mà PV đã đề cập đến.

173-4-533x400-1667701009.jpg

Website C Spa & Clinic công khai quảng bá dịch vụ xâm lấn.)

Như vậy, câu trả lời có phần mâu thuẫn của C Spa & Clinic khiến dư luận dấy lên nhiều câu hỏi. Tại sao việc nhân viên có đeo bảng tên, khoác áo blouse trắng của cơ sở lại tư vấn các dịch vụ xâm lấn nhưng người chủ tên D lại phủ nhận chuyện này?

Liên quan đến sự việc trên, PV của Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ đến Phòng Y tế quận 11, Sở Y tế TP.HCM để có thông tin đa chiều cung cấp đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.

Theo Minh Phượng – Lạc Lạc - TH&PL
Bạn đang đọc bài viết "TP. HCM: C Spa & Clinic có tiến hành thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vượt phép?" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.