Quyền Linh xúc động trước cậu bé liên tục gặp biến cố mất người thân, một mình gồng gánh nuôi cậu, dì bị tâm thần

06/02/2023 14:51

MC Quyền Linh nghẹn lòng, Vũ Mạnh Cường và Anh Thi bật khóc trước hình ảnh em nhỏ mồ côi một mình gồng gánh kiếm tiền chăm sóc cậu và dì ruột bị tâm thần.

Tập 19 chương trình Mái ấm gia đình Việt sẽ chào đón hai khách mời đặc biệt là MC Vũ Mạnh Cường và MC, ca sĩ Anh Thi. Cùng với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút vừa thú vị vừa đầy cảm xúc cho khán giả.

Tham gia chương trình, MC Vũ Mạnh Cường sẽ phối hợp với MC Anh Thi thực hiện các nhiệm vụ mà chương trình đưa ra, giúp các gia đình giành được quyền ưu tiên, giảm bớt độ khó trong các thử thách chính. Theo đó, hai nghệ sĩ khách mời sẽ giúp đỡ hoàn cảnh của 3 em là em Trương Hoàng Khang (14 tuổi), em Nguyễn Thái Minh Thư (16 tuổi) và em Phạm Trường Thịnh (17 tuổi) mang về số tiền thưởng giá trị vượt qua khó khăn sau đại dịch.

522a0417-min-1675669790.jpg

Em Trương Hoàng Khang (14 tuổi) sống cùng bà nội, mẹ em mất vì covid-19, cha em cũng qua đời vì di chứng hậu covid không lâu sau đó. Cùng nỗi đau mất người thân còn có em Nguyễn Thái Minh Thư (16 tuổi) ở quận Bình Tân, TP.HCM. Mất cha, Minh Thư cùng hai em gái song sinh chỉ còn có mẹ để nương tựa. Chồng ra đi đột ngột khi cả gia đình đều đang trong khu cách ly nên chị Hoài Nam (mẹ Minh Thư) phải đứng lên, một mình gồng gánh nuôi 3 con nhỏ. Được biết, chị Hoài Nam còn đang bị “u nang buồng trứng” và luôn lo lắng không biết tương lai của các con sẽ ra sao nếu không còn mẹ. Nhiều lúc buồn tủi, chị cũng không dám than vãn mà phải đợi các con ngủ hết mới dám bật khóc một mình khiến ai cũng xót xa.

Chứng kiến hoàn cảnh bi thương của các nhân vật, MC Quyền Linh phải thốt lên: “Thấy gia đình đầu tiên thì chúng ta đã rơi nước mắt rất nhiều, đến gia đình thứ hai thì cũng đã không còn nước mắt để rơi rồi, đã khóc đến cạn nước mắt bởi gia đình này lại càng khó khăn hơn nữa”. Nam MC bày tỏ sự cảm phục trước hình ảnh người mẹ tảo tần, dù khó khăn vẫn chưa từng nghĩ đến chuyện buông xuôi, vẫn cố gắng đứng lên để chăm sóc các con nên người.  

522a0536-min-1675669789.jpg

Trước sự khó khăn của các nhân vật, MC Vũ Mạnh Cường cũng không kiềm được những giọt nước mắt. Anh nghẹn lòng khi nghe mẹ con bé Minh Thư nhắc đi nhắc lại ngày 5/9 là ngày cả hai mất đi người cha, người chồng thân yêu nhất. Với nam MC, đó là một sự ám ảnh rất lớn với gia đình bởi người cha đã mất đúng vào ngày khai giảng năm học mới của các con.

Ở hoàn cảnh thứ 3 là em Phạm Trường Thịnh, hiện sống cùng cậu và dì đều bị bệnh thần kinh nhẹ. Trường Thịnh sớm mất đi cha mẹ và phải nương tựa vào ông bà ngoại mà lớn lên nhưng đại dịch đến đã lần lượt cướp đi hai người thân thiết nhất của em. Mất ông bà, Trường Thịnh phải một mình vừa kiếm tiền học nghề vừa phải chăm sóc cho cậu dì bị bệnh khiến mọi người vừa đau lòng, vừa cảm phục.

522a1047-min-1675669790.jpg

Từng chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhưng khi thấy những gì Trường Thịnh trải qua, MC Quyền Linh đã nghẹn lòng đến không nói thành lời. Lặng người một lúc lâu sau nam MC mới bày tỏ: “Cuộc sống khó khăn như vậy, gần như ở gia đình thứ 3 thì tôi đã không biết con đường nào để hướng tới một tương lai nữa. Nếu bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh như Trường Thịnh, biến cố cứ liên tục xảy ra thì cũng chịu không nổi. Nếu nói suy sụp đã là nhẹ rồi, gần như là rơi xuống vực thẳm và buông xuôi luôn, thậm chí có người còn có thể nghĩ đến những điều bi kịch hơn nữa”. Nam MC mong muốn, Mái ấm gia đình Việt sẽ là một nơi tiếp sức chữa lành những vết thương mà đại dịch đã mang đến. MC Vũ Mạnh Cường và Anh Thi cũng rất đồng cảm với những gì các nhân vật trải qua. Cả hai quyết tâm vượt qua các thử thách của chương trình để phần nào chia sẻ những nỗi đau đã qua, đồng thời giúp các em nhỏ có thật nhiều giải thưởng giá trị trang trải cuộc sống.

gd-em-nguyen-thai-minh-thu-min-1675669790.jpg

Đón xem tập 19 chương trình Mái ấm gia đình Việt lên sóng vào lúc 20h30 thứ 4 ngày 08/02 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM.

Bạn đang đọc bài viết "Quyền Linh xúc động trước cậu bé liên tục gặp biến cố mất người thân, một mình gồng gánh nuôi cậu, dì bị tâm thần" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.