Lộ diện quán quân cuộc thi “Thiết kế giao diện người dùng”

Trải qua hơn 2 tháng, cuộc thi “Visily Design Contest" (Thiết kế giao diện người dùng) do Công ty TNHH Visily phối hợp với Trường Đại Học Hoa Sen (HSU) tổ chức đã thu hút hơn 120 thí sinh dự thi với nhiều bản thiết kế giao diện đặc sắc.

Ngày 27/8, vòng chung kết cuộc thi “Thiết kế giao diện người dùng” đã diễn ra tại Trường Đại học Hoa Sen với sự tranh tài của 6 đội đến từ nhiều trường đại học như: Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Kinh tế Luật – ĐHQG TPHCM, Trường Đại học FPT…

doi-g3-not-3-cua-truong-dai-hoc-kinh-te-luat-gianh-giai-nhat-chung-cuoc-min-1661742152.jpg
Đội G3 NOT 3 của Trường Đại học Kinh tế Luật giành giải nhất chung cuộc.
thi-sinh-trinh-bay-ve-y-tuong-thiet-ke-giao-dien-cua-nhom-min-1661742150.jpg
Thí sinh trình bày về ý tưởng thiết kế giao diện của nhóm.

Cuộc thi “Thiết kế giao diện người dùng” dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi 16-25 tuổi. Đây là sân chơi để các bạn thỏa sức sáng tạo và thể hiện những ý tưởng về thiết kế giao diện của các trang web, app. Cuộc thi là nơi giao lưu, trau dồi kiến thức về một lĩnh vực được xem là tiềm năng bậc nhất trên thị trường trực tuyến hiện nay.

thi-sinh-trinh-bay-ve-y-tuong-thiet-ke-cua-nhom-min-1661742154.jpg
Thí sinh trình bày về ý tưởng thiết kế của nhóm.

Theo đó, thí sinh dự thi theo đội với 4 vòng thi: Vòng loại: các đội thi sẽ đăng tải bài dự thi thiết kế của mình trên mạng xã hội Facebook. Vòng khởi động: các đội thi dùng Visily tạo một bản mockup cho trang chủ cho một trang thương mại điện tử để thể hiện ý tưởng của mình.  Vòng tăng tốc: các nhóm sử dụng phần mềm Visily tạo ra một sơ đồ cho trang web thương mại điện tử dựa trên ý tưởng từ vòng trước.  Vòng chung kết – Vòng về đích: các nhóm sẽ dùng Visily tạo bản thiết kế hoàn chỉnh cho trang web/ứng dụng và thuyết trình phản biện cùng Ban giám khảo về dự án của mình.   

thi-sinh-doi-excre-trinh-bay-ve-ung-dung-dat-kem-min-1661742340.jpg
Thí sinh đội  ExCre  trình bày về ứng dụng đặt kem.

6 đội vào vòng chung kết bao gồm: Đội TechPrincess, đội ExCre, đội TripleN, OT3, đội G3 NOT 3, đội Kiminonawa với các thiết kế ở đa dạng lĩnh vực như: Ứng dụng đặt kem, website kinh doanh cafe, ứng dụng trò chơi tích hợp học Tiếng Anh cho trẻ em, ứng dụng về quản lý mật khẩu, tài liệu, thông tin thanh toán…  Các thiết kế của 6 đội thi không chỉ bắt mắt, phù hợp thị hiếu mà còn mang đến những trải nghiệm tiện lợi cho người dùng trực tuyến hiện nay.

thi-sinh-doi-ot3-trinh-bay-ve-thiet-ke-ung-dung-hoc-tieng-anh-cho-tre-nho-thong-qua-tro-choi-min-1661742340.jpg
Thí sinh đội OT3 trình bày về thiết kế ứng dụng học Tiếng Anh cho trẻ nhỏ thông qua trò chơi.

Ban giám khảo sẽ dựa trên những tiêu chí để đánh giá như: Tính sáng tạo, tính độc đáo, tính khả thi của ý tưởng; Giao diện người dùng hấp dẫn trực quan; Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, nội dung tốt, cách trình bày phản biện… để chọn ra người thắng cuộc tại vòng chung kết.

ts-le-dinh-phong-truong-khoa-cong-nghe-thong-tin-hsu-chia-se-tai-vong-chung-ket-cuoc-thi-min-1661742340.jpg
TS. Lê Đình Phong - Trưởng khoa Công nghệ thông tin HSU chia sẻ tại vòng chung kết cuộc thi.

Ông Nguyễn Quang Bửu, người sáng lập và tổng giám đốc của Visily chia sẻ:“Visily Design Contest với hàng trăm bài dự thi trong 2 tháng qua được xem như một sân chơi dành cho các bạn trẻ để các bạn được thỏa sức sáng tạo thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cũng như tạo điều kiện cho các bạn trau dồi kỹ năng thiết kế giao diện người dùng.”

cac-giam-khao-dat-cau-hoi-min-1661742150.jpg
Các giám khảo đạt câu hỏi.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải Nhất trị giá 20.000.000 vnđ thuộc về đội G3 NOT 3. Hai Giải Nhì mỗi giải trị giá 10.000.000vnđ thuộc về hai đội: ExCre và OT3. Ba Giải Ba, mỗi giải trị giá 5.000.000vnđ thuộc về ba đội: Triple N, Kiminonawa, TechPrincess. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ trao 4 Giải Khuyến khích và 4 giải phụ cho các đội thi xuất sắc ở các vòng trước của cuộc thi.

cuoc-thi-visily-design-contest-2022-mua-dau-tien-da-khep-lai-thanh-cong-min-1661742152.jpg
Cuộc thi Visily Design Contest 2022 mùa đầu tiên đã khép lại thành công.

Cuộc thi “Visily Design Contest” là cơ hội để các bạn có đam mê với lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, yêu thích sự sáng tạo và có khát khao khởi nghiệp được thể hiện hết khả năng của mình. Xây dựng trang web/ứng dụng thương mại điện tử cũng là tiền đề để các bạn theo đuổi đam mê kinh doanh, làm chủ doanh nghiệp và ước mơ của mình.

Link nội dung: https://thuonghieuplus.vn/index.php/lo-dien-quan-quan-cuoc-thi-thiet-ke-giao-dien-nguoi-dung-a70204.html